Tâm sự - chia sẻ 2012-01-24 10:39:48

Đôi lời để nói về ngày Tết


[size=2]Năm nay tôi bước sang tuổi 17, vậy là tôi đã trải qua 17 cái tết nhưng chắc chỉ có 14 cái Tết là tôi cảm nhận được cái không khí tết đến. Cái không khí từ những ngày chuẩn bị Tết, theo mẹ đi những buổi chợ Tết hay cùng gia đình gói bánh chưng. Rồi in sâu đậm trong tâm trí tôi nhất chính là không khí buổi sáng mùng một Tết. Một không khí tĩnh mịch trong lành và đặc biệt rất vắng vẻ người qua lại. Từ trong nhà nhìn ra ngoài đường không thấy bong một chiếc xe qua lại, thỉnh thoảng chỉ nghe thấy tiếng của người bán rong: “ Ai mua muối ơi!”. Rồi nữa đi đâu trong những ngày này ta luôn luôn thấy những khuôn mặt tươi cười, một không khí rộn ràng, mọi người đều nói ra những điều chúc an lành, không một nơi đâu xảy ra chửi bới xô xát.[/size]
Còn thường ngày thì sao, chỉ vì vài phút có thể chỉ vài giây tiếc rẻ chen ngang, phóng ẩu của một bộ phận người tham gia giao thông là gây tắc đường. Hay như trong ngày Tết, mọi người có lẽ vì kiêng lệ mà thường làm những điều tốt lành, không cãi cọ chửi bới nhau. Vậy tại sao chúng ta không duy trì việc làm đó cả năm mà phải chờ đến năm mới mới làm những việc đó. Dù biết chúng ta đang sống trong một xã hội mới, một nền xã hội công nghiệp nơi chỉ dành cho những sự bon chen, đặt lợi ích lên hàng đầu, chúng ta đang ngày càng mất đi cái gọi là tình người. Nhiều khi chúng ta quá vô tâm trước một số phận hay một hoàn cảnh éo le mà chỉ những ngày Tết chúng ta mới giúp họ chút ít để đón một cái Tết ấm no.Vậy chúng ta hãy nghĩ lại xem tại sao cứ phải đến ngày Tết chúng ta mới có thể làm những việc ấy: Không ùn tắc giao thông, không cãi vã chửi nhau, sống biết vì nhau, biết giữ gìn cảnh quan. Các bạn cứ xem vào những ngày Tết giao thông cực kì trật tự. Nếu xảy ra tắc đường thì cũng nhanh chóng hết vì mỗi người ý thức đi một tí nhường nhau cùng giải quyết thì tắc đường cũng mong chóng hết.

Theo tôi điều quan trọng để giải quyết mọt vấn đề dù lớn hay nhỏ điều là do ý thức và trách nhiệm của mỗi con người. Chúng ta hãy sống với nhau, đối xử với nhau như những ngày Tết để cuộc sống tràn ngập niềm vui và mọi khó khăn chắc chắn sẽ vượt qua được.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)