Chuyện shock 2011-06-23 15:39:34

Chàng trai cứ ra đường là nhặt được vàng


Mọi người thường nói "vàng ở khắp mọi nơi" để miêu tả ở các thành phố lớn dễ tìm việc cũng như dễ kiếm tiền. Điều đó có lẽ đúng với Raffi Stepanian khi anh cứ ra đường là nhặt được vàng.



Raffi Stepanian đang tìm kiếm những mẩu vàng rơi trên đường (Ảnh: New York Post )



Raffi Stepanian, 43 tuổi, một người thất nghiệp trước kia từng làm buôn bán đồ trang sức tại khu Queens. Hằng ngày mọi người thường thấy anh xuất hiện tại đường 47, khu Kim cương thành phố New York để nhặt mẩu vàng và những kim loại quý khác từ những khe nứt trên mặt đường.

Qua bức ảnh được đăng trên tạp chí New York Post ngày 20/6 có thể thấy mặc một chiếc áo ba lỗ, quần bò, giày thể thao và đeo một ba lô màu đen sau lưng, tay trái cầm một miếng xốp và một con dao cắt bơ, ngồi xổm trên đường chăm chú nghiên cứu vật gì đó đang cầm trên tay phải.

Raffi Stepanian dường như không chú ý tới những ánh mắt xung quanh đang nhìn mình mà chỉ chú tâm dùng nhíp để kéo vật gì đó từ cách rãnh nứt lên. Trong tay anh còn cầm theo một chiếc cốc đựng nước đen ngòm.

Raffi Stepanian được gọi là "người đào vàng" trên phố vì một lần nhặt được một cục vàng nhỏ rơi tại điểm giao của một tiệm bán kim cương. "Nếu như tại điểm giao dịch có, nhất định ở bên ngoài cùng có" -Raffi Stepanian cho rằng có thể tìm thấy được nhiều vàng rơi hơn nữa tại khu vực này.

"Tôi đã theo đuổi ngành công nghiệp thời trang suốt 26 năm, tôi có phản xạ nhìn ra những mảnh vàng lấp lánh trên sàn nhà và thang máy. Dường như tôi có duyên nhặt được chúng và vì thế tôi đã làm công việc này".

Được biết, trong vòng 6 ngày, số vàng mà nhặt được có trị giá lên tới 819 USD. Những thứ nhặt được hầu hết đem bán cho những nhà luyện vàng và giữ lại một ít để tự luyện.

Khu Kim cương là trung tâm kinh doanh kim cương lớn nhất nước Mỹ nằm ở đường 47 giữa đại lộ 5 và đại lộ 6. Đây là nơi tập trung các cửa hàng đá quý từ lớn tới nhỏ và nhiều phiên giao dịch trong ngày.

Stepanian cho biết đây là một khu vực giàu có và mọi người dễ làm rơi các món đồ. Những đồ trang sức quý giá từ quần áo và giày dép của họ rơi xuống phố và dính vào bùn hay kẹo cao su và nhiệm vụ của anh là nhặt chúng lên.

Sầm Hoa (Theo Huanqiu)
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)