Nghệ thuật sống 2010-03-28 02:57:24

Chuyện tình của cò- rất cảm động


Cò cái ở Croatia bị một thợ săn bắn trọng thương. Nó đã sống sót một cách thần kỳ nhưng mãi mãi không thể bay được. Tuy nhiên, người bạn đời đã không bỏ rơi nó mà hàng năm vẫn bay 13.000 km từ Nam Phi trở về để được ở bên.




Đôi cò Malena và Rodan. Ảnh: Europics.


Cò cái Malena được đặt trên cái tổ và không ai tin nó có thể sống sót qua mùa đông. Bạn đời của Malena, cò đực Rodan, phải bay tới phương nam tránh rét. Nhưng mọi dự đoán đều sai khi gia đình Vokic cứu sống cò cái và Rodan vẫn quay lại hằng năm để gặp gỡ bạn đời.

Thậm chí đôi cò này còn gây dựng những ổ cò con mới.
Theo Ananova, hằng năm, cò Rodan bay 13.000 km tới Nam Phi để tránh rét và sau đó bay trở lại với quãng đường tương tự để được ở bên người bạn đời tật nguyền.

Một người dân địa phương tâm sự: "Cò Melana bị bắn vào năm 1993 nhưng cô nàng không chết và được một bác sĩ chăm sóc. Ông ấy cứu cuộc đời nó nhưng nó vẫn bị què và mất khả năng bay. Tai nạn này quá nghiệt ngã.

Tuy nhiên, nó lại lại có một người tình tuyệt vời. Năm nay, khi bay từ Nam Phi trở về, dù đã vượt qua chặng đường 13.000 km, cò Rodan vẫn lập tức ân ái với Malena. Đôi cò rất hạnh phúc khi nhìn thấy nhau bởi Malena không thể cùng Rodan dạy đàn con bay và cùng chúng sang châu Phi".
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)