Tin tức - pháp luật 2011-11-21 07:10:01

Chìm phà ở Quảng Nam, nhiều người mất tích


Con số thương vong trong vụ chìm phà sáng nay trên sông Trường Giang hiện vẫn chưa được thống kê. Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ đạo cứu nạn, ít nhất đã xác định được 1 người chết, hàng chục người khác bị chìm xuống sông.

Vào khoảng 6h30 phút sáng 21/11, một vụ chìm phà nghiêm trọng đã xảy ra tại sông Trường Giang (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam).

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, một chuyến phà mang số hiệu QNA - 0379 do Bùi Văn Thu (38 tuổi, trú tại thôn Bình Trung, xã Tam Hải, Núi Thành) điều khiển, đi từ xã đảo Tam Hải vào xã Tam Quang (huyện Núi Thành), trên phà chở trên 40 người, cùng 1 xe tải nhỏ loại 2 tấn và rất nhiều xe máy.



Bến sông Trường Giang, nơi xảy ra vụ đắm phà



Một số nhân chứng có mặt tại hiện trường cho hay, do chở nặng nên vừa xuất phát khỏi bến được khoảng gần 50m thì chiếc phà có dấu hiệu bị chìm.

Lúc này, hàng chục người dân đi trên phà trở nên hỏang loạn, cầu cứu và liều mình nhảy khỏi phà nhằm thoát thân. Khoảng vài phút sau đó, phà chìm hẳn khiến hàng chục người dân cùng xe máy, xe tải bị chìm xuống dòng sông sâu thẳm.



Nhiều người thân của các nạn nhân bị mất tích ngồi trên bến ngóng đợi



Ngay sau khi sự việc xảy ra, lực lượng chức năng địa phương phối hợp với Bộ đội biên phòng Quảng Nam đã triển khai lực lượng đến hiện trường để cứu nạn, đồng thời, đã điều động 3 chiếc tàu lớn cùng hàng chục chiến sĩ bộ đội, công an tổ chức ứng cứu kịp thời.

Tuy nhiên, do nước chảy xiết, sông sâu nên đã có một người chết đuối là chị Võ Thị Thẩm (SN 1964), quê ở xã Tam Hải, huyện Núi Thành – nạn nhân đang mang thai hơn 3 tháng và hàng chục người khác chìm sông, đang được lực lượng nỗ lực cứu hộ cứu nạn



Nhiều người dân cũng tham gia tìm kiếm



Ông Nguyễn Đức Tục, Bí thư Đảng uỷ xã Tam Hải cho biết chiếc phà bị chìm có tải trọng khoảng 10 tấn (tương đương khoảng 50 người) do UBND xã Tam Hải quản lý.

Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam cho biết trước đó đã 3 lần kiểm tra, lập biên bản xử phạt cũng như nhắc nhở phà không được chở ô tô nhưng chủ phà vẫn tái phạm.

Đến 10h sáng 21/11, ông Nguyễn Văn Sĩ - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Nam đã đến tận gia đình nạn nhân bị tử vong để chuyển số tiền 2 triệu đồng do tỉnh ủy Quảng Nam hỗ trợ.



Lực lượng cứu nạn tổ chức tìm kiếm các nạn nhân còn mất tích


Lực lượng cảnh sát biển Việt Nam và Bộ Đội biên phòng, UBND huyện Núi Thành cũng đã chuyển đến gia đình chị Thẩm số tiền giúp đỡ trên 6 triệu đồng.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)