Chuyện shock 2009-06-01 02:58:33

Cô gái chân “khủng”


Fanny Mills là một cô gái bình thường với cân nặng 52 kg nhưng cô phải đi giày cỡ 30. Mỗi chiếc giày được làm từ da 3 con dê và cô phải dùng vỏ gối để… làm tất.

[justify]Sinh năm 1860, Fanny Mills là con gái của một cặp vợ chồng nhập cư người Anh chuyển đến sống tại Sandusky, bang Ohio (Mỹ). Cô mắc một căn bệnh có tên Milroy. Căn bệnh hạn chế sự phát triển của các mạch bạch huyết ở chân và gây ứ đọng nước.[/justify]



[justify]Năm1885, Fanny bắt đầu tham gia gánh xiếc của bảo tàng Dime. Luôn ở bên cạnh chăm sóc Fanny là nữ y tá Mary Brown. Brown giúp đỡ Fanny di chuyển từ nơi này đến nơi khác vì đôi chân “khổng lồ” khiến cô đi lại rất khó khăn.[/justify]

Không mất nhiều thời gian để các ông chủ của gánh xiếc tặng cho Fanny cái tên “Cô gái chân to Ohio”. Họ cho rải tờ rơi về Fanny khắp khu vực các bảo tàng, các lễ hội và trao thưởng 5.000 USD cho ai sẵn sàng cưới “Cô gái chân to Ohio”.



Bàn chân của Fanny dài tới 49cm và rộng 18cm.

Lời thách đố này đã thu hút hàng chục chàng trai độc thân tới chiêm ngưỡng Fanny. Tất cả đều phải trả một khoản phí để được gặp cô. Cuối cùng Fanny cũng đồng ý kết hôn với William Brown - người tình cờ lại là anh trai của y tá Mary Brown.

Lúc đỉnh cao của nghề nghiệp, cô có thể kiếm 150 USD/tuần - một khoản tiền không nhỏ thời bấy giờ. Tuy nhiên, sau khi sinh hạ đứa con đầu lòng vào năm 1887, sức khỏe của Fanny bắt đầu yếu dần. Cuối cùng cô phải giã từ gánh xiếc vào năm 1892. Fanny trở về nhà ở bang Ohio cùng chồng. Cô mất cùng năm đó.

Bệnh Milroy được nhắc đến lần đầu tiên vào năm 1891. Nó gây dị tật ở người, phù bạch huyết, u nang xương sống, móng tay, lông mi bị vàng và bị điếc. Bệnh này thường phổ biến ở phụ nữ (70-80 % bệnh nhân là phụ nữ).

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)