Tình yêu - giới tính 2009-09-30 10:00:00

Fast Foods – Lợi hay hại?


Những nhân ưa chuộng đồ fast foods hãy cập nhập nhanh nhé!
Tại sao thức ăn nhanh lại phổ biến?

Với ưu điểm nhanh chóng, thuận tiện và thường là không tốn kém, bạn có thể mua thức ăn nhanh ở bất cứ nơi nào bán thực phẩm, các nhà hàng, các cửa hàng tiện lợi. Chỉ cần dưới 100k là bạn có thể có được một bữa ăn hoành tráng với đồ fast foood rùi.




Thức ăn nhanh thường không tốn kém vì nó thường được làm bằng nguyên liệu rẻ hơn như thịt mỡ, hạt tinh chế, thêm đường và chất béo thay vì các loại thực phẩm bổ dưỡng như thịt nạc, hoa quả tươi và rau như khi chế biến thức ăn tươi thông thường.

Thức ăn nhanh có hại không?

Tất cả các loại thực phẩm, kể cả thức ăn nhanh có thể phù hợp với một kế hoạch ăn uống thật lành mạnh. Đồ ăn nhanh thường nhiều chất béo, calo, cholesterol và natri, nhưng nếu ăn thức ăn nhanh một lần mỗi tuần sẽ không gây ra vấn đề gì cho bạn. Chỉ khi bạn ăn quá nhiều đồ ăn nhanh trong một thời gian dài, nó có thể dẫn đến vấn đề sức khỏe như huyết áp cao, bệnh tim và béo phì đấy.



Một số thức ăn nhanh cho cơ thể khỏe mạnh?

Nhiều chuỗi thức ăn nhanh đã thử nghiệm thay đổi các thực đơn của mình để ngày càng đáp ứng yêu cầu khắt khe của khách hàng. Ví dụ, một số các cửa hàng tiện lợi không còn phục vụ thức ăn có chất béo và thay vào đó là thực đơn sản phẩm có chứa trái cây và rau xanh.

Nếu bạn luôn ăn thức ăn nhanh hơn một lần một tuần, thì hãy cố gắng chú ý sự lựa chọn của mình lành mạnh hơn nhé. Dưới đây là một số lời khuyên khi lựa chọn fast foods:



- Chọn loại thực phẩm nướng như bánh sandwich gà nướng thay vì gà rán hay gà chiên vàng.

- Chọn súp không kèm theo đế kem. Ví dụ nếu tên của súp kem bao gồm những từ như "Kem súp cà chua" thì hãy tránh gọi đặt nó.



- Trộn salad ít béo thay vì loại đầy đủ chất béo.

- Chọn salad hay súp thay vì khoai tây chiên.

- Sử dụng mù tạt hoặc sốt cà chua thay vì sốt Mayonnaise.

- Nên gọi đặt phần fast foods phần nhỏ hơn. Ví dụ thay vì một bánh lớn, hãy thử gọi một phần bánh nhỏ với một bên là salad hoặc trái cây.

- Khi gọi đặt một bánh sandwich, chọn loại thịt nạc không dính mỡ như gà tây hoặc thịt gà nướng thay vì các món chiên như bánh mì burger kẹp hoặc bít tết, bánh mì và pho mát.



- Chọn nước lọc, nước ít chất béo như sữa nguyên chất, nước trái cây thay vì uống nước sô-đa, nước tăng lực thường xuyên.

- Khi đặt hàng bánh pizza, nên đề nghị thêm rau thay vì thịt và đề nghị nhận được lớp vỏ mỏng.

- Nếu trái cây và rau có sẵn bạn hãy thử để thêm chúng vào bữa ăn với đồ ăn nhanh của bạn. Ví dụ, bạn có thể thêm rau diếp và cà chua vào bánh mì hoặc bánh mì burger kẹp.



Lưu ý:

Dù là fan của fast foods, bạn hãy cố gắng cân bằng thức ăn nhanh với các loại thực phẩm bổ dưỡng khác trong cả ngày nhé. Chú ý lựa chọn những thực phẩm lành mạnh hơn bất cứ khi nào bạn có thể. Bởi vì có rất nhiều sự lựa chọn thực phẩm lành mạnh có thể sẵn sàng, ngon và chi phí cũng không quá đắt đỏ ngay trên đường đi của bạn đấy.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)