Bóng đá 2009-01-09 20:11:04

GĐĐH B.Bình Dương Trần Văn Đường: AFC đang bắt ép BĐ Việt Nam?


Chỉ thiếu có mỗi khách sạn 5 sao?

* B. Bình Dương có bất ngờ trước thông báo của AFC về việc chấm “rớt” quyền được tham dự trận “play-off” trước khi bước vào vòng loại Champions League châu Á không, thưa ông?

- Bất ngờ chứ. Khi VFF gửi thông báo đến, chúng tôi thấy thật ngạc nhiên. Thật sự mà nói, đến bây giờ chúng tôi vẫn chưa hiểu tại sao B.Bình Dương lại không được tham gia đấu “play-off” với những đội bóng khác. Chúng tôi cũng chưa hiểu hết cái “chuẩn” mà AFC quy định là như thế nào?. Cá nhân tôi được biết, trong khu vực Đông Nam Á, còn có 3 đội tham dự “play-off” nữa, giải vô địch của họ không hơn V-League ,vậy tiêu chí gì để có thể nói những CLB này đã hơn B.Bình Dương. Chính vì vậy, B.Bình Dương đã gửi kiến nghị để nhờ VFF chuyển đến AFF và AFC xem xét lại.


Bình Dương (phải) không tâm phục khẩu phục với quyết định cắt quyền tham dự AFC Champions League của AFC.

* Như vậy, có nghĩa những “chuẩn” (về công tác tổ chức, số lượng khán giả, tiêu chí kỹ thuật, sân bãi, chỗ ở, sân bay, tài chính…) Tất cả những gì mà AFC đưa ra, CLB B. Bình Dương đều đáp ứng được?

- Chúng tôi cũng chưa hiểu hết những cái “chuẩn” này. Nhưng năm ngoái CLB vẫn tham gia và đáp ứng tốt những yêu cầu đó thôi. Nếu mà xét trên nhưng cái “chuẩn” theo tôi biết, có lẽ B.BD chỉ thiếu có mỗi cái khách sạn 5 sao mà thôi. Còn sân bay, từ Sài Gòn về Thủ Dầu Một có xa xôi gì lắm đâu. Nếu sân bãi, công tác tổ chức không tốt, khán giả không đông sao BTV Cup của chúng tôi lại được FIFA công nhận là giải đấu thường niên?

AFC đang bắt ép chúng ta…?

*Giả sử B.BD không được tham dự Champions League châu Á điều đó có ảnh hưởng gì tới CLB không, thưa ông?

- Không chỉ riêng CLB mà nó ảnh hưởng đến uy tín của BĐ Việt Nam. Chúng ta đã vô địch Đông Nam Á. V-League cũng đã được thừa nhận như một giải đấu số 1 khu vực. Chẳng có lý do gì để nói các CLB của chúng ta thua Singapore, Thái Lan hay Indonesia…Nếu chúng ta không tham gia sẽ mất rất nhiều quyền lợi và đặc biệt là quyền lợi của những người hâm mộ, họ rất chờ đợi…Vì thế, nếu không được, tôi nghĩ, có lẽ AFC đang bắt ép bóng đá Việt Nam, chúng ta không thể không đấu tranh để đòi quyền lợi…

* Nhưng liệu quyết định trên có là một điều hay bởi các CLB Việt Nam khi tham gia Champions League châu Á thường thua rất đậm. Ngay như B.BD năm rồi cũng thi đấu không thành công. Vậy chơi ở AFC Cup có trình độ thấp hơn có vẻ vừa sức hơn với B.BD?

- Mùa này chúng tôi đã có sự chuẩn bị khá kỹ lưỡng cả về lực lượng, lẫn chất lượng. B.BD luôn muốn nâng cao trình độ và khẳng định mình. Mùa năm ngoái so với các CLB trước đó, chúng tôi thi đấu cũng đâu đến nỗi nào.

* Câu hỏi cuối, theo ông với lực lượng hiện nay, nếu buộc phải tham gia AFC Cup, ông có nghĩ B.BD sẽ có được những thành tích khả quan không?

- Dù ở bất kì đấu trường nào, chúng tôi sẽ cố gắng thi đấu hết sức, để có được thành tích tốt nhất.

* Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi này.

ĐAM SAN (thực hiện)

    [*]
    [*]Tin liên quan
    [*]Bộ đôi Calisto – Minh Phương: Rời ĐT.LA đến B.Bình Dương?
    [*]Siêu Cúp QG: B.Bình Dương đè bẹp HN.ACB 4-0 với hattrick của Kesley
    [*]Cúp Truyền hình Bình Dương 2008: Vẫn băn khoăn về “chất”
    [*]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)