Teen 24h 2009-03-17 00:01:00

Chạy mất dép vì con gái… làm điệu


Những kiểu làm đẹp và làm điệu của các cô gái, đôi khi lại khiến con trai chạy không kịp ngoái đầu, phản lại tác dụng ban đầu và mang luôn cái tiếng: “làm trò”.
Những tưởng đã qua rồi cái thời con gái phối quần da cam với áo xanh nõn chuối, cộng thêm chiếc mũ đỏ cờ. Thế nhưng, nếu gặp K.V (sn1989) có lẽ bạn sẽ “mất điện” hoàn toàn. Phong cách “Thị Màu kiêm tắc kè bông” của V khiến ai nhìn thấy cũng phải choáng váng.

Với thân hình cũng khá cân đối, nếu biết cách ăn mặc sao cho phù hợp thì với nhan sắc ấy, chắc chắn phải khối anh đổ mà chẳng cần cưa. Thế nhưng đã 20 tuổi mà V vẫn nghĩ mình còn xì tin lắm, thế là trang phục, cách make up hay phối đồ của V cũng thuộc loại “cưa sừng làm xì tin” mặc dù chẳng hợp với cô chút nào.

Minh Bảo, sv KHXH-NV cũng là người yêu cũ của V kể lại, đến giờ cậu vẫn chưa hết sững sờ vì phong cách tự tin và cá tính đến… quái dị của nàng. Mỗi khi ra đường, V đều makp up rất đậm, hai mái đánh màu da cam đỏ rực, môi thì đỏ cờ, lông mày kẻ như ai con sâu róm trên mặt và tất nhiên không thể thiếu nửa lọ nhũ được bôi lấp lánh quanh trán. “Điểm” thêm trên bộ mặt ấy là mái tóc nối dài nhuộm đỏ rực pha da cam. Có lẽ da cam là màu yêu thích của V, nên: “Cô ấy lúc nào cũng phải “chơi” màu cam vào, quần đã vàng, áo lại da cam, cộng thêm gương mặt như… Thị Màu khiến mỗi lần mang người yêu đi chơi cùng bạn bè khiến tôi rất bối rối!”. Bảo kể, cậu đã từng năn nỉ V đánh mặt nhạt thôi, nhưng cô lắc đầu quầy quậy, lý do là: “Bây giờ ai cũng make up đậm để chụp hình cho đẹp!” (Xin được nói thêm là V đi đâu cũng có thêm cái máy ảnh để tha hồ “tự sướng”).


Make up quá đậm sẽ khiến bạn trở thành "Thị Màu" (Hình minh họa)
Đỉnh điểm của sự bối rối ấy, là lần Bảo dẫn V đi thăm ông chú mổ ruột thừa. Đã ý nhị dặn cô trang điểm nhẹ nhàng, ăn mặc dịu dàng thôi, thấy V vâng vâng dạ dạ, Bảo cũng yên tâm. Thế nhưng vừa gặp nhau ở cổng, Bảo phải “dừng hình” đến 10 phút, vì tất cả dân ở cổng bệnh viện đang đổ ra chỉ trỏ V như… sinh vật quý hiếm. Cô diện nguyên 1 chiếc váy… dạ hội màu hồng tím, xách chiếc ví lóng lánh bạc. Đang định quay xe chuồn thẳng thì V nhìn thấy, Bảo đành phải nói dối đã hết giờ thăm bệnh để đưa V về. Khi cậu lên tiếng góp ý, V tròn mắt giải thích: “Em tưởng anh bảo dịu dàng thì em mặc váy, thế mà anh cũng chê!”. Đó là lý do khiến V trở thành “người yêu cũ” một cách nhanh chóng.

Cũng là một xì tin chính hiệu nên P.L (sn1991) bị “nhiễm” thói quen chụp ảnh “chu môi, phùng mang trợn má”. Nhưng nếu chỉ “phùng môi trợn má” trên ảnh thì đã tốt, L mang luôn phong cách đó áp dụng mỗi khi xuất hiện trước mặt bạn bè, nhất là với người yêu và bạn bè của người yêu vì cô cho rằng chỉ có “pose” như vậy, trông cô mới dễ thương.

Ngày mới ngỏ lời yêu, Duy Quang (sn1989) còn tỏ ra kết sự đáng yêu, xì tin của nàng. Nhưng dần dần cậu cảm thấy khó chịu khi đi đâu, gặp ai L cũng chu môi, trợn mắt và miệng thì liên tục “Hi, xin chào tất cả mọi người!” như thể cô vừa diễn trên sân khấu. Không ít lần Quang bị vài vố phô mặt khi dẫn L gặp anh, chị hoặc đồng nghiệp (Quang đang làm thêm cho một dự án thời trang), chưa kịp giới thiệu gì thì quay sang người yêu mình đã thấy cô giơ hai tay hình chữ V, miệng “chu hết cỡ” và: “Hello everybody!” khiến cậu chỉ muốn độn thổ.

Không một bức ảnh nào là thiếu sự “chu môi, phùng má” của L. Thật ra hành động đó cũng khá dễ thương, nhưng chỉ tùy từng hoàn cảnh. Có lần L theo Quang đi sang chùa làm từ thiện. Chụp ảnh với các em có hoàn cảnh đáng thương, gầy gò ốm yếu mà L vẫn hồn nhiên “pose”, tiếp tục phùng má, chu mỏ và trợn mắt, thật quá phản cảm và… dị dạng. Chính vì không biết lúc nào nên “diễn”, lúc nào phải bình thường nên chính L đã phải trả cái giá khá đắt.

Không phải lúc nào cũng có thể "diễn" thế này! (Hình minh họa)
Hôm giỗ đầu bà nội Quang, cậu cũng đưa L về ăn bữa cơm gia đình. Hôm đó mọi người chụp ảnh để tưởng nhớ ngày giỗ đầu, nhưng ai cũng chỉ chụp cho có lệ vì không khí vẫn khá u buồn. Thế mà vừa nhìn thấy thợ ảnh, L đã “song phi” ra phía trước, tay lại giơ hình chữ V, người uốn xuống, mím môi trợn mắt làm dáng để chụp. Chưa hết, cô ríu rít gọi Quang ầm ầm để ra chụp cùng. Quá ngượng và bực mình. Quang giằng tay L kéo ra khỏi nhà, gọi taxi cho cô về thẳng. Mối tình tưởng là đẹp lại kết thúc quá chóng vánh vì những cách “pose” dị hợm, không đúng lúc đúng chỗ.

Đôi khi con gái thường không hiểu được những gì làm quá lên đều phản tác dụng. Làm đẹp, làm điệu một chút thì dễ thương, nhưng “làm trò” quá thì chỉ có bị dễ ghét trở lên. Vậy mà chỉ vì muốn “ảnh đẹp” trước mặt người khác, teen girl vẫn chấp nhận thể hiện. Minh Bảo dù đã chia tay V, nhưng đôi khi nhắc lại vẫn có chút nuối tiếc: “Giá như cô ấy biết giảm mọi thứ xuống 1 ít, thì tình cảm của tôi có lẽ sẽ tăng hơn đấy!”.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)