Chuyện shock 2012-07-31 15:26:56

Cảm động cụ bà nhặt rác cưu mang 30 đứa trẻ bị vứt bỏ




Mặc dù đang bị suy thận và kiếm sống bằng nghề nhặt rác nhưng cụ bà 88 tuổi ở tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc đã làm được một việc phi thường khi cứu sống và nuôi dưỡng hơn 30 đứa trẻ sơ sinh bị bỏ rơi bên đường trong những năm qua.

Bà Lou Xiaoying đã được ca ngợi như một anh hùng sau khi hành động cao cả đáng kinh ngạc của bà dành cho những đứa trẻ bị bỏ rơi được loan truyền khắp Trung Quốc.



Tuy chỉ làm nghề nhặt rác để kiếm sống nhưng vợ chồng bà Lou đã cưu mang hơn 30 đứa trẻ sơ sinh bị bỏ rơi bên đường.

Bà Lou và ông chồng Li Zin của bà, người đã mất cách đây 17 năm, đã giữ lại 4 đứa trẻ để nuôi chúng, số còn lại, bà đã chuyển cho bạn bè và họ hàng nuôi nấng để tạo cho chúng một cuộc sống mới.

Zhang Qilin, đứa con nuôi nhỏ nhất của ông bà hiện 7 tuổi - đã được bà Lou tìm thấy trong một thùng rác khi bà ở tuổi 82.

\"Mặc dù tôi đã già nhưng tôi không thể bỏ mặc đứa trẻ và để nó chết trong đống rác\".

\"Thằng bé nhìn rất đáng yêu. Tôi đã đưa nó về nhà với tôi. Bây giờ thằng bé rất vui vẻ, hạnh phúc và khoẻ mạnh. Các con lớn của tôi đều giúp đỡ, chăm sóc Zhang Qilin. Thằng bé rất đặc biệt với tất cả chúng tôi. Tên thằng bé theo tiếng Trung nghĩa là quý hiếm\", bà Lou nói.











Zhang Qilin, đứa con nuôi nhỏ nhất của ông bà hiện 7 tuổi.

Mọi chuyện bắt đầu từ năm 1972, khi tôi tìm thấy đứa bé đầu tiên lúc nó đang nằm giữa đống rác bên vệ đường. Con bé có thể đã chết nếu tôi không cứu nó. Chứng kiến nó lớn lên khoẻ mạnh, tôi thực sự cảm thấy hạnh phúc, và tôi nhận ra rằng, mình rất yêu quý và thích chăm sóc trẻ con\".

\"Tôi nghĩ rằng nếu chúng ta có thể nhặt rác, vì sao chúng ta lại không thể \"tái chế\" một thứ gì đó quan trọng hơn, ví như cuộc sống của con người chẳng hạn\", bà Lou giải thích.

\"Những đứa trẻ này cần được hưởng tình yêu thương và chăm sóc của tất cả mọi người. Tôi không hiểu tại sao mọi người có thể để lại một em bé dễ bị tổn thương trên đường phố\".





Bà Lou hiện đang bị suy thận phải nằm viện. Hai trong số những đứa trẻ được bà Lou cứu sống đã đến bệnh viện thăm bà.

\"Lou đã trở thành biểu tượng đáng ngưỡng mộ, là anh hùng của người dân địa phương, tuy không có tiền bạc, cũng chẳng có quyền lực nhưng cô lại rất giàu tình yêu thương. Việc làm của bà là nỗi xấu hổ của những bậc cha mẹ đã bỏ rơi con mình cũng như các cấp chính quyền, những người có trách nhiệm nhưng chỉ biết khoanh tay đứng nhìn mà không làm gì để giúp đỡ bọn trẻ. Bà ấy không có tiền bạc hay quyền lực nhưng vẫn cứu những đứa trẻ khỏi cái chết. Nhưng tiếc là có quá nhiều trẻ sơ sinh bị bỏ rơi ở Trung Quốc không có hy vọng sống sót\", một người ngưỡng mộ bà Lou phát biểu.

Mới đây, báo chí vừa đưa tin một em bé đã may mắn sống sót sau khi bị rạch cổ họng rồi bị vứt trong túi nylon ở một thùng rác tại thành phố An Sơn, tỉnh Liêu Ninh, phía đông bắc của Trung Quốc. Bé gái này được cho là nạn nhân của chính sách một con, mà cha mẹ chúng lại thích con trai và sự ra đời của cô bé là điều không mong muốn và bị loại bỏ.





Một bé gái may mắn sống sót sau khi bị rạch cổ họng và vứt vào thùng rác.

Em bé được phát hiện bởi một người qua đường và người này tưởng em đã chết khi nhìn thấy toàn thân em bị tím tái và không cử động. May là khi kiểm tra kỹ hơn, ông thấy bé vẫn còn thở và đã đưa em đến bệnh viện. Các bác sĩ cho biết, nếu bị bỏ trong túi một vài phút nữa, em bé sẽ chết vì ngạt thở. Được biết, em bé này bị sinh non ở khoảng giữa tuần 32 và 34 của thai kỳ và trọng lượng chỉ có 1,4 kg.

(Theo DM/VnMedia
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)