Tin tức - pháp luật 2011-06-11 13:35:14

Gặp Trang Zen với tác phẩm 'thỏa mãn những cái lỗ' (đag cố gắng) :D


Cô gái cá tính đã có tác phẩm kết hợp giữa đồ họa, nhiếp ảnh gây bất ngờ với hình tượng người khỏa thân trong khát vọng lấp đầy những cái lỗ.

>> Trang Zen - cô gái của giải thưởng

Phan Nha Trang còn được gọi với cái tên quen thuộc là Trang Zen. Thời gian gần đây, cô đã bắt đầu khẳng định tên tuổi, phong cách của mình trong làng nhiếp ảnh và đồ họa.

Với niềm đam mê của mình, Trang đã ẵm một loạt giải thưởng ở trong hoạt động Đoàn cũng như nghệ thuật nhiếp ảnh như: danh hiệu Sao tháng Giêng của trường KHXH&NV, giải nhất khởi nghiệp 4, giải nhất ảnh phóng sự cuộc thi Hà Nội- những gánh hàng rong, giải nhất cuộc thi ảnh Xôn xao xóm 3, giải nhì Be U Nik 3 ở chủ đề nhiếp ảnh, giải nhì Pose ảnh xinh, rinh giải thưởng.

Trang Zen (Ảnh: Dương SN)
Hôm qua (6/8), cùng với nhiều bạn trẻ khác, Trang Zen tham gia triển lãm Cứ tập làm đi: Vòng tròntại Viện Goethe (Nguyễn Thái Học, Hà Nội). Đây là triển lãm nghệ thuật số của những người trẻ, thể hiện được quan điểm, thái độ, tình cảm của giới trẻ đối với thiết kế cũng như với cuộc sống: cách nhìn về sự hồi sinh, về kiếp luân hồi, về sự tuần hoàn sinh tử, về sự bế tắc luẩn quẩn.

Tác phẩm Lỗ của Trang.
Dưới đây là những chia sẻ của Trang Zen về tác phẩm Lỗ của mình:

- Tại sao em lại có ý tưởng thực hiện Lỗ?

- Chủ đề triển lãm năm nay là vòng tròn, khi vẽ vòng tròn lên giấy, em thấy một cái lỗ vậy là em làm về lỗ. Và thực ra là còn do 1 câu nữa đó là "hạnh phúc là thỏa mãn những cái lỗ".

- Và em bắt đầu chụp các bức ảnh, sau đó thì xử lý lại trên máy tính?

- Đúng thế. Nhưng thực ra trước đó em muốn làm thành một chuỗi tác phẩm, rồi do không đủ thời gian nên em tham gia chỉ với Lỗ.

- Nếu có thời gian, em sẽ làm thêm những tấm ảnh như thế nào?

- Thực ra đó sẽ là những tác phẩm tách rời Lỗ với thêm một tác phẩm nữa tên là Nụ hôn. Triển lãm năm trước em cũng đã làm một loạt chuỗi như vậy.

- Có điều nhiều người hơi thắc mắc, là tại sao mẫu trong tác phẩm của Trang không phải là nữ mà là nam. Bởi hình tượng nude nữ thường được được chú ý nhiều hơn?

- Em chọn mẫu nam vì nó ít nhạy cảm hơn mẫu nữ. Hơn nữa khi làm tác phẩm em xử lý trên tinh thần là tạo ra một nhân vật phi giới tính. Nếu như chọn mẫu nữ thì tác phẩm sẽ gặp một số vấn đề khi mình công bố.

- Vậy đến thời điểm này, em có gặp vấn đề gì với hình tượng trong Lỗ?

- May mắn là em thấy mọi người khá hứng thú với tác phẩm. Từ trước triển lãm, tác phẩm đã được đăng tải lên mạng để bình chọn. Qua đó, tín hiệu cũng khả quan vì lượng bình chọn cho Lỗ tương đối nhiều.

Trang Zen trước tác phẩm của mình.
- Với những người trẻ như em, thì liệu làm thế nào để thỏa mãn những cái lỗ?

- Những cái lỗ trong tác phẩm của em hoàn toàn thuộc về bản năng. Có lỗ, là có cái để thỏa mãn, nhưng cũng có lúc, lỗ mang nghĩa là cái thứ để thỏa mãn đó đã mất, đã bị khoét đi rồi. Sự khuyết thiếu cũng để lại những cái lỗ, lỗ là hạnh phúc, lỗ cũng là bất hạnh.

Em nghĩ, một khi đã làm nghệ thuật thì chẳng có điều gì lấp đầy được cái lỗ của họ khi nó đã bị khoét ra. Nhưng khao khát thì luôn vô tận vì nó đi liền với sáng tạo, chính điều đó khiến em cho rằng làm nghệ thuật, luôn khuyết và luôn khát khao tìm kiếm.

- Sau triển lãm này, em có dự định gì?

- Em tham dự triển lãm lần này là lần thứ 2. Đây là một sân chơi rất thú vị cho những người đam mê nghệ thuật số, với sự kết hợp giữa nhiếp ảnh và đồ họa. Còn dự định của riêng em thì chắc chắn là em vẫn đi theo con đường trở thành một người thiết kế đồ họa và nhiếp ảnh chuyên nghiệp. Những gợi mở từ triển lãm đang diễn ra cũng cho em nhiều ý tưởng để làm ra những tác phẩm mới mang dấu ấn của riêng mình, khẳng định tên tuổi của mình trong hai lĩnh vực này.

(Ảnh: Dương SN)
- Một lúc theo đuổi cả hai niềm đam mê lớn, em có sự phân định rạch ròi giữa đồ họa và nhiếp ảnh?

- Đó là 2 mảng khác nhau, mặc dù cũng có những hỗ trợ, chẳng hạn như em sử dụng ảnh làm tư liệu thiết kế, mặt khác dùng các phần mềm thiết kế để chỉnh sửa ảnh. Lỗ là một điển hình của sự kết hợp này. Nhưng việc chỉnh sửa ảnh số, photoshop chỉ đóng vai trò như phòng tối của ảnh film thôi, tức là không can thiệp quá nhiều. Và hiện tại, em vẫn đang vừa theo đuổi nghệ thuật vừa kiếm tiền được ở cả hai lĩnh vực này.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)