Tâm sự - chia sẻ 2009-01-09 19:46:16

'Cái ngàn vàng' không là thước đo nhân phẩm


>> Người yêu lợi dụng và lạnh nhạt với tôi
>> Tại sao phải khốn khổ vì không còn trong trắng

Ảnh minh họa [email protected]
Bạn à, nếu đã biết mình bị lợi dụng, bạn phải dứt khoát chứ sao cứ tiếp tục chịu đựng. Đừng quá mù quáng, phải thoát khỏi gã Sở Khanh đó để tìm con đường tốt hơn. Một lần vấp ngã để mình còn đứng lên bước tiếp. Còn rất nhiều thứ đang chờ bạn, tương lai còn dài, bạn là người nắm giữ cuộc đời mình. Đừng đi sai đường nữa. Ai cũng có lỗi lầm, nếu người đàn ông nào thực sự yêu bạn và hiểu bạn, sẽ tha thứ cho bạn dù cũng hơi khó chấp nhận nhưng bạn hãy vững tin vào cuộc sống.
Đỗ Thị Thủy Tiên, email: [email protected]
Ai cũng có một lần lầm lỡ, bạn đã rõ được con người của Nam, lẽ ra bạn nên dứt khoát sớm hơn. Chuyện bạn không còn là con gái thì không thể thay đổi được. Nhưng không vì thế mà bạn né tránh, để mất hạnh phúc. Bạn hãy dũng cảm đối mặt với thực tế, đó là thời gian trôi qua bạn vẫn yêu Tuấn. Nhưng bây giờ bạn sợ không còn xứng đáng với Tuấn nữa. Tại sao bạn không nói thật với Tuấn tình trạng của bạn bây giờ, biết đâu Tuấn hiểu và thông cảm cho bạn? Đây là một vấp ngã trong vô số lần để bạn sẽ vấp ngã sau này. “Một lần vấp ngã là một lần bớt dại, ai nên khôn mà chẳng dại đôi lần”. Hãy quên đi quá khứ, bạn còn rất trẻ, đừng trượt dài nữa, Nam không xứng đáng với bạn.
[email protected]
Tôi nghĩ bạn nên chia tay với người con trai đó đi. Trên đời này còn rất nhiều người đàn ông tốt và hiểu bạn. Chỉ cần bạn yêu người đó thật lòng và người đó cũng vậy thì họ sẽ không để ý đến quá khứ của bạn đâu. Đừng vì chuyện đó mà phải suy nghĩ, hủy hoại cả đời mình. Bạn xứng đáng có được cuộc sống hạnh phúc bên cạnh người thực sự yêu bạn. Chúc bạn hạnh phúc
Trương Anh Kiệt, email: [email protected]
Mình rất cảm thông cho bạn. Mình cũng biết khi yêu người ta có thể hy sinh tất cả cho người mình yêu nhưng bạn ơi, giữa bạn và Nam không có tình yêu mà nếu có chỉ là sự lợi dụng của Nam về cả vật chất lẫn tình cảm, thể xác của bạn thôi! Mình mong bạn hãy sáng suốt chấm dứt với Nam và cho gia đình biết. Vì gia đình không bao giờ xua đuổi ta đâu. Còn nếu kéo dài sẽ có nhiều chuyện không hay xảy ra. Về phần Tuấn, bạn cứ bình thường, đừng làm Tuấn buồn mà hãy gần Tuấn từ từ giải thích cho Tuấn hiểu. Nếu anh ấy không chấp nhận thì coi đây là sai lầm của tuổi mới lớn. Mình năm nay 19 tuổi, mình rất thông cảm cho bạn, mình tin rằng Tuấn cũng thế!
[email protected]
Chị à! Em nghĩ nếu đặt trường hợp là ở chị, em sẽ nói thẳng với anh ấy. Nếu anh ấy cần tiền hơn là cần tình yêu thì chị nên quyết định chia tay với anh ấy. Tại vì cũng có người con trai không quan trong trinh tiết đâu chị à. Nếu có 1 người con trai nào khác chấp nhận chi như thế thì em nghĩ chị nên quen người con trai đó. Vì cứ như vậy hoài chị sẽ bị anh ấy lợi dụng không biết đến khi nào nữa đó. Chị còn có tương lai của mình nữa mà, chị hãy đứng lên đừng gục ngã chị là người con gái Việt mà. Cố lên nha chị .
[email protected]
Bạn năm nay 18 tuổi, ở tuổi này bạn chỉ có thể học, ăn và ngủ thôi, tại sao phải khổ thế? Tại sao không thể chia tay được? Người đàn ông mà không những không lo được cho mình mà còn xin tiền mình như vậy có đáng để yêu, có được gọi là tình yêu không? Nếu bạn nghĩ đã lỡ quan hệ với anh ta nên cảm thấy buồn chán thì đó là một sai lầm lớn đấy. Nếu yêu thực sự, người ta sẽ không bao giờ nghĩ tới quá khứ hay sai lầm đã qua. Đó cũng chỉ là bài học kinh nghiệm trong cuộc sống.
[email protected]
Trên đời này còn nhiều người hoàn cảnh giống chị lắm. Trời định mỗi người một số phận, nếu đã không bằng lòng với số phận hiện tại của mình thì chị hãy tự mình thay đổi nó. Làm lại từ đầu, quên hết tất cả dù mọi chuyện đã xảy ra nhưng hãy xem đó như một bài học, để không bao giờ vấp ngã nữa. Vì tiếp tục như thế này thì chị vừa có lỗi với ba mẹ, vừa khiến những người yêu mến chị buồn. Làm lại từ đầu với một người yêu chị và thời gian càng lâu thì càng đâm sâu, đừng quá dễ dãi nhé. Đừng ám ảnh hãy nghĩ ngợi nhiều về điều đó nữa, nếu không chị sẽ mất nhiều cơ hội tốt đẹp của cuộc đời mình. Hãy quên người làm tổn thương chị đi! Không có chuyện gì khó, chỉ sợ lòng không bền.
Nguyễn Thanh Liêm, email: [email protected]
Đúng là khi chưa yêu cái gì cũng nói được nhưng yêu rồi thì con người mình mụ mẫm. Bạn cũng đâu có tự trách mình được vì bạn còn quá non trẻ, còn anh ta quá già dặn và bạn hãy tự xem đó là bài học để đời cho mình đi. Nếu bạn không có sự vấp ngã này thì bạn sẽ không bao giờ khôn lớn, và nếu người yêu cũ của bạn là một người đàn ông thực sự yêu thương bạn, anh ta sẽ không nghĩ ngợi đến chuyện đó đâu.
Mình cũng đang chờ đợi bạn gái cũ của mình có được một bài học như bạn và khi cô ấy bằng lòng quay lại với mình thì sao cũng được, không quan tâm đến chuyện đó. Nói thật với bạn, 95% con trai bây giờ làm quen kết bạn, tán tỉnh con gái chỉ có một ý định duy nhất là lợi dụng thôi. Nên mình nghĩ chuyện của bạn không có gì lạ. Hiện tại bạn còn đang đi học, hãy bỏ qua những chuyện đó để cố gắng học đi, đừng suy nghĩ nhiều. Bạn mới 19 tuổi, cuộc sống còn dài mà. Chúc bạn nhanh chóng tìm lại được chính mình.
Trần Thị Thu Hồng, [email protected]
Bạn biết không? Tuy mình không đến mức bi quan như bạn nhưng mình cũng như bạn vậy. Năm nay mình cũng chỉ 18 tuổi, mình cũng đã dại dột trao đời con gái cho người mình yêu. Hiện tại mình vẫn đang hạnh phúc nhưng biết làm sao được tương lai? Mình thật sự không dám nghĩ đến tương lai. Đối với mình, nó như một bóng đen mù mịt, mình sợ phải nghĩ đến nó, mình đã vì vẻ hào nhoáng của anh mà mê muội theo đuổi một tình yêu. Trong khi đó mình còn chưa biết gì về anh cả. Anh chỉ nói cho mình biết quê anh ở Quảng Trị (một nơi xa lạ đối với mình). Mọi chuyện rồi sẽ ra sao? Lỡ một ngày nào đó người yêu thật sự của anh xuất hiện, mình sẽ là gì trong trái tim của anh? Anh còn yêu mình không hay mình chỉ giả tưởng một cách ngu ngốc? Có cả ngàn câu hỏi được đặt ra, mình phải làm sao đây? Giá mà có ai đó nói cho mình nghe?
[email protected]
Tôi năm nay đã 24 tuổi nhưng chưa biết yêu là gì. Nên tôi không thể đưa ra nhận xét là bạn đúng hay sai. Nhưng điều tôi muốn bạn phải suy nghĩ là: cuộc đời này quí giá lắm, ba mẹ bạn đã thương yêu và nuôi dạy bạn bao điều tốt đẹp, không thể vì Nam mà bạn mất đi tương lai! Hãy chấm dứt mối quan hệ với Nam, anh ta chỉ đang làm tiền bạn thôi! Bạn hãy tự hỏi xem: Bạn thật sự ngu ngốc đến thế sao? Bạn thật sự đáng bị lợi dụng sao? Sai lầm đã qua, quá khứ không thể thay đổi được! Nhưng hãy thay đổi tương lai của mình!
[email protected]
Chuyện đó thì người con trai nào cũng muốn. Đừng vì điều đó mà mãi trách bản thân mình. Tốt nhất là hãy vì cha mẹ bạn mà sống vui vẻ tiếp. Và chia tay là cách để bạn giải thoát. Hãy sống vì những người bên bạn. Mỗi ngày là một niềm vui mới, luôn mỉm cười sẽ có niềm vui đến với bạn.
[email protected]
Mình thực sự rất hiểu tâm trạng của bạn. Đọc bài viết của bạn mình thực sự bất ngờ, vì nó gần như đang nói về chính cuộc đời mình. Cuộc tình của mình và bạn giống nhau đến kì lạ. Nhưng thì có lẽ may mắn hơn vì người yêu mình đang cố gắng làm việc rất nhiều để lo cho mình. Lúc trước anh ấy rất ham chơi, rồi bị bạn bè lôi kéo đánh bạc, thiếu nợ người ta rất nhiều nhưng mình đã khuyên anh ấy và ở cạnh anh ấy để động viên.
Theo mình nếu bạn cảm thấy thương anh ấy thật sự thì hãy cho anh ấy thêm một cơ hội. Nếu anh ấy có ý định ruồng bỏ bạn thì người đàn ông đó không xứng đáng với bạn. Còn về chuyện đó bạn đừng tự trách mình vì con gái chúng ta là vậy, luôn mềm yếu, nhất là với người con trai mà mình dành trọn tình cảm. Nếu sau này, có người con trai nào thương bạn thật sự thì bạn nên nói hết sự thật cho người đó để bạn vượt qua mặc cảm, đối mặt với nhưng chuyện đau buồn.
Nguyễn Hà Phương, email: [email protected]
Bạn không phải nặng nề về ván đề trinh tiêt để rồi đánh mất mọi cơ hội để có hạnh phúc của mình như vậy. Mình nghĩ bây giờ trinh tiết không còn là thước đo phẩm giá của người con gái. Nếu bạn không còn yêu Nam, bạn vẫn còn yêu Tuán thì hãy tự tin đến với Tuấn. Mình tin là khi đã yêu nhau thật lòng Tuấn sẽ tha thứ cho bạn. Mình cũng như bạn không còn trong trắng nhưng mình luôn tự tin vào mình để đến với người con trai khác. Hãy thay đổi quan diểm đi bạn nhé. Nếu không nhưng cô gái một phút dại khờ lại không có cơ hội đẻ hưởng hạnh phuc nữa hay sao?? Chúc bạn có suy nghĩ sáng suốt!
Hoàng Nhi
(Tổng hợp)
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)