Tình yêu - giới tính 2009-10-01 03:00:00

Cao" lêu nghêu", XX có nguy cơ bị ung thư "núi đôi"


Theo kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học Đan Mạch thì những thay đổi trong năm đầu đời và sự phát triển chiều cao trong giai đoạn dậy thì có thể là nguyên nhân ảnh hưởng đến nguy cơ ung thư vú ở các XX đấy.
Trong đó, họ điểm mặt những thủ phạm chính gây nên căn bệnh quái ác này chính là:

Những nhân khi sinh ra có cân nặng quá 4kg

Theo kết quả nghiên cứu này thì những XX nào chào đời mũm mĩm, sở hữu cân nặng quá cao hơn mức bình thường thì cần phải dè chừng nhé. Vì đây là tiền đề đầu tiên cho bệnh ung thư vú ghé thăm khi bạn dậy thì.




Cụ thể là những XX nào khi mới chào đời đã sở hữu trọng lượng cơ thể từ 4kg trở lên thì hãy dè chừng vì có nguy cơ mắc ung thư vú cao hơn 17 lần so với những nhân có trọng lượng khi sinh thấp hơn.

Những nhân có tuyến vú phát triển nhanh khi dậy thì

Dẫu chưa giải thích được nguyên nhân tại sao nhưng các nhà khoa học vẫn nghi ngờ rằng các tế bào mô cấu tạo nên tuyến vú rất nhạy cảm trong giai đoạn đầu của quá trình dậy thì. Những XX dậy thì có mật độ mô núi đôi dày sẽ khó phát hiện được bệnh.

Khuyến cáo đưa ra là các nhân thực hành tự khám núi đôi, bắt đầu từ khi có ngực và nên tự khám sau mỗi kỳ nguyệt san đến. Việc tự khám đều đặn sẽ khiến các XX dễ nhận ra khi có biểu hiện bất thường nơi vùng này.



Sở hữu chiều cao quá “lêu nghêu”

Khảo sát điều này ở hơn 1000 XX, các nhà khoa học Đan Mạch cũng tiếp tục đưa ra những kết luận về ung thư vú có liên quan đến phát triển chiều cao. Ví như nếu 14 tuổi mà bạn đã sở hữu chiều cao 1,7m thì có nguy cơ mắc ung thư vú cao hơn 50% so với những XX cùng trang lứa chỉ sở hữu chiều cao 1,5m.

Cơ thể quá cao và quá gầy trong thời kỳ thanh niên

Tất nhiên điều này sẽ dẫn tới trọng lượng cơ thể của bạn thấp hơn so với những bạn đồng trang lứa rùi. Các chuyên gia cho rằng hormon điều tiết sự phát triển chiều cao quyết định đến khả năng phát triển của bệnh ung thư.

"Chuộng” đồ ăn fast food

Bạn biết không, chế độ ăn uống "kiểu công nghiệp" với thức ăn nhanh, chứa nhiều phẩm màu, ăn ít rau, ít trái cây nhiều chất béo cũng là nguy cơ gây nên ung thư vú đấy.



Bonus một số biểu hiện ung thư núi đôi ở XX:

Ung thư núi đôi giai đoạn đầu thường không gây đau đớn. Vì thế, bạn cần phải lưu ý những biểu hiện sau nhé!

- Có cục hoặc một chỗ dày lên ở trong núi đôi hay ở trong nách.

- Có sự thay đổi hình dáng núi đôi

- Dịch thường tiết ra hoặc đầu nhũ hoa thụt vào

- Có thể khiến thay đổi da ở núi đôi kèm theo triệu chứng quầng và đầu nhũ hoa sưng, ngứa



Note:

Bạn đừng bao giờ ghét chiều cao lêu nghêu vốn có của mình tuy rằng chúng có thể trở thành một trong những yếu tố quyết định đến khả năng ung thư vú ở bạn. Thay vì lo lắng, bạn hãy thăm khám núi đôi thường xuyên để phát hiện những biểu hiện của nó giúp phòng và trị bệnh hữu hiệu. Hãy nhớ, mọi biểu hiện khác lạ của núi đôi đều không thể quy kết là bệnh ung thư, nhưng bạn hãy đến bác sỹ định kỳ nhé!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)