Sức khoẻ 2014-07-23 07:09:22

Giảm 10kg chỉ sau 20 ngày


Quá trình giảm từ 63kg xuống còn 53kg sau 20 ngày của một nữ sinh viên sẽ là kinh nghiệm thực tế cho người muốn giảm cân nhanh mà an toàn.
Do chế độ ăn uống không hợp lý, Nguyễn Thu Hằng từng tăng tới 15kg trong vài tháng. Sau đó, dù đã tự áp dụng nhiều cách giảm béo khác nhau như ăn lowcab, tập thể dục, uống thuốc giảm cân… nhưng Thu Hằng vẫn không thể giảm cân như mong muốn. Mặt khác, cơ thể  cô luôn bị mệt mỏi. Lo lắng cân nặng sẽ tiếp tục tăng không kiểm soát, Thu Hằng đã gặp gỡ Phó giáo sư, tiến sĩ dinh dưỡng Nguyễn Thị Lâm, Phó viện trưởng viện dinh dưỡng quốc gia.
Theo bác sĩ Lâm, để giảm cân, Hằng phải tuân theo nguyên tắc: năng lượng tiêu hao lớn hơn năng lượng nạp vào. Vì vậy, cô đã áp dụng thực đơn dinh dưỡng và chế độ tập luyện mà bác sĩ Nguyễn Thị Lâm tư vấn, đặc biệt vừa tập luyện các hình thức thể dục truyền thống, vừa kết hợp liệu pháp tập thể dục tại chỗ cho vùng tích mỡ.
Điểm độc đáo trong thực đơn bác sĩ Lâm tư vấn, là không phải kiêng hoàn toàn tinh bột, ăn nhiều bữa, các món ăn đa dạng, nhưng đều là những thực phẩm chứa ít năng lượng.
Trước 8h sáng: Hằng luôn phải đảm bảo ăn sáng trước 8h sáng để đảm bảo cách bữa trưa khoảng 4 đến 5 tiếng, giúp cơ thể không bị nạp quá tải calo. Cô thay đổi món sáng đa dạng theo gợi ý của bác sĩ như: một bát bún, phở nhỏ (bỏ nước béo), đĩa bánh cuốn vừa, nửa chiếc bánh mỳ trứng…
10h30: nhấm nháp một lát bánh mì đen hay một cốc sữa 100ml không đường để tránh cảm giác đói.
12h30: một gói gạo lứt rang với rong biển, hay lưng bát cơm (tương đương 100 Kcal) cùng canh bí nấu thịt nạc… vừa ngon miệng, vừa đủ chất, lại không bị béo (gạo lứt vốn chứa ít calo).
15h: một bát chè khoai môn hoặc một đĩa rau củ quả, cùng một hộp sữa chua. Hằng ăn những hoa quả ít năng lượng như: củ đậu, dưa chuột, dưa hấu… đặc biệt là tăng cường ăn dưa hấu. Trước đây Hằng từng cho rằng dưa hấu vốn ngọt nên sẽ béo, nhưng thực chất trong 100g dưa hấu chỉ có 16 Kcal, thấp hơn so với chuối tiêu (97Kcal), chôm chôm (72 Kcal), thậm chí ít hơn cả bưởi (30 Kcal)…
18h: ban đầu, khi cơ thể chưa quen với việc giảm ăn, Hằng vẫn duy trì một bữa tối đủ chất như bình thường, nhưng là những thực phẩm ít béo, gồm lưng bát cơm con, một chút hải sản và một đĩa salat trộn rau củ. Vài ngày sau, khi cơ thể đã thích nghi với chế độ ăn này, chỉ cần đĩa salat cho bữa tối.
Cũng theo lời khuyên của bác sĩ Lâm cần tăng cường vận động, mỗi ngày Hằng dành khoảng 30 đến 60 phút đi bộ hoặc tập erobic.
Thu Hằng chăm chỉ chạy bộ mỗi ngày.
Bên cạnh việc chạy bộ mỗi ngày, Thu Hằng kết hợp áp dụng phương pháp giảm béo kiểu Nhật như một hình thức “tập thể dục” tại chỗ cho vùng tích mỡ để nâng cao mức năng lượng tiêu hao và rút ngắn thời gian giảm béo. Đây là phương pháp giảm béo tự nhiên, không phẫu thuật, có khả năng hóa lỏng mỡ thừa và giải phóng mỡ ra ngoài theo đường bài tiết tự nhiên như tuyến mồ hôi và đường nước tiểu. Mặt khác, phương pháp giảm béo kiểu Nhật giúp Hằng có làn da săn chắc, không bị chùng nhão sau giảm béo. Xem chi tiết phương pháp giảm béo kiểu Nhật này tại đây.
Kết quả, với sự tư vấn của Phó giáo sư, Tiến sĩ dinh dưỡng Nguyễn Thị Lâm, cùng việc kết hợp nhiều hình thức tăng cường tiêu mỡ, chỉ sau 20 ngày, Thu Hằng đã giảm được 10kg với vóc dáng cân đối và khỏe mạnh. Xem thêm lời khuyên giảm cân từ Tiến sĩ dinh dưỡng Nguyễn Thị Lâm tại đây.
Các mốc giảm cân đáng nhớ của Thu Hằng: sau 10 ngày từ 63kg giảm còn 58kg, 10 ngày tiếp theo giảm còn 53kg.
Thu Hằng cho biết, sau lần giảm cân này, cô nhận thấy giảm cân không hề khó nếu được tư vấn từ những chuyên gia uy tín với quá trình giảm cân rất khoa học. Xem thêm từng bước cụ thể trong quá trình giảm cân của Thu Hằng tại đây.
 
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)