Sức khoẻ 2009-04-17 00:01:00

Da khoẻ đẹp nhờ “bồ kết” các thực phẩm giàu vitamin E


Bạn thường măm măm chúng hằng ngày, mà có thể chưa biết đó là những thực phẩm giàu vitamin E có công dụng “vô biên” đối với vẻ đẹp đấy!
Tác dụng của Vitamin E

Những công trình nghiên cứu đã cho thấy vitamin E, nhất là những thực phẩm giàu vitamin E giúp ngăn ngừa hữu hiệu quá trình lão hóa, giảm thiểu sự tích tụ các sắc tố da. Đặc biệt, thực phẩm giàu Vitamin E có tính giữ ẩm rất cao, có tác dụng bổ sung nước và các chất dinh dưỡng, duy trì "sức khoẻ" cho da và mái tóc. Bởi thế, nếu chúng mình bị thiếu vitamin E, tầng biểu bì da sẽ bị lão hoá, thô ráp, tóc sẽ chẻ ngọn, xơ gãy ngay đấy.




Ngoài ra, nếu bổ sung đầy đủ vitamin E hằng ngày thì bạn sẽ nói lời “bye bye” với những triệu chứng nhiễm cảm, như cảm lạnh, hắt hơi sổ mũi. Tác dụng của vitamin E “vô biên” là thế, nhưng nếu dùng quá liều, nó lại thúc đẩy các tổn hại do quá trình ôxy hóa gây ra và khống chế các tác nhân chống lão hóa khác.



Biểu hiện dễ nhận thấy nhất khi dùng vitamin E quá liều, chúng mình sẽ thấy mệt mỏi và bị bác “tào tháo đuổi” ghé thăm. Vì thế, mỗi ngày bạn chỉ nên cung cấp đủ cho cơ thể trung bình 8-10g vitamin E là ổn rùi đó. Bên cạnh đó lượng vitamin E do máu hấp thụ trong thực phẩm cao gấp năm lần so với những viên uống vitamin E đấy. Nhớ nhé!
Nào mình cùng “bồ kết” những thực phẩm giàu vitamin E

Đậu tương (đậu nành)

Hạt đậu tương bí tí xíu vậy thôi nhưng lại có biết bao công dụng với vẻ đẹp và làn da của chúng mình đấy. Theo những nghiên cứu đã được công bố thì đậu tương và các sản phẩm chế biến từ đậu tương có chứa rất nhiều vitamin giúp tái tạo lớp biểu bì chỉ sau 6 tháng khi bắt đầu sử dụng sản phẩm này.



Ngoài ra, đậu tương còn giúp bảo vệ làn da khỏi những tia cực tím - kẻ thù của làn da và tăng độ ẩm cho làn da chúng mình nữa. Đặc biệt đậu phụ - một thành phẩm chế biến từ đậu tương rất được các mama chúng mình “sính dùng” trong các bữa ăn hằng ngày vì nó chắc mama cũng biết nó giúp phá tan lượng mỡ tích tụ trong cơ thể, đạt đến mục tiêu giảm cân hiệu quả lắm đấy.
Giá đỗ

Nếu như bạn có thể tự làm giá đỗ tương hoặc giá đỗ xanh để ăn thì tuyệt biết mấy bởi vì nó giất giàu vitamin và tốt cho sức khỏe cũng như vẻ đẹp của bạn. Ăn giá đỗ mỗi ngày, bạn sẽ có thêm nhiều vitamin E cho cơ thể và có chất kích thích sinh (biostimulin) giúp chống sự lão hóa.


Nhiều nghiên cứu mới đây cũng cho thấy, trong giá đỗ có chứa một lượng khá lớn các hormon nữ như estradiol, genistein và daidzein giúp chị em cân bằng nội tiết, bảo đảm sức khỏe, bổ sung các hormon nữ đấy. Vì thế, buổi sáng khi ăn bún hoặc rau sống, bạn nhớ ăn nhiều giá đỗ sống nhé.

Hạt vừng

Hạt vừng đen và vừng trắng có nhiều tác dụng khá thiết thân với teen chúng mình đấy. Này nhé, ngoài tác dụng bổ gan, thận, nhuận ngũ tạng…, vừng còn là liều thuốc dùng chữa bệnh chân yếu cứng nhắc, ho hen, sớm bạc tóc, chữa mỏi mắt… nữa đấy.



Trong hạt vừng có chứa nhiều giàu béo, nhiều loại axit, vitamin E cùng sắt và can xi giúp phòng bệnh chống lão hóa. Vì vậy hãy nhớ nói với mama thường xuyên chuẩn bị cho chúng mình một lọ muối vừng nhé. Chúng mình sẽ ăn lẫn với cơm nắm thì thật là tuyệt phải không nào?
Hạt hướng dương

Teen còn nhớ không, ngày Tết chúng mình rất hay được cắn tí tách thứ hạt hướng dương này đấy. Là một trong anh em những nhà hạt có hình dáng thon dài bé xíu nhưng nó lại chứa nhiều vi chất giúp chống lão hóa. Ngoài ra, cùng với hạt bí, hạt này còn có tác dụng trị giun kim, suy nhược thần kinh cho bọn mình nữa cơ.



Bên cạnh đó, trong hạt hướng dương có giá trị dinh dưỡng khá cao, chứa dầu béo, protein, caroten, canxi, sắt, phospho và nhiều loại vitamin. Việc mỗi ngày ăn một nắm hạt hướng dương sẽ giúp tăng cường trí nhớ, ngăn ngừa lão hóa, giúp bạn dẻo dai hơn. Nó cũng là loại hạt làm giảm cholesterol trong máu nữa đấy.
Ngô

Ngô rang, ngô luộc, ngô xào, ngô nướng chắc chúng mình cũng đã từng ăn qua hết rùi nhưng đảm bảo chẳng mấy teen biết về công dụng hữu ích của nó cho sức khỏe và vẻ đẹp đâu nhỉ?


Do trong hạt ngô có chứa nhiều vitamin E nên ăn ngô thường xuyên sẽ giúp chúng mình cảm thấy khỏe khoắn, sảng khoái, da dẻ căng mọng, mịn màng, kéo chậm quá trình lão hóa và tốt cho tiêu hóa.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)