Bóng đá 2009-02-24 23:52:54

Cú đội đầu của Henry giành lợi thế cho Barca


(VTC News) - Juninho đá phạt tuyệt đẹp ghi bàn từ rất sớm, nhưng cú lao người đánh đầu thiện nghệ của Henry đã đem về lợi thế lớn cho Barcelona trong trận lượt về.
(VTC News) - Juninho đá phạt tuyệt đẹp ghi bàn từ rất sớm, nhưng cú lao người đánh đầu thiện nghệ của Henry ở gần cuối trận đã đem về lợi thế lớn cho Barcelona trong trận lượt về sẽ diễn ra tại Nou Camp.

> 2h45 ngày 25/2, Lyon - Barca: Rùa và thỏ…
> Inter may mắn hòa MU

Barca được đánh giá cao hơn hẳn nên thật bất ngờ trong phần lớn hiệp một, Lyon là đội chơi chủ động hơn với không ít cơ hội ăn bàn. Ngay từ những phút đầu của trận đấu, họ đẩy nhịp độ lên rất nhanh, quấy nhiễu vòng cấm địa khiến hàng thủ của đội khách mắc nhiều sai sót.

Và cơ hội đầu tiên của trận đấu đã đến với Lyon ở ngay phút thứ 7. Một quả phạt trực tiếp ở gần điểm phạt góc. Vị trí này khiến người ta nhớ lại vị trí sút phạt mà Ronaldo vừa ghi cho MU ở trận thắng 2-1 trước Blackburn cuối tuần qua ở Premier League, nhưng cự ly xa hơn và góc hẹp hơn.

Juninho (trái), tác giả của cú sút thần sâu đưa Lyon dẫn 1-0. (Ảnh: Uefa).


Juninho đứng trước bóng và có lẽ bất ngờ nhất chính là… thủ thành Victor Valdes. Trong khi Valdes đã chuẩn bị tinh thần cho một pha đẩy bóng từ đường chuyền bổng thì Juninho lại sút. Bóng đi vổng lên rất cao, hơi liệng sang trái rồi rót vào góc cao khung thành. 1-0 cho Lyon.

Vòng 16 đội Champions League





Rạng sáng 25/2:

Arsenal vs Roma 1-0
(Persie pen. 37’)

Atl. Madrid vs Porto 2-2
(Rodriguez 3, Forlan 45’ - Lopez 22’, 72’)

Inter vs MU 0-0

Lyon vs Barcelona 1-1
(Juninho 7’ - Henry 67)



Rạng sáng 26/2, 2h45:

Chelsea vs Juventus

Real vs Liverpool

Sporting vs Munchen

Villarreal vs Panathinaikos


Đúng 2 phút sau đó, tỷ số thiếu chút nữa được nhân đôi cho Lyon. Marques mắc lỗi trong phòng ngự khiến Benzema có khoảng trống ở mạn trái trong vòng cấm địa khung thành Barca. Tiếc rằng, thay vì tung ra cú sút quyết đoán, chàng tiền đạo trẻ lại cố gắng sút kỹ thuật vào góc xa khiến bóng đi chệch khung thành.

Phút 13, thêm một cơ hội nguy hiểm nữa cho đội chủ nhà kh Benzema có bóng bên phải rồi chuyền cho Juninho trong vòng cấm. Juninho đẩy tiếp cho Ederson nhưng tiền vệ người Brazil lại dứt điểm không chính xác.

Barca chỉ thực sự có câu đáp trả ở phút thứ 15. Sau pha kèm người sai lầm của Cris, Eto’o baăng vượt qua và có cơ hội ghi bàn. Cú sút của anh đã thắng được thủ thành Lloris nhưng tiếc cho Barca là bóng lại đập cột dọc bật ra và ngoài tầm chân của Henry đang băng vào.

Hơn 10 phút sau, tiếp tục là một pha bóng đập cột dọc nhưng người hú hồn là đội bóng xứ Catalan. Benzema có pha xoay người sút rất nhanh bằng chân phải từ cự ly hơn 20m, đường bóng đi rất hiểm và đánh bại Valdes nhưng lại bị cột dọc từ chối.

Hiệp một khép lại với tình huống khá nguy hiểm của Barca, kết thúc bằng pha đánh đầu đi vọt xà ngang của Sergie Busquets.

Niềm vui của Henry sau khi đánh đầu gỡ hòa 1-1 cho Barca. (Ảnh: Fifa).


Hiệp hai bắt đầu không có gì thay đổi so với hiệp một. Barca vẫn dựa khá nhiều vào các những đường lên bóng của Dani Alves bên cánh phải, tuy vậy họ cũng dần lấy lại thế chủ động với việc Messi chơi có nét hơn hiệp một mờ nhạt. Nhưng dù giữ bóng nhiều hơn Barca, cũng vẫn vất vả trước hai lớp phòng ngự khá kỷ luật của Lyon.

Phút 57, thủ thành Lloris xuất sắc cứu bàn thua cho đội chủ nhà. Từ quả đá phạt của Dani Alves, bóng đập vào Grosso đổi hướng nhưng Lloris đã cảnh giác và nỗ lực đẩy bóng thành công.

Tuy nhiên, Barca bất ngờ có bàn thắng ở phút 69, từ một tình huống cố định. Sau quả phạt góc của Gerard Pique, Marquez chạm đầu chiến thuật đưa bóng vượt qua tất cả các cầu thủ ở trước gôn, đến gần vị trí của Henry. Tiền đạo Pháp lập tức bay người đội đầu vào tầm thấp, sát cột dọc, quân bình tỷ số 1-1 cho Barcelona.

Có được bàn gỡ hòa, Barca chơi hưng phấn hẳn. Messi có một pha "nhảy múa" trước 4 cầu thủ ở phía ngoài vòng cấm địa của Lyon, nhưng tiếc là không kiến tạo được đường chuyền quyết định. Tuy vậy, thủ thành Lloris vẫn rất tập trung và đã cản phá thành công một pha đánh đầu hiểm hóc của Pique.

Nếu kết quả trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 1-1 thì Lyon gặp rất nhiều bất lợi. Bởi vậy, những phút cuối trận đội bóng đang xếp dầu nước Pháp cố gắng dâng cao tìm thêm bàn thắng. Mặc dù Benzema rồi Kim Kallstrom đã có những cơ hội nguy hiểm trong vòng cấm, nhưng may mắn đã không mỉm cười với Lyon.

Đội hình thi đấu:

Lyon: Lloris, Mensah, Cris, Boumsong, Grosso, Keita (Pjanic 88), Makoun, Toulalan, Juninho (Kallstrom 78), Ederson (Delgado 64), Benzema.

Barcelona: Valdes, Dani Alves, Pique, Marquez, Puyol, Xavi, Toure Yaya, Busquets (Keita 77), Messi, Eto'o, Henry.

Hùng Sơn
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)