Teen 24h 2009-06-24 08:00:00

Doo Doo Clan vẫn rất "sung" với Hip hop


Cùng gặp lại Doo Doo Clan, nhóm nhảy xuất sắc với 2 giải thưởng Hip hop trong Bước nhảy xì tin năm 2008 và lắng nghe những chia sẻ về cuộc thi thú vị này nhé!
Các thành viên của nhóm Doo Doo Clan

Nguyễn Tú Thanh (29/11/1988), sinh viên đại học Ngoại Thương

Mạc Minh Hồng (25/3/1988), sinh viên đại học Ngoại Thương

Phùng Phương Nga (18/11/1988), sinh viên đại học Hà Nội

Nguyễn Nguyệt Thu (08/09/1989), sinh viên Học Viện Ngoại Giao

Nguyễn Lộc Vương (31/12/1988), sinh viên đại học Khoa Học Tự Nhiên

Đỗ Tuấn Anh (31/12/1988), sinh viên trường Hà Nội Aptech

Nguyễn Tú Anh (12/3/1988), sinh viên đại học Khoa Học Tự Nhiên

Đinh Thanh Tùng (15/3/1992), học sinh trường Marie Curie
.



Doo Doo Clan (D2C) là nhóm nhảy xuất sắc, đã "rinh" một lúc 2 giải quan trọng là "Phong cách xì tin" và "Nhóm nhảy yêu thích nhất" của cuộc thi Bước nhảy xì tin 2008. Sau 1 năm, 8 thành viên của nhóm vẫn còn nguyên trong mình cảm giác hạnh phúc đêm đăng quang, vẫn nhắc đến Hip hop với niềm đam mê bất tận.




Doo Doo Clan trong đêm trao giải

Chào D2C, có thể giới thiệu qua một chút về nhóm nhảy được yêu thích nhất Bước nhảy xì tin 2008 không?

Hi! Bọn tớ quen nhau đến nay là đã 2 năm rồi. Đầu tiên là gặp cả hội ở phòng tập của Loggers (Bọn tớ là một nhánh nhỏ của nhóm nhảy Loggers). Cứ thế tập với nhau, chơi cùng rồi lập thành nhóm nhảy đi thi Bước nhảy xì tin.

7 thành viên của nhóm đều đang học đại học. Còn thành viên nhỏ nhất là em Tùng, năm nay học lớp 12 trường Marie Curie. Sự gắn bó và đoàn kết như một gia đình đã giúp chúng tớ có được thành công ngày hôm nay, và tớ luôn coi D2C là một gia đình thực sự.



Sau 1 năm đoạt giải, D2C đã có những hoạt động gì nổi bật?

Là một nhóm nhảy, tất nhiên bọn tớ phải tham gia một số giải nhảy khác để rèn luyện vũ đạo. Cuối năm 2008, D2C tham gia giải Hip hop In the City và đạt giải 3. Gần đây là Hotsteps 2009 do trường Ngoại Thương tổ chức, bọn mình đã đạt giải nhất ở cuộc thi này.

Hai thành viên trong D2C là Lộc Vương và Tuấn Anh đang tham gia vào bộ phim thứ 2 ở Việt Nam nói về Hip hop "Bụi đường", với vai diễn thành viên đội nhảy mang tên "Boys".

Xem ra 2 cuộc thi có vẻ hơi ít so với một nhóm nhảy có tên tuổi như D2C?

Tên tuổi thì bọn tớ chưa dám khẳng định đâu (Cười). Nhưng đúng là hơi ít cơ hội để cọ xát với các nhóm nhảy khác. Bởi vì ngoài nhảy Hip hop, thì mấy đứa sinh năm 88 đều là sinh viên năm 3 năm 4 nên khá bận rộn với việc học hành. Các thành viên đều có quy định rằng không được để bất cứ việc gì ảnh hưởng đến chuyện học tập, để không bị mang tiếng là một nhóm nhảy "không bằng cấp". Vì thế nhóm đã từ chối một số lời mời, mặc dù hơi tiếc nhưng việc học phải được đặt lên hàng đầu.



Tuy vậy nhưng từ khi khởi động Bước nhảy xì tin 2009, D2C cũng đã góp mặt ở 5 trường cấp 3 là Chu Văn An, Quang Trung, Kim Liên, Yên Hòa, Việt Đức để biểu diễn với các bạn học sinh. Có cơ hội được nhảy Hip hop là bọn tớ sẽ diễn hết mình!


Như thế là các bạn phải cân bằng giữa việc học và việc nhảy?

Đúng vậy. Mặc dù rất đam mê Hip hop nhưng bọn tớ không thể bỏ dở con đường sinh viên trước mắt. Thanh Tùng, thành viên nhỏ nhất của D2C năm sau sẽ đi du học nên cũng phải dành thời gian học tiếng Anh.

Hàng tuần vào thứ 2,4,6 bọn tớ vẫn lên nhóm tập đều đặn, mỗi lần dành khoảng 2-3 tiếng tập nên việc học không bị ảnh hưởng mà vũ đạo vẫn ổn. Việc học chỉ bị ảnh hưởng khi giải dance diễn ra đúng dịp thi học kỳ. Lúc đó thì vất vả lắm, hùng hục tập rồi lại lao đến trường hoặc về nhà học. Khó nhất là sắp xếp thời gian để được tập cùng nhau, đứa học sáng, đứa lại học chiều, ai cũng bận học chính, ôn thi rồi lại học thêm. Khi ấy chỉ biết động viên nhau cùng cố gắng, và cũng vì niềm đam mê Hip hop nên cuối cùng bọn tớ cũng vượt qua những khó khăn và duy trì D2C đến bây giờ.

Ngoài 2 giải quan trọng, Bước nhảy xì tin 2008 còn đem lại cho các bạn những cơ hội gì?

Có thể nói là rất nhiều. Bước nhảy xì tin giúp bọn tớ có động lực để theo đuổi niềm đam mê bất tận, đó là Hip hop. Khi bạn dốc hết sức để tập luyện, đem tất cả những gì bạn có tới một cuộc thi và đạt giải ở đó, thì phần thưởng lớn nhất có được chính là sự hào hứng, đam mê để tiếp tục. Hip hop đã mang bọn tớ đến với nhau, lại cho chúng tớ biết Hongkong tuyệt vời như thế nào, một cơ hội có 1 không 2 để mở rộng tầm mắt. Rồi được giao lưu với BMP (đội vô địch Bước nhảy xì tin 2008) nữa này. Đến giờ bọn tớ và BMP, các anh chị trong Bước nhảy xì tin vẫn liên lạc đều đặn để hỏi han và bàn bạc cho Bước nhảy xì tin 2009 đấy!



Hơn nữa, sau cuộc thi thì D2C đã trưởng thành hơn rất nhiều vì có cơ hội đi diễn, các thành viên được biết đến nhiều hơn. Đứng trên sân khấu bọn tớ mới thể hiện được cho mọi người thấy D2C là ai. Còn gì hạnh phúc hơn khi bao công sức cố gắng cuối cùng đã mang lại một kết quả tốt đẹp!


1 năm qua chắc hẳn các bạn đã từng diễn ở nhiều sân khấu. Vậy kỷ niệm đi diễn đáng nhớ nhất của D2C là gì vậy?

Bọn tớ nhận được nhiều lời mời diễn nhưng vì bận học nên đành phải từ chối. Tuy nhiên khi Bước nhảy xì tin 2009 bắt đầu khởi động ở một vài trường cấp 3 thì bọn tớ đã đồng ý tham gia. Trong đó, kỷ niệm diễn tại trường Quang Trung là đáng nhớ nhất đấy.

Khi bọn tớ bắt đầu diễn, các bạn học sinh hò reo rất nhiệt tình. Không chỉ thế, các bạn còn lên nhảy và thi đấu với cả nhóm. Không khí hôm đó cực náo nhiệt và rất vui, đó là một kỷ niệm mà D2C không bao giờ quên được.

Bạn nghĩ sao về phong trào Hip hop của giới trẻ Việt Nam? Theo bạn thì suốt 1 năm qua, sức lôi cuốn của Hip hop với giới trẻ đã thay đổi như thế nào rồi?


Có thể nói Hip hop dance ở Việt Nam trong 1 năm qua đã phát triển và ổn định hơn rất nhiều rồi. Trước kia thì oldskul (trường phái Hip hop cổ điên) thắng thế, nhưng giờ đã có newskul xuất hiện. Newskul là model mới của Hip hop, rất đa dạng và phong phú, trẻ trung năng động. Chính vì thế mà càng ngày càng có nhiều bạn trẻ đam mê Hip hop.



Điều quan trọng nhất, là người lớn cũng đang thay đổi dần cách nhìn về Hip hop dance, không còn nghĩ đó là trò nhảy múa đường phố linh tinh, nhố nhăng nữa. Để có được sự thay đổi lớn lao ấy, những bạn trẻ yêu thích Hip hop đã phải tốn không ít thời gian cũng như sức lực để chứng minh. Nhóm của bọn tớ vẫn đang và sẽ cố gắng nhiều hơn để khẳng định Hip hop đang đại diện cho tuổi trẻ, rất năng động và sáng tạo.

Bước nhảy xì tin 2009 đang được khởi động "hot" dần lên trông thấy. Các bạn nghĩ sao về cuộc thi năm nay?

Bước Nhảy Xì Tin 2009 dù mới khởi động nhưng hứa hẹn thực sự hoành tráng hơn rất nhiều và tụi mình tiếc là năm nay không thể tham gia tranh tài nữa. Năm nay còn có thêm phần thi cho cá nhân nữ và tổ chức hẳn hoi vòng thi sơ loại. Qua 2 năm tổ chức và bước vào “mua” thứ 3, quả thật sân chơi này đang dần trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu cho V-Teen. Tớ tin rằng Bước Nhảy Xì Tin đang dần được nâng tầm chuyên nghiệp và trở thành cuộc thi dance mang tầm vóc quốc gia và uy tín nhất về lĩnh vực break dance .


Đặc biệt là giải thưởng năm nay cũng hấp dẫn hơn năm ngoái nữa, nên chắc chắn số lượng thành viên tham gia sẽ cao hơn hẳn. Khi bọn tớ đến các trường cấp 3 biểu diễn, các bạn tỏ ra rất háo hức với chương trình và liên tục rủ nhau đăng ký tham gia làm thành viên câu lạc bộ.


Với tư cách là "người cũ", D2C xin chúc tất cả các bạn tham gia Bước nhảy xì tin 2009 có một cuộc chơi thật vui và nhiều kỷ niệm. Một điều chúng tớ muốn nhắn gửi, hãy cháy hết mình trên sân khấu, điều đó đã là chiến thắng chính bản thân bạn rồi đấy!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)