Bóng đá 2009-01-09 20:10:57

Cựu Chủ tịch Real muốn quay lại 'mái nhà xưa'


Florentino: Chào madridistas, hẹn gặp lại ở một ngày gần nhất
Thời gian gần đây, Flor thường xuyên tung tiền tổ chức những trận đấu từ thiện dựa trên danh tiếng của những cựu ngôi sao Real Madrid như Zidane hay Ronaldo.

Perez được coi như cha đẻ của nền văn hóa Galaticos tại Bernabeu. Hai mùa trước, ông đã buộc phải từ chức sau khi không chống đỡ nổi cơn bão khủng hoảng ở Club Blancos với quãng thời gian dài đằng đãng 4 năm liên tiếp không danh hiệu. Ngay cả khi, ông trùm 61 tuổi này đã bỏ ra hàng trăm chiệu euro để mua về những siêu sao của bóng đá thế giới thời đó như Zidane, Ronaldo, Owen, Anelka, Woodgate, Samuel, Figo, Emerson, hay Beckham…

Những tưởng cuộc chia ly ấy sẽ đặt dấu chấm hết cho nền văn hóa xa xỉ kia. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì nó vẫn sống và ngày càng bùng phát mạnh mẽ nhờ ăn theo tham vọng của các madridistas. Không những thế, nó còn lan rộng ra khắp La Liga, hễ cứ những ông lớn ở xứ sở đấu bò đều mắc phải hội chứng thèm muốn các ngôi sao.

Với việc Calderon thất hứa khi không đưa về những ngôi sao như Kaka, Cesc hay Ronaldo như lúc vẫn động tranh cử, Florentino lại càng có cớ và có lý do để trở lại. Không những thế, Real ngày càng lép vế so với đại kình địch Barca. Thất bại 0-2 ở trận Super Clasico trước lễ Giáng sinh đã chỉ ra quá nhiều sự thua kém của đội bóng Hoàng Gia so với đội quân xứ Catalan.

Điều đó càng đánh thấp uy tín của đương kim Chủ tịch Ramon. Trong khi Barca đang xây dựng được một Barca của người Catalan, mang phong cách hết sức ấn tượng của riêng vùng đất tự trị Đông Nam Tây Ban Nha thì Real vẫn chưa cụ thể được lối chơi của mình.

Không khua chiêng múa trống nhưng Florentino đang âm thầm chuẩn bị cho ngày tran cử. Vị cựu Chủ tịch đang cố khơi lại những lời hứa xuông của Ramon, đồng thời cam kết sẽ đưa Cristino Ronaldo về Bernabeu nếu tái đăc cử.

Và tính đến thời điểm này, Calderon đã bị cô lập thực sự. Vì không chỉ có Perez mà còn có cả rất nhiều đố thủ khác như Eugenio Martínez, Villar Mir, Juan Mendoza hay Juan Villalonga (cựu Chủ tịch Valencia) cũng nhảy vào cuộc đua này.

Ramon đã cuống hết cả lên. Bằng chứng thể hiện ngay ở việc Chủ tịch Real không nắm rõ được luật chuyển nhượng và thi đấu của UEFA. Bỏ ra hơn 40 triệu euro mua về hai ngôi sao Lassana Diarra và Huntelaar ở mùa Đông năm nay nhưng lại chỉ có thể chọn 1 cho đấu trường Champions League.

HẢI TẦN

Theo Sport
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)