Bóng đá 2009-02-25 22:34:00

Chelsea-Juve 1-0: Chiến thắng của Hiddink!


(TT&VH Online) - 2h45’ rạng sáng nay thành London lại trải qua một đêm không ngủ. Mọi ngả đường đều dẫn tới Stamford Bridge, nơi Chelsea quyết đấu cùng Juve.

Cho Chelsea xuất phát với sơ đồ 4-3-3 với bộ ba Anelka (trái), Drogba (giữa) và Kalou (phải) trên hàng công, Hiddink thể hiện ý định tấn công ngay từ đầu chứ không hề thăm dò đối thủ. Cũng tương tự như vậy, trong ngày trở lại Stamford Bridge, Ranieri đã không để Juve đá phòng ngự phản công như hình dung của giới chuyên môn. Xếp Mellberg chơi hậu vệ phải thay Grygera, “Thợ hàn” muốn tận dụng kinh nghiệm của trung vệ người Thụy Điển về Premier League để hạn chế sức tấn công của Chelsea, nhưng Hiddink đã cho thấy vì sao người ta gọi ông là “phù thuỷ” chỉ với một cách tiếp cận trận đấu hết sức đơn giản nhưng hiệu quả: tập trung tấn công vào cánh trái của Juve nơi có sự hiện diện của một Nedved đã quá già (37 tuổi) và một Molinaro chưa có nhiều kinh nghiệm.

Gần như trong suốt 45 phút đầu tiên, đội bóng Anh “treo” cánh trái và tấn công bên cánh phải. Bosingwa và Kalou liên tục khuấy đảo hàng thủ Juve bằng tốc độ và sự cơ động của mình. Ngay từ phút thứ 4, Kalou dẫn bóng từ cánh cánh phải vài nhịp vào sát vòng cấm Juve rồi sút chân trái khá căng, nhưng Buffon dã chọn đúng vị trí và kịp thời hoá giải. 4 phút sau, đến lượt Bosingwa tạt bóng rất đẹp từ cánh phải vào để Drogba đánh đầu đi xạt xà ngàng khung thành Juventus. Những nỗ lực tấn công liên tiếp của đội chủ nhà cuối cùng cũng sớm mang lại kết quả ở phút 12 dù bàn thắng đến theo cách ít ai ngờ. Vẫn xuất phát từ một pha bóng chếch bên cánh phải, bóng được phá ra đến chân Kalou đang đứng ở vị trí đối diện khung thành Juve, tiền đạo người Bờ Biển Ngà quan sát rất nhanh và chuyền thẳng vào vòng cấm cho Drogba trong tình huống hàng thủ Juve dâng lên bẫy việt vị không dứt khoát.


Drogba ghi bàn cho Chelsea


Nhận bóng trong tư thế hoàn toàn thoải mãi, Drogba dễ dàng hạ gục Buffon trong tình huống đối mặt. Phải tới giữa hiệp 1, Juve mới có được những pha lên bóng có nét đầu tiên, trong đó đáng kể nhất là tình huống Del Piero xâm nhập vòng cấm Chelsea và tung cú sút chéo góc rất nhanh, nhưng Cech đã phản xạ kịp thời tung người đẩy bóng ra. Ngay sau đó từ quả phạt góc của đổng đội, Amauri đánh đầu cắt ngang khung thành Chelsea, nhưng Chiellini lên tham gia tấn công lại đệm bóng hụt ở cự ly rất gần trong tư thế khá trống trải. Pha bỏ lỡ đáng tiếc đó gần như là tình huống nguy hiểm cuối cùng mà Juve tạo được về khung thành Chelsea trong cả trận đấu. Bàn thắng mở tỷ số của Chelsea có lỗi không nhỏ của hàng thủ Juve, trong đó Legrottaglie là người phải chịu trách nhiệm trực tiếp khi anh đứng gần Drogba nhất nhưng lại chọn sai vị trí.

Trong suốt 45 phút hiệp 2, trận đấu chủ yếu diễn ra ở thế giằng co khi cả hai đội hầu như không tạo ra được cơ hội nguy hiểm thực sự nào về phía khung thành của hai thủ môn Petr Cech và Buffon. Tại Stamford Bridge rạng sáng nay là một Chelsea chơi không quá hay, nhưng Juve đã gây thất vọng bằng lối chơi thiếu sinh khí trong tấn công và không thật chắc chắn trong phòng ngư. 1-0. Chiến thắng của Hiddink. HLV người Hà Lan đã để lại dấu ấn bằng cách tiếp cận trận đấu cực kỳ hợp lý (cho Chelsea tập trung tấn công vào cánh trái của Juve) và làm sống lại một Drogba vốn hoàn toàn mờ nhạt và không được trọng dụng dưới thời Scolari.

Cũng trong loạt trận sáng nay, Liverpool đã tiến một bước dài tới vòng tứ kết với chiến thắng quan trọng 1-0 ngay tại “thánh địa” Bernabeu của Real Madrid nhờ bàn thắng quyết định của Benayoun ở phút 82. Trên đất Bồ Đào Nha, Bayern Munich làm tất cả ngạc nhiên khi trút bỏ hình ảnh thất vọng ở Bundesliga để huỷ diệt đội chủ nhà 5-0 và coi như đã cầm chắc vé vào tứ kết. Ở cặp đấu còn lại, hy vọng đi tiếp gần như vẫn chia đều cho cả Villarreal lẫn Panathinaikos khi hai đội chia điểm trong trận hoà 1-1 trên đất Tây Ban Nha.

Kết quả lượt đi vòng 1/8 Champions League

Chelsea-Juventus 1-0
( Drogba 12')

Real Madrid-Liverpool 0-1
(Benayoun 82' )

Sporting Lisbon-Bayern Munich 0-5
(Ribery 42', 63' pen, Toni 84', 90', Klose 57' )

Villarreal-Panathinaikos 1-1
(Rossi 67' pen-Karagounis 59')


HT

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)