Tin tức - pháp luật 2011-08-06 00:36:25

Cậu bé dũng cảm cứu 4 bạn nhỏ thoát chết


[size=2]Trên đường đi thả diều về, Phạm Quang Vĩnh phát hiện có 4 bạn nhỏ đang chới với dưới hồ nước sâu ven sông. Không đắn đo suy nghĩ, cậu bé lao xuống ôm, kéo từng em lên bờ.
[/size]Vĩnh đang là học sinh lớp 7A trường THCS Lý Tự Trọng, xã Bình Thạnh, huyện Đức Trọng, Lâm Đồng.

Hôm đó là chiều thứ 7 của một ngày đầu mùa hè, Vĩnh dẫn 2 em lên đồi gần nhà chơi thả diều. Trên đường về, thấy có 4 bạn cả nam và nữ nhỏ hơn mình đang chới với gào khóc dưới vùng nước sâu, không kịp cởi quần áo Vĩnh lao thẳng xuống hồ bơi ra kéo từng bạn lên.

Cậu bé cứu tinh với gương mặt hiền hậu, đôi mắt trong sáng. Ảnh: Quốc Dũng
Cậu bé bẽn lẽn nhớ lại: "Khi đã kéo được 3 bạn lên bờ, sức của em cũng đuối bèn tung dây diều xuống hồ cho bạn gặp nạn còn lại nắm lấy để kéo vào bờ". Thế nhưng bạn đã quá đuối sức không còn khua chân tạo lực đẩy được nữa, sợi dây diều lại quá mảnh nên bị đứt. Không còn cách nào khác, tuy đã rất mệt, Vĩnh quyết định lao xuống hồ lần nữa để cứu.

Cuối cùng cuộc giải cứu thành công, 5 đứa nhỏ nằm trên bờ hoảng hốt khóc.

Ông Phạm Trần Công Tuấn, bố của Vĩnh kể, cả nhà hoảng hốt khi thấy con trai người ướt sũng, khóc và chạy hớt hải về nhà báo có 4 bạn ở xóm trên bị ngã xuống hồ nước gần sông vừa được Vĩnh kéo lên, một bạn ọc nước lẫn máu.

"Nghe đến đây vợ chồng tôi vừa chạy ra hồ vừa kêu thêm hàng xóm cứu giúp", người cha kể. Ra tới nơi, mọi người chứng kiến cảnh 3 đứa trẻ đang khóc lớn, bé gái tên Diệu 4 tuổi trong tình trạng ngạt thở vì uống quá nhiều nước. Được hô hấp tích cực, bé Diệu tỉnh dần.

Hàng ngày Vĩnh phụ ba mẹ công việc nhà. Ảnh: Quốc Dũng
Trong khi đó ở nhà, cậu bé cứu tinh vẫn còn khóc vì hoảng sợ. 4 cháu nhỏ được Vĩnh cứu sống thì em lớn nhất học lớp 6, hai bé tuổi mẫu giáo và một học lớp 4. Cả 4 đều là anh em bà con với nhau.

Vĩnh tập bơi từ năm học lớp 3 và cũng không thường xuyên tập luyện môn này. "Nhưng không ngờ thằng nhỏ lại cứu được người, tôi rất tự hào về nó", ông Tuấn nói.

Hành động dũng cảm của cậu học trò lớp 7 được nhiều người coi như anh hùng. Huyện đoàn Đức Trọng đã động viên khen thưởng về tấm gương dũng cảm cứu người của Vĩnh. Cậu bé còn được tỉnh đoàn Lâm Đồng tuyên dương và trao bằng khen chiến sĩ nhỏ Trần Quốc Toản trong trại hè tại Đà Lạt vừa kết thúc.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)