Bóng đá 2009-02-25 05:15:00

Chelsea - Juventus: Hiddink lại hướng về châu Âu


Chiến thắng đầu tay của Guus Hiddink trước Aston Villa đã tạo ra một niềm tin mãnh liệt cho các CĐV ở Stamford Bridge. Với Hiddink, Chelsea đã lấy lại được sự tự tin thường thấy, một niềm tin dựa trên thực lực và những cái đầu thoải mái. Mọi chuyện đã thay đổi chỉ trong có vài ngày, và Juve dường như đã không còn là một vật cản quá đáng sợ nữa.
Không hẳn Hiddink đã có một chiếc đũa thần nào đó luôn mang theo bên người. Nói một cách lý trí, Phù thuỷ Hà Lan đã mang tới những nét mới lạ cho đội bóng thành London, thổi vào tinh thần họ một luồng sinh khí tươi mới, đầy lạc quan và sống động. Về mọi mặt, chiến thắng tại Villa Park cuối tuần qua chưa thể nói lên nhiều điều. Nhưng kết quả đó đã tạo ra một bầu không khí tuyệt vời cho đội bóng của Hiddink.

Dĩ nhiên, Juve rất khác Villa. Nhưng xét cho cùng, với Hiddink, mọi chuyện vẫn có thể được giải quyết theo cùng 1 cách: Chelsea sẽ chiến đấu dựa trên các biểu hiện của đối phương, chứ không hẳn bằng một trận địa mai phục. Trở lại London, Ranieri sẽ mang tới một Juve lỳ lợm và kỷ luật, một đội bóng sẵn sàng hy sinh cả bản sắc để đạt được mục tiêu. Nhưng điều đó liệu có đe doạ được sức nóng và khát khao trở lại của The Blues hôm nay? Rất nhiều dấu hiệu cho thấy, câu trả lời là Không!


Châu Âu - nhiệm vụ số 1 của Hiddink và Chelsea
Châu Âu - nhiệm vụ số 1

Tiếp quản chiếc ghế từ Scolari, dù đã công khai mối quan hệ với Chủ tịch Abramovich, nhưng Hiddink cũng hiểu tầm quan trọng của việc đưa Chelsea giành Cúp châu Âu. Nhiệm vụ này nghe qua có vẻ hơi thái quá đối với một người chữa cháy, nhưng thực ra, nó không hề khó giải thích. Khác hẳn với người tiền nhiệm, Hiddink là một chiến lược gia sành sỏi và đầy trải nghiệm tại đấu trường khốc liệt này (ông từng giúp PSV Eindhoven vào tới bán kết Champions League năm 2005). Việc Abramovich chọn Guus như một cứu tinh là khả thi, cho dù HLV 62 tuổi chưa hề chắc chắn gắn chặt số phận của mình với The Blues.

Vẫn sẽ có những sức ép nhất định dành cho Hiddink, nhưng rõ ràng, nó không thể so sánh với Ranieri. Có thể xem đó đã là một thuận lợi đối với Chelsea. Bên cạnh sự cổ vũ của các khán giả nhà, các cầu thủ áo xanh cũng sẽ nhập cuộc với một sự thanh thản nhất định. Mọi chuyện chỉ còn chờ vào những phán đoán, và quyết định của Hiddink.

Vậy sẽ có một kịch bản như thế nào ở Stamford Bridge? Khách quan mà nói, rất khó tin Juve sẽ đá cởi mở. Nhưng Chelsea cũng sẽ không tìm kiếm cơ hội bằng sự vội vàng. Nếu như việc Hiddink xếp 3 tiền đạo trước Aston Villa có thể xem là một biểu hiện mạo hiểm để tìm bàn thắng, thì giờ đây, sơ đồ 4-4-2 sẽ giúp họ trở nên cân bằng hơn. Nicolas Anelka, người đã ghi 21 bàn cho Chelsea mùa này vẫn sẽ được tin dùng. Nhưng cũng như ở Villa Park, có lẽ tiền đạo người Pháp sẽ không chơi song song với Didier Drogba một cách máy móc. Những sự luân chuyển hợp lý giữa 2 tiền đạo này đã tạo ra những nét đa dạng trong lối chơi của Chelsea, Hiddink sẽ không có lý do gì để thay đổi điều đó.

Juve có thể vẫn còn là một ẩn số, ngay cả khi họ đã đá không tốt trong thời gian qua (chỉ thắng 2/5 trận). Tuy nhiên, hãy tin rằng, Hiddink vẫn sẽ là “cửa trên” so với người đồng nghiệp phía bên kia chiến tuyến. Không chỉ tỏ ra sắc sảo và bình tĩnh hơn trên băng ghế chỉ đạo, HLV xứ hoa Tuy-líp còn có một cái “uy” đáng nể ở những tình huống căng thẳng. Các cầu thủ Chelsea sẽ cảm nhận được điều này, để qua đó, tìm ra những lợi thế tinh thần trước Juve.

Những cuộc đấu toé lửa ở khu trung tuyến, những màn va chạm không khoan nhượng từ khu cấm địa, tất nhiên vẫn sẽ không thể thiếu cho một trận knock-out hạng nặng. Nhưng vẫn còn những điều khác nữa, khiến người ta phải chú ý. Đó là những cảm xúc dâng tràn khi Ranieri trở về ngôi nhà cũ, hay cả những cái bắt tay thật chặt của những người bạn tại London. Cho dù ngày phán quyết ở Turin, nhưng với mỗi đội, những cánh cửa sẽ mở, hay đóng vẫn nằm ở Stamford Bridge. Khả năng có 1 trận hoà là không ít, nhưng nếu phải chọn ra kẻ thắng cuộc, sẽ có rất nhiều người tin vào… Chelsea. Như họ đã tin vào Hiddink!

Dự đoán: 2-1

Đội hình dự kiến:

Chelsea: Cech - Bosingwa, Terry, Alex, Ashley Cole - Obi Mikel, Lampard, Ballack, Deco - Anelka, Drogba.

Juve: Buffon - Mellberg, Legrottaglie, Chiellini, Molinaro - Camoranesi, Sissoko, Tiago, Nedved - Del Piero, Amauri.

Phong độ

Chelsea
21/02/09 Aston Villa-Chelsea 0-1
14/02/09 Watford-Chelsea 1-3
07/02/09 Chelsea-Hull City 0-0
01/02/09 Liverpool-Chelsea 2-0
28/01/09 Chelsea-Middlesbrough 2-0

Juventus
21/02/09 Palermo-Juventus 0-2
15/02/09 Juventus-Sampdoria 1-1
08/02/09 Catania-Juventus 1-2
31/01/09 Juventus-Cagliari 2-3
28/01/09 Udinese-Juventus 2-1



Yến Thanh

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)