Tình yêu - giới tính 2009-09-21 10:00:00

Điểm danh họ hàng nhà “vi ô lông”


Trên cơ thể bạn có cả những vùng lông sậm màu hay những vùng lông tơ thưa thớt đấy.
Cấu tạo của những sợi vi ô lông trên cơ thể như nào?



Trên cơ thể chúng ta có nhiều loại lông khác nhau. Những loại lông này dù thưa thớt hay rậm rạp, dù mềm mại hay cứng nhắc thì đều có cấu tạo từ keratin (chất sừng) và một loại protein cứng mà cũng được tìm thấy nhiều trong móng chân và móng tay của bạn nữa.



Vi ô lông có cấu tạo từ Keratin (chất sừng) và một loại protein cứng



Bạn biết không, sự tăng trưởng của vi ô lông thường bắt đầu từ dưới bề mặt của làn da. Và bên trong những sợi vi ô lông cứng đầu ấy đã chứa hẳn một nang lông trong làn da rùi đó.



Có mấy loại vi ô lông trên cơ thể?



Trên thân thể của chúng mình chỉ có 02 loại vi ô lông chính thui. Với loại lông tơ, mềm chúng có một cái tên khoa học là Vellus. Ngược lại với những loại vi ô lông cứng hơn, chúng có cái tên khoa học khác là Terminal.





Vi ô lông Vellus



Là những loại lông tơ mềm, mịn, tốt và ngắn. Đa số các XX sở hữu loại lông tơ này. Chúng thường xuất hiện ở trên ngực, sau lưng, trên mặt tiền của các cô nàng. Thực sự loại vi ô lông này bình thường rất khó nhận biết, trừ khi bạn “super soi” một cách kỹ lưỡng mới thấy.



Vi ô lông Vellus xuất hiện nhiều ở các XX




Ở một số ít các XX, loại lông tơ này có thể tối hơn và sậm màu hơn một chút, đặc biệt với những nhân có nước da tối màu thì càng nhận thấy rõ ràng. Điều này bạn có thể dễ dàng nhận biết nếu so sánh nhân đó với một nhân có lông tơ mềm mượt. Tuy nhiên dù mềm mịn hay hơi sậm màu, bạn gái cũng đừng ghét bỏ loại lông tơ này nhé. Bởi vì lông tơ giúp đỡ thân thể bảo trì một nhiệt độ ổn định cho bạn đấy.






Vi ô lông Terminal



Là loại vi ô lông thô cứng, tối màu hơn và dài hơn nhiều lông tơ. Có thể hiểu, nó cũng chính là hiện thân của mái tóc bạn đang sở hữu. Và khi đến tuổi dậy thì, những vi ô lông ấy bắt đầu lớn lên ở những vùng đặc biệt khác như vùng nách và vùng mu.


Ngoài ra, ở các XY khi dậy thì, những vi ô lông này còn phát triển, chúng mọc ở mặt và những phần khác của thân thể như ngực, chân, râu ria nữa cơ. Loại vi ô lông này chủ yếu tọa lạc ở các XY và có tác dụng như một cái đệm bảo vệ làn da và các cơ quan nó bao bọc như cậu nhỏ, núi đôi đấy.



Vi ô lông Terminal xuất hiện nhiều ở các XY




Cũng phải kể tới một số trường hợp, sự tăng trưởng quá nhiều vi ô lông cũng gây ra chứng rậm lông (hirsutism) ở một số cô nàng. Trong đó, thủ phạm của hội chứng này là do hội chứng buồng trứng đa nang và sự mất trật tự hormon khác có thể gây ra vi ô lông sẫm màu, thô cứng ở mặt, đặc biệt là môi trên và cằm, cũng như ở ngực. Ngoài ra, một số thuốc cũng có thể gây ra rậm lông.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)