Games 2009-06-15 23:51:10

Gặp gỡ các người mẫu game thủ (1)


(Zing) - Họ không chỉ là những người mẫu xinh đẹp và chuyên nghiệp, mà còn là những game thủ nhiệt huyết thực sự.


Một trong những nhân tố gây thu hút không thể thiếu tại các triển lãm game hoành tráng như E3 2009, ngoài các tựa game tuyệt vời, các tin tức nóng hổi, chính là sự hiện diện của các cô nàng người mẫu booth babe (hay PG). Đó cũng là lý do tồn tại của những công ty như Charisma +2, chuyên cung cấp các người mẫu xinh đẹp phục vụ cho các sự kiện, hội thảo, triển lãm, v.v.


Đội ngũ người mẫu của Charisma +2 rất hùng hậu, lên đến hơn 100 người đẹp. Điều thú vị là tất cả các cô đều là game thủ. Nhân dịp Charisma +2 đang cử người mẫu phục vụ cho E3 2009, chúng ta hãy cùng làm quen với những cô nàng xinh đẹp này nhé!


Các cô đến với game như thế nào?


Lauren: Lần đầu tôi chơi game là năm 5 tuổi khi tôi và ông anh sinh đôi được tặng một chiếc máy NES nhân ngày sinh nhật. Tôi luôn luôn phấn khích với game, và đương nhiên có một ông anh song sinh luôn là lợi thế khi chúng tôi có thể chơi game cùng nhau.




Lauren


Ash: Trước đây tôi hiếm khi chơi game lắm, ngoại trừ một vài lần đến chơi ở nhà bạn bè. Thế rồi tôi bị hút vào thế giới game sau khi thử qua game Guitar Hero. Có thể nói Rock Band và Guitar Hero là những game khiến tôi trở thành game thủ.




Ash


Ngoài chơi game, các cô có tham gia hoạt động game nào khác không, như cosplay, vẽ fan art chẳng hạn?


Vera: Tôi đã chơi cosplay mấy năm nay rồi. Tôi cũng có nhiều fan lắm nhé. Họ rất thích tôi trong các bộ cosplay TombRaider, Witchblade, BloodRayne và cả Heavenly Sword. Tôi cũng đang tập tành viết kịch bản và làm phim. Bộ phim đầu tay của tôi mang tên là “"BloodRayne, A Fan FIlm".




Vera


Jenny: Tôi rất thích cosplay. Tôi thường tham dự những triển lãm như Fanime, Wondercon, Comic Con, v.v. và hay hóa trang thành một nhân vật nào đó.




Jenny


Làm thế nào các cô được tuyển vào Charisma +2?


Angel: Tại triển lãm game PAX 08, Yvonna (giám đốc Charisma +2) tình cờ gặp tôi và hỏi tôi có biết chơi game không. Chúng tôi trò chuyện về những game tôi ưa thích và thời gian tôi bắt đầu chơi game. Sau đó cô ta nói về công ty này, đưa tôi danh thiếp và nói tôi có thể tham gia dự tuyển vào công ty. Và thế là tôi trở thành thành viên của Charisma +2 :)




Angel


Adelle: Tôi gặp Yvonna năm 2007 khi chúng tôi đều lọt vào Top 5 cuộc thi Miss Video Game. Sau vài tháng trò chuyện với nhau trên diễn đàn, chúng tôi gặp lại nhau và trở thành bạn bè. Khi cô ấy đề nghị tôi nên trở thành người mẫu cho Charisma +2, tôi đã nhận lời ngay.




Adelle


Các cô có cần phải chứng minh năng lực gì để được tuyển không? Như kỹ năng chơi game chẳng hạn?


Kelly: Tôi đã có vài đoạn video trên YouTube quay cảnh tôi chơi Guitar Hero và một vài tấm ảnh trên MySpace chứng tỏ mình không phải là một game thủ “noob”.




Kelly


Dana: Yvonna không cần phải bảo tôi chơi với ai đó qua mạng LAN hay online bởi vì tôi đã từng tham gia giải Major League Gaming.




Dana


Các cô có cảm thấy phiền lòng khi được là “booth babe” không?


Raychul Tôi không quan tâm nếu thực sự lúc đó tôi đang đứng quảng bá cho một quầy game (booth) nào đó. Ngay cả khi tôi tham gia một triển lãm hay dẫn một chương trình truyền hình nào đó, vẫn có người hỏi tôi có phải là “booth babe” hay không. Tôi lịch sự trả lời là “không”, và tôi chỉ đơn thuần đang tham gia sự kiện đó thôi. Nhưng thật ra thì được gọi là “booth babe” cũng không có vấn đề gì đối với tôi cả.




Raychul


Vậy có cụm từ nào diễn tả công việc của các bạn tốt hơn?


Yoko: Tôi nghĩ “Gamer Model” (Người mẫu game thủ) là chính xác hơn cả vì chúng tôi không chỉ làm người mẫu, mà còn thực sự chơi game nữa.




Yoko


Natasha: Tôi thì nghĩ cụm từ “booth babe” hơi hạ thấp địa vị của chúng tôi. Toàn bộ công việc của tôi bao gồm làm người mẫu, phát ngôn viên và cà trình diễn chơi game nữa. Hiện tại, tôi sắp tốt nghiệp Cử nhân ngành Nghệ thuật thiết kế game đấy.


Game không chỉ là sở thích, mà còn là cuộc sống và sự nghiệp của tôi. Tôi vừa mới hoàn thành phần thực tập tại một công ty game với vai trò thiết kế game thực tập, hiện giờ tôi vẫn làm việc cho họ trong vai trò phát ngôn viên.




Natasha


Các cô muốn nói gì với những người chỉ nghĩ nghề này là “chỉ cần xinh đẹp và nóng bỏng là được”?


Ashley: Tôi nghĩ đây là một suy nghĩ phổ biến. Vì thực ra, chúng tôi buộc phải xinh đẹp và “nóng bỏng”. Nhưng chúng tôi cũng phải thực sự biết chúng tôi cần phải làm gì. Là nhân viên PR/marketing của Charisma+2, thỉnh thoảng tôi phải có mặt tại các sự kiện trước ngày diễn ra để tham gia sắp xếp mọi thứ.




Ashley


Các cô nghĩ thế nào về các người mẫu tại triển lãm nhưng lại chẳng biết gì về game?


Kat E: Tôi hy vọng sau khi hoàn thành công việc tại đó, họ sẽ bắt đầu mê game. Dù sao đối với họ đó cũng chỉ là một công việc. Nhưng tôi nghĩ họ nên hiểu biết đôi chút về những gì mà mình tham gia vào. Ý tôi là, tôi chẳng muốn mua một chiếc xe từ một nhân viên bán hàng chẳng biết quái gì về chiếc xe đó hoặc là công ty mà người đó đang là nhân viên.




Kat E


Các cô có cần diễn tập trước khi tham gia các sự kiện không? Chẳng hạn như tìm hiểu thông tin về công ty hay game mà các cô sẽ đại diện?


Jessica Z: Dĩ nhiên! Nếu chúng tôi sắp đại diện cho một game nào đó, chắc chắn chúng tôi phải tìm hiểu kỹ càng về game đó.




Jessica Z


Tiffany: Đó cũng là một phần của công việc. Công việc sẽ dễ dàng hơn rất nhiều nếu chúng tôi nắm bắt được tất cả các thông tin cần thiết.




Tiffany


Các cô có khi nào bị chỉ trích khi làm người mẫu không?


Adelle: Có chứ. Thậm chí tôi còn bị chỉ trích bởi các game thủ nữ khác, khi họ nghĩ rằng chúng tôi hạ thâp hình ảnh phụ nữ. Nhưng là người có bằng đại học về Nghiên cứu phụ nữ, tôi không nghĩ như vậy. Tôi thực sự rất thích gặp gỡ mọi người và trò chuyện với họ về game. Gặp gỡ các game thủ luôn là những dịp vui vẻ nhất.




Adelle


Điều thú vị nhất của nghề người mẫu game là gì?


Tất cả: 1. Được chơi các game mới! 2. Gặp các game thủ.


Candace: Được ăn mặc như một nhân vật game thực thụ. Đối với tôi, cảm giác đó thật tuyệt vời.




Candace


Phần khó khăn nhất của công việc là gì?


Jeanne: Đó là phải đứng hàng giờ liền trên đôi giày cao gót. Với ai phải hóa trang nhân vật mặc áo giáp thì còn cực hình hơn nữa.




Jeanne


Các cô có bị buộc phải luôn tươi cười? Có bao giờ các cô nổi khùng với ai đó tại triển lãm không?


Megan: Thực sự cũng không khó lắm khi phải tươi cười suốt cả ngày. Thật đấy, vì chúng tôi luôn gặp phải những người thực sự đam mê game, nhiều khi họ rất vui tính. Tôi chưa bao giờ bị mất bình tĩnh khi làm việc. Nếu bạn gặp một cô gái như thế, thì có lẽ là do cô ấy chưa quen với công việc này đó thôi.




Megan


Cuộc trò chuyện với các người mẫu game thủ của Charis +2 vẫn còn dài. Hẹn gặp lại các bạn trong kỳ tiếp theo nhé!


(còn tiếp)
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)