Tâm sự - chia sẻ 2012-06-12 10:53:15

Đời lính - [P3]


[size=4]
\"Đò xuôi Thạch Hãn xin chèo nhẹ. Đáy sông còn đó bạn tôi nằm. Có tuổi đôi mươi thành sóng nước. Vỗ yên bờ bãi mãi nghìn năm\"
[/size]

[size=4]
[/size]
[size=4]
Đến tận bây giờ hắn vẫn không quên những ngày tháng của đau thương và mất mát: 81 ngày và đêm trên chiến trường thành cổ Quảng Trị….
[/size]
[size=4]
- Các đồng chí chú ý ! Các đồng chí chú ý ! Chỉ mang theo vũ khí quân trang, lương khô chỉ mang theo một nữa….Khi vượt sông phải tiến thẳng ! Tuyệt đối không quay trở lại ! Ai vi phạm sẽ bị nghiêm trị ….
[/size]
[size=4]
Nghiêm trị ở đây nghĩa là bắn bỏ ! trời tối đen như mực, trên đầu thì trực thăng quần thảo bên kia bờ thì quân ta và quân địch hình thành thế da beo, nghĩa là trận địa của ta và địch đều tràn ngập lẫn nhau. Không biết có bao nhiêu đồng đội của hắn vừa vượt qua lưới đạn khi đang vượt sông, mừng khắp khởi chạy thẳng đến chổ có bóng người thì …. đoàng đoàng ! ngã xuống mà vẫn không thể tin được mình phải chết, chết một cách tức tưởi, chết vì đã chạy thẳng tới họng súng của quân thù mà trong lòng có ngỡ là đồng đội.
[/size]
[size=4]
- Tắt ngay cái tivi ! Tắt ngay ….. hắn quát lên với con hắn, tội nghiệp thằng nhỏ có biết gì đâu nó đang xem bộ phim \" Enemy at the gate \", đang hứng thú với cảnh các chiến binh Xô Viết xung phong với phía sau là những khẩu trung liên đang chực chờ bắn hạ những người quay đầu trở lại, những tên sỹ quan với khuôn mặt vô cảm tay cầm súng ngắn luôn miệng quát tháo xung phong. Nhớ lại tình hình khi đó cũng như vậy có khác chăng là bọn hắn phải bơi chứ không phải chạy trên mặt đất …
[/size]
[size=4]
- Tuýt tuýt tuýt ! Tiếng còi xung trận vang lên ! Không biết có phải do ảnh hưởng của phong cách cầm quân kiểu Xô Viết và Trung Quốc hay không ? thổi còi như thế chẳng khác nào báo cho quân địch biết \"Chúng tao đã tới đây này \", chết thật !
[/size]
[size=4]
Xuồng, ghe, thiết bị chuyển quân vượt sông đã bị bắn chìm hết cả rồi đành bơi vậy, những cánh tay chới với giữa dòng sông đen ngòm bị rọi sáng bởi hỏa châu, bởi đèn pha cực sáng từ những chiếc trực thăng đang quần thảo, bữa tiệc của tử thần đã bắt đầu.
[/size]
[size=4]
- D2 chuẩn bị ! D2 chuẩn bị !
[/size]
[size=4]
- Không xong rồi, vậy là D1 tiêu hết cả rồi chúng mày ơi ! D trưởng mặt không còn giọt máu, tay run run châm điếu thuốc, thân hình anh ta như một người vừa bị nhúng vào băng tuyết mới lôi lên: trắng bệt - run rẩy. Sự rủi may trong chiến tranh đánh đổi bằng sinh mạng hơn 130 người của D1…. hoàn toàn bị xóa sổ.
[/size]
[size=4]
- Tuýt tuýt tuýt ! bơi nhanh bơi thật nhanh ….. rồ rồ rồ ! tiếng súng từ những chiếc trực thăng bắt đầu vang lên … chéo chéo chéo ! những viên đạn đại liên va vào mặt nước tạo thành những tia nước bay lên, những con người đang bơi chìm xuống máu loang cả ra mùi nước tanh không thể tả.
[/size]
[size=4]
Hắn nằm bất động, mùi bùn pha lẫn máu của đồng đội xông lên, bùn đặc quánh là máu thịt của ai đó đã quyện vào bùn tạo nên một thứ hỗn hợp tanh tưởi.Qua được rồi ! qua được rồi ! hắn thầm nghĩ nhưng hắn không cử động vì hắn biết rằng chỉ cần một cử động nhỏ thôi thì sẽ ăn trọn vài trăm viên đạn từ những khẩu đại liên tốc độ bắn vài ngàn viên trong một phút trên những chiếc trực thăng kia…. hắn nằm chờ một cơ hội, hắn đợi đến khi ánh đèn pha chết chóc kia lia qua người hắn, chỉ trong một vài giây thôi hắn sẽ có cơ hội để sống.
[/size]
[size=4]
- Ọc ọc ! phì … cái gì vậy ??? hắn quay lại nhìn, trời ….. một bàn tay đang nắm vào chân phải của hắn … D trưởng …. một nửa người …. máu từ miệng từ bụng …. ruột gan xổ cả ra ngoài …. một buồng phổi phập phồng như muốn cố gắng hít vào càng nhiều không khí càng tốt nhưng không …. phổi đã vỡ cả ra rồi ….
[/size]
[size=4]
- Kéo tao …. kéo tao ….lên ! Cảm thương đồng đội vô cùng, hai mắt hắn cai xè hình ảnh trước mặt hắn như nhạt nhòa, bằng tất cả sức lực hắn kéo D trưởng tạt vào một cái hố pháo, rồ rồ rồ ! chết rồi ! lộ rồi, hắn cắm đầu chạy về hướng có tiếng súng AK …..
[/size]
[size=4]
- Thả tao xuống … phì phì ! Tao không qua được rồi …. mẹ ơi con … !
[/size]
[size=4]
Vậy đó ! ai cũng vậy, hắn đã chứng kiến biết bao nhiên người, ai cũng vậy … hai tiếng mẹ ơi!
[/size]
[size=4]
- Anh hãy yên nghĩ ! Hẹn gặp lại ! hắn thì thầm vào tai của người đồng đội hắn.
[/size]
[size=4][/size]
[size=4]
……………..
[/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)