Chuyện lạ 2012-02-25 04:28:56

Đà Nẵng tổ chức gặp mặt người ăn xin, đánh giày


Ngày 24/2, UBND TP Đà Nẵng lên kế hoạch tổ chức đợt cao điểm tập trung ngăn chặn, xử lý tình trạng xin ăn biến tướng, bán hàng rong, lang thang đánh giày trên địa bàn TP từ ngày 1/3 - 30/4 sắp tới.

Theo đó sẽ tổ chức gặp mặt số người bán hàng rong, đánh giày, bán vé số… sinh sống trên địa bàn để phổ biến và vận động họ tự giác chấp hành các quy định của thành phố; động viên, hướng dẫn số đối tượng không có hộ khẩu Đà Nẵng trở về lại địa phương. Ngoài ra trong khuôn khổ buổi gặp gỡ sẽ tư vấn, hướng dẫn, giúp đỡ các đối tượng chuyển đổi việc làm khác phù hợp với bản thân nhằm ổn định cuộc sống; thực hiện lồng ghép vào các chương trình, dự án để cho vay vốn, hỗ trợ học nghề, học văn hóa, thực hiện các chính sách bảo trợ xã hội, hướng dẫn cách làm ăn…

UBND TP vận động các cơ sở kinh doanh ăn uống, giải trí, các điểm du lịch, các chợ cam kết không để đối tượng bán hàng rong lợi dụng xin ăn trong các cơ sở, đơn vị mình quản lý.

Hình ảnh thường thấy ở các ngã tư đông người qua lại
Vận động các cơ sở tôn giáo không tổ chức các hoạt động công đức ban phát từ thiện (quà, lương thực, tiền…) tại nơi thờ tự; phối hợp tuyên truyền cho các tín đồ không mua hàng, cho quà, tiền cho các đối tượng biến tướng xin ăn; tổ chức treo các bảng quy định cấm không cho tụ tập đánh giày, bán hương, sách báo trong khu vực chùa, nơi thờ tự.

Các lực lượng chức năng sẽ tiến hành kiểm tra, khảo sát địa bàn, quản lý đối tượng. Theo đó, bố trí lực lượng thường xuyên tuần tra, kiểm soát địa bàn, quản lý chặt chẽ việc đăng ký tạm trú, tạm vắng tại các nhà trọ, nhà cho thuê… Phát hiện xử lý, ngăn chặn tình trạng người ngoài địa phương đến thành phố để bán hàng rong, đánh giày kết hợp xin ăn. Tổ chức cho các đối tượng trong diện quản lý làm cam kết không vi phạm các quy định của thành phố; định kỳ tổ chức họp để chấn chỉnh những trường hợp vi phạm.

Trong trường hợp phát hiện có đối tượng vi phạm sẽ lập biên bản cảnh cáo, buộc trở về nơi cư trú đối với các đối tượng từ những nơi khác đến Đà Nẵng lang thang đánh giày, bán hàng rong tại các tuyến đường, khu vực quy định cấm; Lập biên bản, thu gom chuyển vào cơ sở Bảo trợ xã hội để phân loại, xử lý các đối tượng: Người lang thang xin ăn, người tâm thần lang thang, người làm công việc khác kết hợp với xin ăn (biến tướng xin ăn), người lang thang đánh giày, bán vé số, bán hàng rong đã bị phát hiện lập biên bản buộc trở về nơi cư trú, nhưng tiếp tục tái diễn.

Đặc biệt, xử lý nghiêm theo pháp luật đối với các đối tượng có hành vi: Lợi dụng trẻ em hoặc mang theo trẻ em, lợi dụng sự khiếm khuyết của bản thân để đeo bám, nài nỉ khách mua hàng hoặc kết hợp bán hàng với xin ăn. Trường hợp vi phạm lần đầu, tình tiết nhẹ thì có thể đưa vào cơ sở bảo trợ xã hội để phân loại giải quyết.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)