Chuyện shock 2011-08-09 12:51:14

Đưa người qua Trung Quốc bán thận


SGTT.VN - Ngày 9.8, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Cần Thơ đã hoàn tất kết luận điều tra và chuyển hồ sơ sang viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp đề nghị truy tố đối với các bị can: La Thị Thịnh (40 tuổi, ngụ xã An Lập, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang); Võ Đình Văn (25 tuổi, ngụ Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh); Quảng Đại Vàng (24 tuổi, ngụ xã Phước Thái, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận) và Lê Sơn Truyền (27 tuổi, ngụ xã Phước Ninh, huyện Dương Minh Châu, Tây Ninh) cùng về hành vi “tổ chức người khác trốn đi nước ngoài”.






Theo kết luận điều tra, Võ Đình Văn và Lê Sơn Truyền là những nạn nhân trong đường dây đưa người từ Việt Nam xuất ngọai sang TrungQuốc để bán thận do 2 đối tượng tên là Vương và A Trang (hai đối tượng này chưa rõ họ tên và địa chỉ) cầm đầu. Sau khi mua thận xong, Vương và A Trang “nhờ” Văn và Truyền về Việt Nam tiếp tục tìm kiếm những thanh niên khoẻ mạnh, có hoàn cảnh kinh tế khó khăn đưa qua Trung Quốc bán thận với giá từ 40 triệu đồng đến 50 triệu đồng/mỗi quả thận.

Mọi chi phí ăn, ở, đi lại và phí dẫn người trốn sang Trung Quốc sẽ được Vương và A Trang lo trọn gói. Đồng thời, mỗi phi vụ xuất ngọai bán thận trót lọt, Văn và Truyền sẽ được Vương và A. Trang trả tiền công là 10 triệu đồng. Sau khi thống nhất kế hoạch “hợp tác” làm ăn, Vương dẫn Văn và Truyền giới thiệu cho La Thị Thịnh (là đối tượng chuyên tổ chức đưa người vượt biên trái phép sang Trung Quốc). Sau khi gặp mặt “giao lưu”, các đối tượng này dựng lên một kịch bản chi tiết để tìm “con mồi” dụ sang Trung Quốc bán thận…

Trong khoảng thời gian từ năm 2008 đến tháng 2.2011, Võ Đình Văn, Lê Sơn Truyền và Quảng Đại Vàng đã cấu kết với La Thị Thịnh thực hiện trót lọt đưa tổng cộng 19 bị hại có hoàn cảnh khó khăn ở các tỉnh:An Giang, Tiền Giang, Thanh Hóa, Trà Vinh, Hậu Giang, Kiên Giang, Đồng Nai và TP. Hồ Chí Minh… trốn sang Trung Quốc để bán thận.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)