Chuyện shock 2011-09-23 05:35:41

Ghê lắm ...!! Đừng đọc =))


Sau 2 tháng chịu đựng triệu chứng đau nửa mặt bên phải, đến khi bắt đầu bị chảy máu mũi bà Bhagwati Devi 75 tuổi (Ấn Độ) mới chịu đến bệnh viện Fortis Escorts khám.


Tại đây, các bác sĩ đã phát hiện một ổ gồm hơn 100 con giòi đang sống trong mũi bà, kích thước 1x0,3cm. TS Sanjeev Chawla, bác sĩ tai mũi họng thực hiện phẫu thuật này nói: “Tôi đã nội soi mũi và phát hiện ra ổ giòi trong quá trình chẩn đoán, song tôi không thể tưởng tượng được số lượng lại lên tới hơn 100 con”.



Phẫu thuật được thực hiện thành 2 giai đoạn, thậm chí sau khi lấy ra hơn 50 con giòi, các bác sĩ có thể thấy sự chuyển động bên trong màng nhầy. Các con giòi làm ổ quanh khu vực xoang mũi, giữa hốc mắt phải và má phải, sau khu vực mũi hầu.



Phẫu thuật đầu tiên kéo dài khoảng 2 tiếng được thực hiện hôm 27/8 và giai đoạn 2 được tiến hành hôm 27/8. Tiến sĩ Chawla nói nếu bệnh nhân đến viện chậm khoảng 15 ngày thì có thể nguy hiểm đến tính mạng.



Bà Bhagwati Devi đã rất may mắn vì ổ giòi chỉ nằm trong mũi và chưa ảnh hưởng tới não, mắt, cổ họng và phổi. Các bác sĩ cho rằng 1 hoặc 2 con giòi có thể bò qua mũi hoặc qua một khe nhỏ do phẫu thuật cắt u ở bên phải mũi cách đây 1 năm và bắt đầu làm ổ trong mũi bà.



Bà Bhagwati xuất viện hôm 30/8 và được theo dõi trong 1 tuần. Bà nói: “Tôi đã bị khó thở và đau không thể chịu nổi. Song giờ thì mọi thứ đã tốt hơn.”
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)