Môn khác - thể thao cười 2009-02-24 08:02:00

Đôi nhảy dancesport số một Việt Nam chia tay


Đầu tháng 3 tới, Khánh Thi sẽ vào TP HCM tìm một hướng đi khác cho mình. Chí Anh vẫn ở Hà Nội, tiếp tục theo nghiệp dancesport và những dự định từ lâu. Đôi nhảy số một quốc gia giờ chỉ còn một cái chung - tên của CLB khiêu vũ Chianhkhanhthi.


Chí Anh, Khánh Thi trên sàn đấu. Ảnh: Nhân vật cung cấp- Theo VNExpress

Gần 10 năm nay, hai cái tên Chí Anh - Khánh Thi đã trở nên quá quen thuộc trong làng thể thao nói chung và bộ môn dancesport nói riêng. Hai người đã có công rất lớn khai phá, mang khiêu vũ thể thao về Việt Nam và là cặp đôi không có đối thủ tại các giải trong nước. Từng nhiều lần tuyên bố sẽ luôn sát cánh bên nhau trong công việc, nhưng họ đã quyết định chia tay ở đỉnh cao khi mà tên của họ vừa được bộ môn dancesport của Tổng cục TDTT đưa vào vị trí đầu tiên trong danh sách tập huấn quốc gia 2009.

“Đầu tháng 3, tôi sẽ vào TP HCM để tìm một công việc mới phù hợp với mình. Tôi rất tiếc với cuộc chia tay này vì mình đang ở đỉnh cao, đã dành rất nhiều tâm huyết cho khiêu vũ thể thao. Tuy nhiên, không thể khác được. Thật sự mà nói, khi không còn tình cảm với nhau nữa thì những mâu thuẫn khi làm việc cùng nhau khó tránh khỏi. Nhưng biết đâu, những sự kết hợp khác sẽ còn đem lại thành công hơn”, Khánh Thi tâm sự.

Khánh Thi cho biết thêm, dự kiến sau khi vào TP HCM, ổn định cuộc sống, cô có thể cũng sẽ mở một CLB khiêu vũ khác và vẫn giữ tên chung của hai người, như một thương hiệu. Đây cũng là hình thức nhân rộng CLB ra các tỉnh thành khác ngoài Hà Nội. Thi cũng sẽ tìm bạn nhảy phù hợp để tham dự Asian Indoor Games tổ chức tại Việt Nam vào cuối năm theo như kế hoạch. Tuy nhiên, cô khẳng định sẽ không tiếp tục thi đấu thêm nữa sau giải đó, và sớm chuyển qua công tác huấn luyện vì TP HCM là nơi rất cần cô. Nếu có cơ hội, cô cũng sẽ thử làm ca sĩ với dòng nhạc Latin hoặc nếu có đạo diễn phim nào mời thì cũng sẽ không từ chối. Đây là những công việc Thi từng mơ ước.


Chí Anh và Khánh Thi của đời thường. Ảnh: Nhân vật cung cấp - Theo VNExpress

Còn với Chí Anh, mọi việc sẽ không thay đổi nhiều. Anh vẫn ở Hà Nội, tiếp tục quản lý CLB Chianhkhanhthi tại số 7 Hai Bà Trưng. Anh và bạn nhảy mới cũng đã tập với nhau được hơn một tuần. Mục tiêu lớn nhất của đôi này là giải vô địch quốc gia, tiếp sau đó là Asian Indoor Games… Chí Anh cho rằng, việc thay đổi bạn nhảy trong khiêu vũ là điều rất bình thường, dù ở Việt Nam hay trên thế giới.

“Từ hai năm nay, khi không còn yêu nhau nữa, chúng tôi vẫn xác định sẽ cống hiến hết mình vì sự nghiệp. Nhưng đã đến lúc phải thay đổi vì không còn cảm thấy hợp nhau trong tư tưởng. Theo đuổi sự nghiệp dancesport đồng nghĩa với việc không thể bị những kế hoạch khác làm mất tập trung. Dù không nhảy với nhau nữa nhưng chúng tôi vẫn có thể hợp tác trong các dự án về dancesport. Hoàn toàn có cơ sở để hy vọng đến những thành công nhiều hơn nữa cho dancesport Việt Nam khi hai người có những bạn nhảy mới”, Chí Anh nói.

Chí Anh và Khánh Thi quen nhau năm 1999. Năm 2000, hai người bắt đầu cùng nhau tập luyện khiêu vũ và quyết tâm đi theo con đường chuyên nghiệp khi mà Việt Nam còn chưa nhiều người biết đến môn thể thao cao cấp này. Năm 2002, họ quyết định bỏ tiền túi “tầm sư học đạo” ở Pháp và từ đó đến nay cả hai đều tham gia các khóa học cũng như thi đấu ở nhiều nơi trên thế giới. Năm 2005, Ủy ban TDTT (nay thuộc bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) mới đầu tư cho đôi nhảy này khi họ đã giành được những thành tích nhất định, và cử tham gia SEA Games 23 và 24.


Chí Anh và Khánh Thi - Theo VNExpress


Trong gần 10 năm thi đấu cùng nhau, Chí Anh - Khánh Thi đã giành được ba chức vô địch quốc gia trong cả ba lần tổ chức, lọt vào top 10 tại giải vô địch châu Á, đứng thứ 4 SEA Games 24, từng có mặt trong top 200 trong tổng số hơn 3.000 đôi nhảy của Liên đoàn Khiêu vũ thể thao thế giới (IDFS). Họ còn giành được rất nhiều giải thưởng lớn nhỏ khác tại các cuộc thi trong và ngoài nước, và là kiện tướng quốc gia.
Theo VNExpress.net
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)