Bóng đá 2009-01-27 13:03:11

Đội hình "trâu vàng" 4-4-2 của bóng đá Việt Nam


Thật thú vị là trong 11 người này thì có đến 6 cầu thủ góp mặt trong ĐTVN đăng quang tại AFF Suzuki Cup 2008: Công Vinh, Quang Hải, Minh Châu, Vũ Phong, Việt Cường, Đức Cường.
Thật thú vị là trong 11 cầu thủ "tuổi Trâu" này thì có đến 6 người góp mặt trong ĐTVN đăng quang tại AFF Suzuki Cup 2008: Công Vinh, Quang Hải, Minh Châu, Vũ Phong, Việt Cường, Đức Cường.

Nhân dịp năm "Con Trâu" (Kỷ Sửu), chúng tôi xin giới thiệu những chú "trâu vàng" xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam (sinh năm 1985) vào thời điểm hiện tại, theo sơ đồ chiến thuật 4-4-2.

Thủ môn Đức Cường (SHB Đà Nẵng, tuyển thủ quốc gia)

Với chức vô địch AFF Cup cùng đội tuyển Việt Nam, nhiều năm liền khoác áo đội tuyển Olympic, luôn là chốt chặn tin tưởng của CLB SHB.ĐN, thủ môn Đức Cường xứng đáng có tên trong danh sách đội hình tuổi Sửu.



Đức Cường, niềm hy vọng tương lai của BĐ Việt. (Ảnh: Nguyễn Hoàng).

Ở giải đấu vừa qua, sự xuất sắc của người đàn ông Hồng Sơn khiến Cường không có cơ hội trổ tài. Dù thế, với việc luôn có mặt trong những lần tập trung ĐTQG cũng đủ thấy khả năng của Đức Cường.

Hậu vệ phải Việt Cường (Hoàng Anh Gia Lai, tuyển thủ quốc gia)

Không phải là phương án số 1 cho vị trí hậu vệ cánh phải của ĐTVN, tuy nhiên sau rất nhiều thử nghiệm "cơ may" đã đến với cựu đội trưởng của CS.ĐT khi HLV Calisto không thể tìm ra người đá ở vị trí hậu vệ trái hay hơn Quang Thanh.

Hậu vệ phải Việt Cường. (Ảnh: Nguyễn Hoàng).


Lựa chọn của nhà cầm quân người Bồ là "cột mốc" để Việt Cường (được gọi bổ sung) trở thành sự lựa chọn số 1 cho vị trí hậu vệ cánh phải trong chiến dịch chinh phục AFF Cup của ĐTVN. Cường "Dusit" đã thi đấu cực kỳ ấn tượng, góp sức vào thành công vang dội của ĐTVN.

Không những thế, ở cấp độ CLB năm qua Việt Cường cũng là một trong những "công thần" giúp cho CS.ĐT trở lại sân chơi V-League sau 1 năm bị gián đoạn. Chưa hết, sự nghiệp của Việt Cường vẫn tiếp tục thăng hoa khi mùa bóng tới sẽ đứng trong đội hình đội bóng nhiều tham vọng HA.GL để chinh phục chức VĐ V-League đầu tiên trong sự nghiệp của mình.

Trung vệ Phong Hoà (Becamex Bình Dương)

Cũng giống như người đồng đội tại Đồng Tháp, năm Mậu Tý cũng là một năm tốt lành của Phong Hòa khi tin vui liên tục đến với cầu thủ này.

Ở cấp độ CLB, Phong Hòa cùng với Văn Pho là một trong những cặp trung vệ tốt nhất ở giải hạng Nhất, với phong độ ổn định chiến công thăng hạng của CS.ĐT cũng có 1 phần đóng góp không nhỏ của Phong Hòa.



Châu Phong Hoà (phải) trong màu áo Olympic VN. (Ảnh: Nguyễn Hoàng).

Với những màn trình diễn khá ấn tượng, Phong Hòa cũng đã có tên trong danh sách tập trung ban đầu của ĐTQG chuẩn bị cho chiến dịch AFF Cup của ĐTVN. Tuy nhiên, việc chơi ở vị trí có rất nhiều đàn anh xuất sắc như Minh Đức, Như Thành hay Phước Tứ, Hoà chưa được dịp thử sức.

Mặc dù vậy, việc đầu quân trong màu áo Bình Dương ở mùa giải tới sẽ giúp cho Phong Hòa có nhiều cơ hội tiến bộ hơn trong sự nghiệp.

Trung vệ Phước Vĩnh (SHB Đà Nẵng)

Sau án treo giò, cựu tuyển thủ quốc gia Phước Vĩnh đã được ra sân từ giai đoạn 2 mùa giải V.League. Chỉ sau vài trận đấu, phong độ của cầu thủ SHB.ĐN đã gần như trở lại như xưa.

Châu Lê Phước Vĩnh. (Ảnh: Nguyễn Hoàng).


Với phong độ xuất sắc đó, của Phước Vĩnh cũng đã góp phần không nhỏ giúp đội nhà SHB.ĐN có mặt trong tốp 4 của mùa bóng qua. Năm nay, dù là năm tuổi nhưng chắc chắn với những nỗ lực không ngừng suốt thời gian qua Phước Vĩnh sẽ thi đấu tốt hơn nữa.

Hậu vệ trái Văn Biển (Đạm Phú Mỹ Nam Định)

Không có được may mắn như Việt Cường, Văn Biển đã kết thúc mùa bóng 2008 không mấy thành công khi liên tục dính chấn thương phải nghỉ dài ngày. Đây là một điều rất đáng tiếc cho hậu vệ trái xuất sắc nhất của Việt Nam vào thời điểm hiện tại.

Văn Biển. (Ảnh: Nguyễn Hoàng).


Bởi nếu không có chấn thương, gần như cánh trái của ĐTVN sẽ thuộc về Văn Biển chứ không khiến HLV Calisto phải thử nghiệm (và thành công) khi đẩy Quang Thanh sang lấp chỗ trống của hậu vệ người Nam Định. Một năm xui rủi đã qua, và năm Kỷ Sửu dù là năm tuổi nhưng hy vọng Văn Biển sẽ "đổi hung thành cát".

Tiền vệ trái Thanh Phúc (SHB Đà Nẵng)

Là linh hồn của đội bóng sông Hàn nhiều năm qua, nhưng con đường lên tuyển của Thanh Phúc khá gập ghềnh vì thể hình quá nhỏ bé. Tuy nhiên, năm Mậu Tý vừa qua giấc mơ khoác áo ĐTQG của Phúc "gà" đã trở thành sự thật khi được HLV Calisto gọi lên tập trung chuẩn bị cho chiến dịch AFF Cup.

Phan Thanh Phúc. (Ảnh: Nguyễn Hoàng)


Dù cầu thủ người Đà Nẵng không thể trụ lại trong màu áo ĐTQG nhưng việc được gọi lên tuyển lần đầu cũng là một món quà quý trong sự nghiệp của Thanh Phúc. Càng tuyệt vời hơn, năm qua Phúc "gà" cũng đã có bàn thắng thật đặc biệt khi lên chức bố.

Tiền vệ trụ Minh Châu (Xi măng Hải Phòng, tuyển thủ quốc gia)

Là trụ cột của XM.HP 2 mùa bóng qua nhưng phải đợi tới khi HLV Calisto lên nắm tuyển, Minh Châu mới có cơ hội khoác áo ĐTQG.

Dù lần đầu tiên góp mặt nhưng ngay lập tức tiền vệ người Quảng Ninh đã chiếm được sự tin tưởng của BHL khi luôn có mặt trong những trận đấu then chốt của đội tuyển.

Minh Châu - áo đỏ. (Ảnh: Nguyễn Hoàng).


Sự tin tưởng đó cũng đã được Minh Châu đền đáp xứng đáng khi chơi cực kỳ xuất sắc trong những trận đấu quan trọng của ĐTVN ở AFF cúp vừa qua đóng góp vào chiến công lịch sử của ĐTVN trong năm 2008.

Ngoài thành công với ĐTVN, năm qua Minh Châu cũng chơi rất xuất sắc và giúp đội bóng đất Cảng giành hạng 3 ngay sau khi trở lại V.League.

Tiền vệ trụ Vũ Phong (Becamex Bình Dương, tuyển thủ quốc gia)

Cầu thủ của Bình Dương cũng đã có một năm rực sáng khi tiếp tục chơi ổn định trong màu áo ĐTQG cũng như CLB Bình Dương.

Vũ Phong tại AFF Cup. (Ảnh: Đức Anh)


Ở trong màu áo đội tuyển, Vũ Phong vẫn là nhân tố không thể thiếu trong mấy năm qua, và sau màn trình diễn đầy ấn tượng ở AFF Cup 2008 càng cho thấy vai trò của cầu thủ người Vĩnh Long ở ĐTQG.

Thi đấu xuất sắc trong tất cả những lần được ra sân, không những thế các bàn thắng quý như "vàng" của cầu thủ này trong trận đấu với Malaysia giúp cho ĐTVN hoàn thành chỉ tiêu đầu tiên là lọt vào vòng bán kết.

Trong khi đó, ở màu áo CLB, dù bị chấn thương khá nhiều nhưng không thể phủ nhận mùa giải qua Vũ Phong cũng đã đóng góp rất lớn vào chức VĐ V-League lần thứ 2 liên tiếp của Bình Dương.

Và năm qua đúng là một năm song hỷ đúng nghĩa của cầu thủ người Vĩnh Long khi thành công trong sự nghiệp và ở ngoài đời Vũ Phong cũng đã lên xe hoa cùng "cô hàng xóm" sau nhiều năm yêu nhau.

Tiền vệ phải Quốc Anh (SHB Đà Nẵng)

Sự cố SEA Games 21 đã cướp mất cơ hội góp mặt trong thành phần ĐTQG vừa đăng quang tại AFF Cup của Quốc Anh. Đó là điều rất đáng tiếc, bởi lẽ kể từ ngày trở lại Quốc Anh đã trở thành linh hồn đúng nghĩa của đội bóng sông Hàn.

Quốc Anh. (Ảnh: Nguyễn Hoàng).


Chơi ổn định, thậm chí là cực kỳ xuất sắc Quốc Anh đã đóng góp vào thành công của SHB.ĐN khi lọt vào tốp 4 chung cuộc mùa giải qua.

Dù vậy, việc được giảm án và được ra sân từ giai đoạn hai cũng là niềm vui rất lớn của tiền vệ người Quảng Nam. Và trong năm nay, hẳn Quốc Anh sẽ tiếp tục chứng tỏ mình là một trong những cầu thủ tài năng nhất của bóng đá Việt Nam.

Tiền đạo Công Vinh (T&T Hà Nội, tuyển thủ quốc gia)

Năm qua là một năm đầy sóng gió, nhưng cũng đầy hạnh phúc của tiền đạo xứ Nghệ. Thi đấu xuất sắc trong màu áo của SLNA nhưng khi lên tuyển Công Vinh bất ngờ tịt ngòi khá nhiều trận đấu. Cộng thêm những vấn đề đi - ở với đội bóng chủ quản, hay việc chia tay người bạn gái lâu năm càng khiến cho những lời "đồn" ác ý của Vinh "còm" có cơ sở.

Công Vinh. (Ảnh: Nguyễn Hoàng).


Dù thế, việc tỏa sáng đúng lúc trong các trận đấu quan trọng, đặc biệt bàn thắng ở những giây cuối cùng trong trận chung kết lượt về với Thái Lan tại Mỹ Đình giúp cho ĐTVN làm lên lịch sử đã khiến những lời chỉ trích trở nên vô nghĩa.

Không những thế, việc đầu quân cho đội bóng giàu tham vọng T&T.HN với giá trị hợp đồng và mức lương kỷ lục cũng là bước tiến dài trong sự nghiệp của Công Vinh.

Với tất cả những gì đã thể hiện trong năm Mậu Tý, sang năm mới với những bệ phóng mới chắc chắn Công Vinh sẽ tiếp tục tỏa sáng trong màu áo CLB cũng như ở ĐTQG.

Tiền đạo Quang Hải (Khatoco Khánh Hòa, tuyển thủ quốc gia)

Năm qua cũng là một năm khó quên với cầu thủ của K.KH khi tiếp tục thi đấu xuất sắc trong màu áo CLB.

Quang Hải (áo đỏ).


Ở tầm ĐTQG, sau 1 thời gian ngồi ghế dự bị, Quang Hải chút nữa đã đánh mất mình khi thiếu kiềm chế nhưng đến khi được HLV Calisto tin tưởng tại AFF cúp, Quang Hải đã chơi rất xuất sắc và góp công giúp ĐTVN đăng quang

Không chỉ có bàn thắng đáng nhớ vào lưới Singapore để giúp ĐTVN vào chung kết, giữa mùa bóng 2008 Quang Hải cũng đã lập công cho riêng mình khi lên xe hoa cùng cô bạn hàng xóm sau nhiều năm quen nhau.

Theo VietNamNet
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)