Sức khoẻ 2010-08-18 13:30:46

Chúa cứu anh này chăng??????????


Người đàn ông hứng trọn đinh ba xiên cá vào ngực

Ngày 18/8, Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) đã cấp cứu một bệnh nhân nam 43 tuổi, ở Nam Định bị một cây đinh ba - một dụng cụ xuyên cá - đâm thẳng vào ngực.

Theo lời kể của vợ bệnh nhân, do mẫu thuẫn cá nhân anh Hùng bị người khác dùng đinh ba đâm vào ngực, xuyên từ sau ra trước. Bị bất ngờ, anh quay người, ngã gục xuống đất khiến cây đinh ba bị gãy, còn lại 3 thanh sắt dài khoảng 30 cm cắm vào ngực.

Ngay khi được chuyển đến Bệnh viện Việt Đức, bệnh nhân được hồi sức và chuyển ngay đến phòng mổ.

Phim chụp X-quang có thể nhìn thấy 3 thanh sắt nằm trong ngực anh Hùng
Theo bác sĩ Phạm Hữu Lư, Bệnh viện Việt Đức, người thực hiện ca phẫu thuật, kết quả chụp X-quang không thể cho biết các thanh sắt này có đi vào tim hay các mạch máu lớn hay không. Vì thế, tiên lượng tình trạng của bệnh nhân trước ca mổ rất xấu. Các bác sĩ đã phải hết sức thận trọng để tránh nguy cơ tổn thương nặng thêm.

Bệnh nhân bị chảy máu nhiều ở lồng ngực và rách thủng phổi bên phải. Cả 3 đầu sắt nhọn dài khoảng 6 cm nằm trọn trong lồng ngực. Với những tổn thương như thế, nếu không cấp cứu kịp thời hay đường đi của thanh sắt quá hiểm thì bệnh nhân có thể tử vong bất kỳ lúc nào.

Các bác sĩ đã mổ lấy 3 thanh sắt ra. Hiện sức khỏe anh Hùng tạm thời ổn định, đang được theo dõi và điều trị tiếp.

Theo các bác sĩ, đây là một tai nạn hy hữu và rất may bệnh nhân còn sống đến viện. Thông thường nếu người đâm hoặc người nhà bệnh nhân rút ba thanh sắt này ra thì nguy cơ bệnh nhân sẽ tử vong ngay tại chỗ.


3blingeye3 3blingeye3 3blingeye3 3blingeye3 3aha3 3aha3 3aha3
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)