Tin tức - pháp luật 2012-06-06 09:29:51

Để người Trung Quốc nuôi cá bè ở Cam Ranh là ‘sơ suất’


[size=1]Để người Trung Quốc nuôi cá bè ở Cam Ranh là ‘sơ suất’[/size] [size=2]Ông Nguyễn Tấn Tuân, Phó bí thư tỉnh Khánh Hòa thừa nhận, việc để người Trung Quốc nuôi cá bè ở Cam Ranh là “đáng lo ngại” và là “sơ suất” của tỉnh. Tuy nhiên, ông cho rằng hậu quả của vụ việc chưa nghiêm trọng.
[/size] Trao đổi với báo chí chiều 5/6, ông Tuân cho biết, việc người Trung Quốc nuôi cá ở Cam Ranh đã được lực lượng biên phòng của tỉnh báo cáo từ năm 2009. Sau đó, tỉnh giao thị xã Cam Ranh (nay là thành phố) kiểm tra lại. Tuy nhiên, sau 3 năm sự việc vẫn chưa được giải quyết. UBND TP Cam Ranh phải chịu trách nhiệm trước tỉnh về việc này.

Ông Tuân cho rằng, hậu quả của vụ việc chưa nghiêm trọng song nếu được phát hiện kịp thời thì hay hơn. Với vị trí nhạy cảm của Cam Ranh, vị Phó bí thư thường trực thừa nhận, đây là một "sơ suất và là điều rất đáng lo ngại".

“Đây là vùng nhạy cảm. Sơ suất như thế thì lãnh đạo tỉnh có trách nhiệm”, ông Tuân nói và cho biết thêm, tỉnh đã chỉ đạo Sở Nông nghiệp và UBND các huyện có biển ra soát hoạt động nuôi cá lồng bè.

Bè nuôi, thu mua cá của các lao động Trung Quốc tại vịnh Cam Ranh, phía sau là tàu thuyền đậu tại cảng. Ảnh: Nguyễn Nam Anh.
Phó chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng - An ninh Trần Đình Nhã cũng cho rằng việc người Trung Quốc nuôi cá ở Cam Ranh là đáng lo ngại. Lãnh đạo hai tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên, địa phương để xảy ra việc này suốt một thời gian dài, phải có trách nhiệm trả lời rõ ràng.

Theo ông Nhã, khi để xảy ra việc người nước ngoài vào làm ăn, sản xuất tại các khu vực “nhạy cảm” thì trách nhiệm trước hết thuộc về các cấp, ngành và chính quyền địa phương.

“Hiện Việt Nam có đủ chế tài để xử lý người vi phạm cũng như cơ quan, chính quyền địa phương để lọt lưới”, ông Nhã nói. Để tránh trường hợp tương tự như ở Cam Ranh và Vũng Rô, ông Nhã cho rằng nên tổng kiểm tra người nước ngoài nuôi trồng thủy sản ở khu vực biên giới, biển đảo trên toàn quốc.

“Ủy ban Quốc phòng - An ninh của Quốc hội chưa có kế hoạch giám sát việc này nhưng chúng tôi sẽ họp bàn. Với tư cách là thành viên của ủy ban, tôi sẽ đề nghị xem xét toàn bộ việc đầu tư ở khu vực biên giới, biển đảo”, ông Nhã nói.

Trong khi đó ngày 5/6, Công an tỉnh Khánh Hòa đã phạt 5 người Trung Quốc nuôi cá bè trái phép và không phép ở vịnh Cam Ranh mỗi người 15 triệu đồng; hai người khác bị phạt 3,5 triệu đồng. Hiện 5 người đã về Trung Quốc, 2 người còn lại sẽ về nước sau khi hộ chiếu hết hạn vào ngày 9/6.



Ps : Cam Ranh là cảng chiến lược về vị trí đánh bắt thủy hải sản lẫn quân sự vì sắp tới nhà nước chuẩn bị xây căn cứ tên lửa chống hạm.Theo ae nghĩ có phải bọn khựa cài người vào đây ko ??
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)