Bóng đá 2009-01-09 20:11:04

ĐTVN: Mùa bội thu…


Tuyển thủ… tiền tỷ

Công Vinh vừa mới ký vào bản hợp đồng 3 năm với T&T.HN, và trị giá không dưới 6 tỷ đồng. Như Thành gia hạn thêm 5 năm với B.BD, cũng bỏ túi 4,5 tỷ. Thanh Bình, Việt Cường cập bến HA.GL với trên dưới 3 tỷ đồng mỗi người. Trước đó một năm, Hồng Sơn gia nhập T&T.HN với khoản lót tay gần 2 tỷ. Trong số các ngôi sao của ĐTVN, có lẽ Thành Lương là “hẻo” nhất, khi 2 năm hợp đồng chuyên nghiệp với HN.ACB, tiền vệ nhỏ con này chỉ được 1 tỷ…

Một ngày trước khi đội bóng lên đường đi Phuket đá vòng bảng, các cầu thủ mới nhận được tiền thưởng từ T&T Cup và tiền tiêu vặt. Loại 1 cũng có hơn 15 triệu đồng chứ không ít, song thoạt tiên phần lớn các cầu thủ đều rất thờ ơ.

Không hẳn là bởi sự chậm trễ của những người có trách nhiệm, mà bởi, với màn thể hiện nghèo nàn (trước, trong và sau giải đấu ấy), thì vui thế nào được. Nhưng lần này thì khác. Trước khi vào giải, không nhiều người dám tin rằng, họ sẽ “được” nhiều như thế, cả hiện kim lẫn hiện vật. Để rồi không ai bảo ai, họ cố gắng, nỗ lực đến giây cuối cùng và chiến thắng.


AFF Suzuki Cup 2008 là giải đấu mà ĐTVN nhận được số tiền thưởng cao nhất từ trước tới nay.


Tất nhiên, so với giá trị của cầu thủ, thì có thể nói, số tiền thưởng (dự tính vài trăm triệu mỗi người) sau chiến tích vô địch AFF Cup vừa qua, mà họ sẽ được nhận, chẳng thấm vào đâu.

Ít, nhưng ý nghĩa. Có lẽ chưa bao giờ, cầu thủ VN lại cảm thấy họ xứng đáng nhận đồng tiền đến vậy. Hôm qua, bắt điện thoại hỏi các cầu thủ, ai nấy đều rất phấn khởi (dù họ chưa biết đích xác sẽ được bao nhiêu) và có những kế hoạch cho riêng mình.

Và mặt trái của “mác” tuyển thủ

Có một thực tế đáng phải suy ngẫm. Đó là việc có cầu thủ, khi được gọi lên tuyển, nỗ lực thi đấu không cao nhưng tận dụng cơ hội để “làm giá” cho chính mình. Một số cầu thủ ở ĐTVN đã phát ngán với cảnh một tuyển thủ luôn cáo chấn thương, khi ý thức rằng mình sẽ không được đá chính.

“Có tên trong danh sách là có tiền rồi. Nếu đội bóng thành công, họ nghiễm nhiên cũng sẽ là người hùng thôi. Và thực tế đúng là như vậy…” – một cựu tuyển thủ (xin phép được giấu tên) từng nói như vậy. HLV Calisto được ví như “chuyên gia tâm lý”. Ngay cả những người không đăng ký danh sách suốt giải, hay những cầu thủ chỉ sắm vai dự bị, ông “Tô” cũng luôn làm cho họ cảm thấy mình là quan trọng đồng thời để cao những đóng góp thầm lặng của họ.

Chuyện có tuyển thủ quay lại làm giá với CLB là không mới, nhưng nếu không ngăn chặn, đó sẽ là một căn bệnh thật sự.

Sẽ có 4 mức phân chia tiền thưởng xếp thành 4 loại A, B, C, D. Mức A gồm HLV trưởng, các cầu thủ thi đấu chính thức hoặc có công lớn khi vào sân từ ghế dự bị. Mức B dành cho các thành viên còn lại của BHL, trưởng phó đoàn. Mức C dành cho những cầu thủ dự bị và mức D thuộc về 2 bác sỹ cùng 2 cầu thủ ít được đăng ký và không ra sân phút nào ở AFF Suzuki Cup 2008. Theo tính toán sơ bộ, với mức thưởng loại A, mỗi cầu thủ sẽ nhận được khoảng xấp xỉ 600 triệu đồng, và tương ứng như vậy là mức B với 400 triệu đồng, mức C 300 triệu đồng và mức D 200 triệu đồng.



TÙY PHONG
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)