Xóm con trai 2010-09-14 14:10:19

Girl giờ thế đấy.


[size=2]Yêu 20, chọn 10… lấy 1[/size]
Cách yêu và xây dựng hạnh phúc gia đình đối với giới trẻ thời nay cũng phải mang chất @:: "Yêu 20, chọn 10, lấy 1".
Ảnh minh họa
Có người chỉ yêu một ai đó vì thích một điểm, một chi tiết rất nhỏ từ người kia, làm cho họ cảm thấy vui vẻ trong những thời điểm nhất định mà thôi. Họ bắt gặp ở những người kia một nét nào đó giông giống người yêu lý tưởng trong đầu, vậy là họ yêu. Mỗi người mỗi vẻ, chọn ai bỏ ai? Thôi thì "hoa thơm ngắt cả cụm". Họ làm phép cộng trong tình yêu. Từng nét của A, B, C cộng lại mới ra một người yêu hoàn hảo! Đó có phải là tình yêu? Nhưng tình yêu kiểu này giống như uống rượu mà chỉ… ngửi hơi rượu rồi thôi vậy! Như lời một bài hát nhạc trẻ gần đây: "Người đàn ông tham lam chính là anh, bàn tay năm ngón anh chọn hết cả năm…".

L. là một anh chàng không "hào hoa phong nhã" cho lắm nhưng là tay "sát gái" có hạng. Anh ta không chỉ bắt cá hai tay mà một tay bắt… những 3, 4 con! L. nói: "Chả phải chỉ mình con trai mới có tư tưởng này, các cô bây giờ cũng thế, chẳng mấy ai chung tình đâu, mắc gì mình là đàn ông mà "nhịn" cho thiệt. Có cô mới sinh viên năm hai mà bản danh sách "người yêu" đã lên tới đơn vị hàng chục, mà các cô còn lấy đó làm "giấy chứng nhận" cho nhan sắc và tài năng mới khổ chứ".

Với Thu Hồng, cô sinh viên khoa Văn, có lẽ do đặc thù của những người học văn (!) nên chỉ trong hai năm đầu đại học đã có… trên 10 cuộc tình. Những cuộc tình chớp nhoáng như chút hương hoa tô điểm cho sự lãng mạn của cô. Hồng là mẫu người "không thể không có người yêu" như cách miêu tả của cô bạn thân N. Đó là mẫu người không thể chịu nổi những buổi cuối tuần một mình, không thể ngủ ngon nếu không nhận được tin nhắn hay nói chuyện với một người nào đó. Giống như chú mèo con yếu ớt, Hồng cần sự chiều chuộng và sẵn sàng gọi những lời tán tỉnh ngọt ngào là tình yêu. Bởi vậy, có người dành cả cuộc đời để yêu hết người này đến người khác, chia trái tim ra thật nhiều ngăn, rồi lần nào cũng "xé nháp" nhưng cuối cùng vẫn không biết tình yêu là gì!

Chọn 10 để… sống thử là tiến bộ?

"Trăm năm tính cuộc vuông tròn. Phải dò cho kỹ ngọn nguồn, lạch sông", nhưng mà dò cho kỹ ngọn nguồn lạch sông đến… 10 người thì thật nguy hiểm!

Đây là vấn đề "biết rồi khổ lắm nói mãi" nhưng nó vẫn tiếp tục diễn ra và có chiều hướng gia tăng trong giới trẻ hiện nay. Ngay cả những cô gái từ bản làng xuống thành phố học, chưa được bao lâu cũng đã bắt nhịp rất nhanh với cuộc sống thành thị.

Có một cô sinh viên người dân tộc, khá xinh, vừa bước vào năm thứ nhất đại học đã cặp ngay với một anh chàng. Nàng từ núi xuống, chàng từ quê lên, biết và yêu nhau trong vòng hai tháng liền thuê phòng góp gạo thổi cơm chung. Bước vào năm thứ hai, cô sơn nữ trông như một bông hoa bị rút hết sinh khí. Và hết 4 năm đại học thì "đường ai nấy đi" vì họ đã quá chán nhau qua những va chạm trong quá trình chung sống mà không có lấy chút trách nhiệm để ràng buộc. Sau những đổ vỡ của mối tình đầu, cô chẳng còn gì để mất và bắt đầu một cuộc sống buông thả. Những cuộc tình chóng vánh, những điểm hẹn hò nơi… nhà nghỉ, khách sạn, để lợi dụng thân xác, tình cảm, tiền bạc hay bất cứ gì có thể lợi dụng được. "Bánh ít trao đi, bánh qui trao lại"… Vì lợi dụng nên phải yêu nhiều người cùng một lúc, mỗi người phục vụ một mục đích nào đó.

Người Pháp có câu ngạn ngữ: "Tình yêu là cái đi tìm thì không thấy, không định tìm nó lại đến". Con người ta hạnh phúc nhất là khi yêu và được yêu, thế nhưng trong cái thế giới hiện đại này không ít những người, đặc biệt là những bạn trẻ, vẫn còn mông lung không biết đâu là tình yêu đích thực, đâu là tình yêu giả dối và đặt đúng giá trị của nó vào trong cuộc sống.

Yêu nhanh, yêu gấp, yêu xô bồ, cùng lúc yêu nhiều người, yêu theo phong trào… như một "bệnh dịch" trong giới trẻ thời nay. Những mối tình "ri-đô", mối tình "nhà trọ", những cặp vợ chồng "sống thử" chỉ vài ba tháng, một năm rồi chia tay xuất hiện ngày càng nhiều.

Lấy 1 … được không?

Có thể nói tình yêu đích thực là một loại văn hóa cao cấp của con người, nó không phải là sự bốc đồng trong chốc lát rồi tan biến, nó không cho phép xuất hiện dấu vết thô thiển của phần "con" trong hai chữ "con người", mà nó là một thứ văn hóa trường tồn. Tình yêu đích thực chỉ dành riêng cho những người hiểu nó, biết trân trọng, nâng niu, ấp ủ, gìn giữ…

Nếu như đã có tư tưởng "yêu xả láng", sống thử vài ba người cho biết thì việc "lấy một" thực sự là một điều "không tưởng"! Có người thời gian cả giai đoạn làm quen cho đến cưới xin chỉ mất chưa đầy một tháng. Nhưng sau đó thì nhiều người trong số họ đã mắc phải những "căn bệnh trầm kha" của hôn nhân: Đổ vỡ thất vọng về nhau, không tôn trọng những gì là của nhau bởi mọi thứ đến quá dễ dàng. Và cũng vì cách sống phóng khoáng trong tình yêu nên nhiều người đâm ra mất tin tưởng vào tình yêu, và luôn luôn nghi ngờ, đay nghiến, dằn vặt người bạn đời của mình vì những "tì vết" của quá khứ.

Nếu bạn thực sự không muốn cuộc hôn nhân của bạn là những "cuộc vui ngắn chẳng tày gang" thì hãy lựa chọn thật chín chắn trước khi đi đến quyết định cuối cùng là xây dựng tổ ấm. Chừng nào bạn chưa chọn được một người mà bạn cảm thấy sẽ sống lâu dài, mãi mãi được với mình thì đừng gật đầu lên xe hoa với ai. Bởi mọi sự vội vàng, đặc biệt là vội vàng trong hôn nhân đều bị trả giá, mà trả giá rất đắt, có khi đánh mất cả cuộc đời…

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)