Đố vui - bói toán 2009-05-03 14:45:52

Câu trả lời cho câu hỏi :2% dân số trả lời đúng ^^


3bathing3Hehe, nên nhớ ngai Anhxtanh sống ở thời kì nào. Còn bi giờ thì sao, chúng ta đã có một công cụ khá hữu ích là Excel ,hehe (cũng tốn khá thời gian, nhưng chắc chắn nhanh hơn cách suy luận logic và đỡ đau đầu hơn.:) 3be_eaten3

Dùng Excel, cứ tạo 5 ma trận trong điền những dữ liệu liên quan đến bài toán, (chú ý là các ma trận này chỉ chứa 1 vài phần tử khác rỗng), sau đó chồng các ma trận đó lên nhau, nếu có vị trí nào đó trùng nhau thì đổi lại thứ tự hàng (cột), khi nào được thì thôi (hơi trâu)

Và có kết quả như sau:
1.Vàng,Nauy,mèo,nc khoáng,Dunhill
2.Xanh lơ,**,ngựa,trà,Blends
3.Đỏ,Anh,chim,sũă,Pallmall
4.Xanh lá,Đức,cá,café,Prince
5.Trắng,T Đ,chó,bia,Blue master

Còn nếu giải bằng suy luận ( lâu phết, nhức đầu phết):( :
người Nauy sống ở ngôi nhà đầu tiên; Ngườ Nauy sống cạnh ngôi nhà xanh lơ -> ngôi nhà xanh lơ ở vị trí thứ 2.
*Ngôi nhà màu xanh lá nằm bên trái ngôi nhà màu trắng –> vị trí ngôi nhà màu xanh lá sẽ kém vị trí ngôi nhà màu trắng 1 đơn vị , hay nói cách khác xanh lá rồi đến ngay trắng. *Mặt khác chủ ngôi nhà xanh lá thích uống cafê mà chủ ngôi nhà chính giưa thích uống sữa => ngôi nhà xanh lá kô thê là ngôi nhà thứ 3 , như trên lập luận nó kô là ngôi nhà thứ 5 vì nó là ngôi nhà thứ 5 thì ngôi nhà trắng là thứ 6=> phi lý => Ngôi nhà xanh lá thứ 4 , ngôi nhà trắng thứ 5.
*Người Anh sống ở ngôi nhà màu đỏ , mặt # chỉ có 2 ngôi nhà chưa biết là ngôi nhà đầu của người Nauy và ngôi nhà thứ 3 => Người anh sống ở ngôi nhà thứ 3 và thích uống sữa.
*Ngừoi chủ ngôi nhà màu vàng thích hut dunhill => Người Nauy là chủ ngôi nhà màu vàng và anh thích hut dunhill.
*Người Đan Mạch thích uống thích uống trà mà người nauy ở đầu , người Anh ở vi trí 3, chủ vị trí 4 thích uống cafe.=> người Đan mạch chỉ ở vị trí 2 hoặc 5.
Ta chia ra 2 Trường hợp:
TH1:Người Đan Mạch ở vị trí 5:
*Người hút blends có hàng xóm uống nước khoáng mà vị trí 3,4,5 đều đã biết họ thích uống sữa, cafe, trà , Nauy ở vị trí 1 thích hút dunhill=> người Nauy thích uống nước khoáng.
*Người hút blue master thích uống bia mà ngừoi hút blends phải uống bia (vì chỉ có 5 loại đồ uống mà 4 người còn lại đã tìm ra nc khoáng , sữa, cafe, trà)=> phi lý => loại TH này.
TH2: người Đan Mạch ở vị trí 2:
*Người nuôi ngựa sống cạnh hút thuốc dunhill mà nauy hút dunhill => Người nuôi ngựa là người đan mạch. 3blur3
*Người hút blue master thích uống bia => người này phải nằm ở vị trí 1 hoặc 5 vì 2,3,4 đã có người thích uống đồ khác, mặt khác người sô1 là nauy thích hut dunhill-> người hút blue maste và uống bia là người ở vị trí 5
*Người hút blends có người hàng xómg thích nước khoáng mà còn mỗi Nauy là chưa biết uống gì -> nauy thích nước khoáng và Đan mạch thích hút blends.
*Người Đức hút prince mà đã có 3 người ở vị trí 1, 2, 5 là biết hút loại thuốc gì rồi, người anh ở vị trí 3 => người đức ở vị trí 4 và thích hút prince. Đồng thời => ngay người thụy điển là người sống ở nhà 5 vì 4 nhà con lại đã xác định được người sống
*Người hút Pallman nuôi chim mà chỉ còn mỗi người Anh là chưa biết hút thuốc gì => người Anh hút pallman nuôi chim
*Người hút blend sống cạnh người nuôi mèo mà người hút blend là Đan mẠch ở vị trí 2 , người Anh nuôi chim ơ vị trí 3=> người Nauy nuôi mèo .
*Người Thụy Điển nuôi chó, mà ta đã biết người Nauy nuôi mèo, Đan Mạnh nuôi ngựa , Anh nuôi chim => người Đức nuôi cá
Vậy người Đức nuôi cá.





Hoặc :

Tui kẻ 1 cái bảng 6 dòng và 6 cột ( hơi thủ công 1 tí!). Dòng 1 có "chỉ tiêu", số 1 đến số 5 (vị trí các ngôi nhà). Cột 1, bên dưới "chỉ tiêu" là "màu ngôi nhà","Đồ uống", "quốc tịch","Thuốc lá","vật nuôi"…
Gợi ý 1,4,8,9,14 ta biết đc nhà Vàng ở vị trí số 1, Xanh lơ số 2, Đỏ số 3, Xanh lá số 4, Trắng số 5.
Gợi ý 1,4 và 14 cho ta biết người Na Uy sống trong ngôi nhà màu Vàng —> Ng Na Uy hút Dunhill (gợi ý 7) và người Anh ở ngôi nhà màu Đỏ nằm chính giữa phố —> người Anh uống Sữa.
Gợi ý số 5,15, và các dữ kiện đã có đc như nhà số 1(màu vàng) hút Dunhill và nhà số 3 uống sữa —> nhà số 2 hút Blends —>ng Na Uy uống nước Khoáng.
Từ dữ kiện nhà Na Uy hút Dunhill,nhà số 2 hút Blends, nhà Anh số 3 uống sữa, nhà số 4 uống cafe và gợi ý 12 —> nhà số 5 hút Blue Master và uống Bia. —> nhà số 2 uống Trà. —> nhà số 2 là của người Đan Mạch. 3bye3
Gợi ý số 11 và dữ kiện ng Na Uy hút Dunhill,nhà số 2 của ng Đan Mạch —> Ng Đan Mạch ở nhà số 2 màu xanh lơ nuôi Ngựa.
Từ dữ kiện đã có như nhà 1 Na Uy, nhà 2 Đan Mạch, nhà 3 Anh, nhà số 5 uống Bia, hút Blue Master và gợi ý 13 —> nhà số 4 của người Đức hút Prince.—> nhà 5 của người Thuỵ Điển nuôi Chó và người Anh hút Pall Mall và nuôi Chim.
Từ gợi ý 10 và dữ kiện nhà số 2 hút Blends bên cạnh nhà số 3 nuôi Chim —> nhà số 1 nuôi mèo ( nhà ng Na Uy). —> người Đức nuôi Cá. 3blur3
Vậy :
người Na Uy ở nhà số 1, màu Vàng, uống Nước khoáng, hút Dunhill và nuôi Mèo.
người Đan Mạch ở nhà số 2, màu Xanh lơ, uống Trà, hút Blends, nuôi Ngựa.
người Anh ở nhà số 3, màu Đỏ, uống Sữa, hút Pall Mall, và nuôi Chim
người Đức ở nhà số 4,màu Xanh lá,uống Cafe, hút Prince, nuôi Cá.
người Thuỵ Điển ở nhà số 5, màu Trắng, uống Bia, hút Blue Master, và nuôi Chó.
( giải thích của tui hơi khó hiểu, mọi người thông cảm nhá! :gem19: )


3crisp3


Các bạn ủng hộ mình.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)