Bóng đá 2023-02-13 02:31:53

“Cạnh Tranh Hoa Hồng” trong Premier League, Manchester united giành được thắng lợi cuối cùng




Trận "Derby hoa hồng" nổi tiếng tại Premier League lại được diễn ra, vào rạng sáng ngày 13 theo giờ Việt Nam, Manchester United, đại diện cho những hoa hồng đỏ, đã đánh bại Leeds United mà đại diện cho những hoa hồng trắng với tỷ số 2-0, trở thành người thắng của "Derby hoa hồng" vòng mới. Và chỉ 4 ngày trước, vào ngày 9/2, hai đội đã chơi một trận đấu bù, khi đó Manchester United hòa Leeds United với tỷ số 2:2.

                                                

Ân oán giữa Manchester United và Leeds United bắt nguồn từ "chiến tranh hoa hồng" nổi tiếng ở Anh năm trăm năm trước, Manchester United và Leeds United được thành lập liên tiếp vào cuối thế kỷ 19. Vì khu vực và màu sắc áo cầu thủ của 2 CLB, họ được những người hâm mộ đặt tên là hoa hồng đỏ và hoa hồng trắng. Trước những năm 1970, Leeds United siêu quần suất chúng trong giải đấu và áp đảo Manchester United, tuy nhiên kể từ khi Premier League được thành lập vào những năm 1990, Manchester United đã trở thành nhà vua thực sự. Leeds United trường kỳ thi đấu ở các giải đấu cấp thấp, gần như không thể đối đấu với Manchester United, trận "Derby hoa hồng" đã trở thành quá khứ.

Vào năm 2020, Leeds United trở lại Premier League một lần nữa, và sự đối đầu giữa hoa hồng đỏ và hoa hồng trắng cũng lại hấp dẫn. Sau khi bước vào mùa giải này, Manchester United đã trải qua đắng cay , hiện đang vững vàng vươn lên, hướng tới chức vô địch. Tuy nhiên, Leeds United đã liên tiếp nhận thất bại, nằm trong khu vực xuống hạng trong một thời gian dài và việc trụ hạng là khá khó khăn. Một tuần trước, Leeds United đã đuổi việc HLV Marsch . Sau đó, Leeds United mở ra trận đấu bù với Manchester United, hai bên hòa nhau 2:2. Vào rạng sáng ngày 13 theo giờ Việt Nam, hai đội lại gặp nhau, lần này "hoa hồng đỏ" không nể mặt cho "hoa hồng trắng" và giành chiến thắng với tỷ số 2:0. Rashford dũng mãnh và phá cục diện bế tắc, sau đó cậu thủ người Argentina Garnacho ghi bàn thắng giúp đội giành thắng cuối cùng.

Sau 2 vòng đấu liên tiếp trước Manchester United chỉ hòa và thua, Leeds United đang có phong độ rất tệ khi đang xếp thứ 17 với 19 điểm, cách nhóm xuống hạng chỉ đúng 1 điểm.

Một trận “cạnh tranh hoa hồng” nữa đã xa, nếu mùa giải này Leeds United cuối cùng phải xuống hạng, thì không biết vào lúc nào huyền thoại giữa hoa hồng đỏ và trắng sẽ lại tái hiện.

(bài đến từ bongdalu


Ngoại Hạng Anh, Premier League 2022-2023,Manchester united,Leeds United
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)