Bóng đá 2009-03-02 00:54:47

Còi "méo", Roma mất điểm đáng tiếc trước Inter


(VTC News) - Sớm dẫn trước Inter với tỷ số 3-1 nhưng một quả 11m oan uổng đã khiến AS Roma phải chia điểm với Inter trong một trận cầu có tới 6 bàn thắng.
(VTC News) - Sớm dẫn trước Inter với tỷ số 3-1 nhưng một quả 11m oan uổng đã khiến Roma phải chia điểm với Inter trong một trận cầu có tới 6 bàn thắng chia đều cho hai đội.

16 điểm là khoảng cách vời vợi giữa Roma và Inter, thế nên giấc mơ Scudetto sau gần 8 năm đợi chờ của đội bóng thành Rome đã hoàn toàn vỡ tan. Nhưng không vì thế mà Roma buông xuôi, bởi một chiến thắng vào lúc này ngoài ý nghĩa danh dự còn là bước đệm quan trọng để Giallorossi thực hiện mục tiêu lọt vào top 4 khi mùa giải kết thúc.



DE Rossi đánh đầu dũng mãnh đưa Roma vượt dẫn trước. (Ảnh: Corriere dello Sport).

Hơn thế, giới túc cầu còn ước nguyện Roma thắng để những vòng đấu còn lại của Serie A trở nên kịch tính, hấp dẫn hơn khi mà khoảng cách giữa Inter với các đội đứng sau lần lượt là 9 và 11 điểm.

Và ước nguyện ấy đã được các chiến binh áo bã trầu thực hiện một cách hoàn hảo trong hiệp một. AS Roma đá hay đến lạ thường. Hàng phòng ngự chắc chắn với sự lăn xả của những Motta, Panucci… đã ngăn cản hiệu quả hầu như mọi đường lên bóng cũng như các cú sút đến từ các tiền đạo của đội chủ nhà. Trong khi đó, hàng tiền vệ chơi hết sức sáng tạo dù không có Totti và Aquillani. Còn mũi nhọn Vucini đã hoàn thành tốt vai trò “chim mồi” lôi kéo hàng phòng ngự của Inter, tạo khoảng trống cho tuyến hai băng lên dứt điểm.

Trở lại những diễn biến chính của trận đấu. HLV Spalletti chấp nhận lời xin lỗi của Panucci bằng việc bố trí anh đá cặp trung vệ cùng Mexes. Vucinic tiếp tục đóng vai trò mũi nhọn duy nhất trên hàng công của Roma, đá ngay phía sau tiền đạo này là Pizarro và “Quái thú” Baptista.

Trong khi đó, khác với thường lệ, cặp tiền đạo ưng ý của “Ngài đặc biệt” ở trận đấu này là Adriano và Balotelli. Với phong độ thi đấu ổn định cộng với sự cỗ vũ của khán giả nhà, Inter dĩ nhiên là đội nắm thế chủ động sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Tuy nhiên, sự hứng khỏi ấy dần tan biến theo thời gian.

Phút thứ 23, từ quả tạt của hậu vệ trẻ Motta, tiền vệ Rossi dũng mãnh băng vào đánh đầu làm rung lưới của Cesar, khai thông thế bế tắc của trận đấu. Chưa kịp hoàn hồn trở lại thì lưới của thủ thành Cesar đã phải rung lên lần thứ hai sau cú sút chéo góc không thể cản phá đến từ đôi chân của hậu vệ Risse.

Những phút còn lại của hiệp một, Nerazzurri cố gắng vùng vẫy kiếm một bàn thắng tạo đà thuận lợi cho hiệp hai. Tuy nhiên, sự cố gắng của họ chỉ càng tô thêm vẻ đẹp và chắc chắn cho lối đá của Roma ở trong hiệp một mà thôi.



Các cầu thủ Roma đã tưởng mình đã có 3 điểm. (Ảnh: Corriere dello Sport).

Bước sang hiệp hai, Inter liên tiếp có sự thay đổi người. Vieira và Burdisso lần lượt được HLV Mourinho tung vào sân. Thế trận không nhiều thay đổi khi những phút đầu của hiệp hai, Roma vẫn là đội chơi hay hơn. Song, đội chủ nhà là bất ngờ có bàn rút ngắn tỷ số do công của Balotelli.



Kết quả vòng 26 Serie A



Juventus – Napoli: 1-0

(Marchisio 43')

Lazio – Bologna: 2-0

(Zarate 35', 80')



21h Chủ nhật (1/3)
Siena – Genoa: 0-0

Udinese – Lecce: 2-0

(D'Agostino 75’, Pasquale 90’)

Atalanta – Chievo: 0-2

(Langella 78’, Pellisier (pen) 89’)

Cagliari – Torino: 0-0

Palermo – Catania: 0-4

(Ledesma 14’, Morimoto 37’,

Mascara 44’, Paolucci 66’)

Reggina – Fiorentina: 1-1

(Sestu 21’, Bonazzoli 23’)

Sampdoria – Milan: 2-1

(Cassano 33’, Pazzini 51’, Pato 80’)



2h30 thứ Hai (2/3)

Inter – Roma: 3-3

(Rossi (23’), Riise (37’), Balotelli (51’- 63’- Pen), Brighi (57’), Crespo (79’).

Phút 51, từ đường chuyền của Adriano ở trong vòng 16m50, Balotelli tung cú sút bằng chân phải hạ gục thủ thành Doni trong niềm phấn kích của các cầu thủ cùng các Interista có mặt ở trên sân Giupseppe Meazza.

Trên đà hưng phấn, binh đoàn xanh - đen ào lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hoà. Thế nhưng, họ lại bị dính đòn hồi mã thương của Roma. Phút thứ 57, từ một pha phối hợp trung lộ đẹp mắt, Brighi đã kết thúc hoàn hảo bằng chân phải, đưa Roma vượt lên dẫn 3-1.

Lúc này khuôn mặt của “Ngài đặc biệt” lạnh tanh, còn HLV Spalletti tỏ ra bình thản. Bởi ông hiểu những khó khăn đang đợi chờ Roma ở những phút còn lại của trận đấu.

Thật vậy, phút thứ 62, trọng tài đã tưởng tượng ra một quả 11m để giành tặng cho Inter. Trong vòng cấm, Balotelli cầm bóng đột phá rồi tự ngã đẹp mắt. Trọng tài lập tức nổi còi chỉ vào chấm phạt đền trong phản ứng giữ dội của các cầu thủ đội khách. Và lẽ dĩ nhiên, đích thân “Kẻ ăn vạ” Balotelli đứng lên thực hiện thành công quả 11m, mang về bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 3-2.

Sau bàn thua oan uổng, các cầu thủ Roma bắt đầu có dấu hiệu mất bình tĩnh, thế nên, việc họ bị gỡ hoà như một hệ quả tất yếu. Phút thứ 79, từ quả tạt bên cánh trái của đồng đội, tiền đạo vào thay người Crespo bật cao đánh đầu, bóng đập mép trong cột dọc bay vào lưới, đưa tỷ số trận đấu về vạch xuất phát.



Cú đúp của Balotelli cùng sự hỗ trợ của trọng tài đã khiến Roma phải chấp nhận ra về với 1 điểm, dù đá hay hơn hẳn. (Ảnh: Daylife).

10 phút còn lại, hai đội tiếp tục tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm có thể chuyển thành bàn thắng. Tiếc nhất có lẽ là cú sút phạt căng như kẻ chỉ của Riise cùng cú sút sạt cột dọc bằng chân trái của Rossi.

Có 1 điểm may mắn, Nerazzurri tiếp tục vững vàng ở ngôi đầu. Inter có 1 điểm may mắn, Serie A tiếp tục phải chịu “ách cai trị” của binh đoàn xanh - đen. Có thể nói, đoàn quân của HLV Mourinho đang thoải mái lao về đích như con xe đua công thức một với tốc độ chóng mặt khó cản nổi một phần nhờ vào… tiếng còi “méo” của trọng tài.

Đội hình thi đấu:

Inter: Julio Cesar; Maicon, Cordoba, Burdisso (Vieira 46), Santon; Zanetti, Cambiasso, Maxwell (Figo 46); Stankovic (Crespo 77); Balotelli, Adriano.

Roma: Doni; Motta, Mexes, Panucci, Riise; Taddei, De Rossi, Pizarro, Brighi, Vucinic (Menez 75); Baptista.

Bàn thắng: Rossi (23’), Riise (37’), Balotelli (51’- 63’- Pen), Brighi (57’), Crespo (79’).

* Trong khi Inter có điểm thì AC Milan phải ngậm đắng nuốt cay bằng trận thua 1-2 trên sân của Sampdoria.

Vừa bị đá văng ra khỏi UEFA Cup bởi Werder Bremen, vì thế, lữ đoàn đỏ - đen hi vọng sẽ có một kết quả khả quan trước Sampdoria để lấy lại đôi chút niềm tin từ các Milanista. Tuy nhiên, cái hi vọng nhỏ nhoi ấy đã biến thành nỗi thật vọng chán chường. Trong vòng 51 phút, lưới của thủ thành Abbiati đã phải rung lên đến hai lần từ các cú sút của Cassano và Panzzini.

Thời gian còn lại của trận đấu, Milan cố gượng dậy nhưng cũng chỉ kiếm được một bàn thắng do công của “chú vịt” Pato ở phút thứ 80. Thua trận, Milan đã tự cột “quả chì” vào chân trong cuộc đua giành một vé tham dự Champions League vào mùa giải sau.

Huy Thông
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)