Teen 24h 2009-03-30 00:01:00

Ham Hố Hội gây “sốt” với “The Circle of life”


[Kênh14] - Trong cộng đồng mạng mới xuất hiện một video clip ngắn rất hot với những hiệu ứng lạ - "The Circle of Life". Tác giả của video clip này là Keen Crew (hay còn được biết đến với cái tên cực ngộ - Ham Hố Hội)
Chỉ dài hơn 4 phút nhưng "The Circle of Life" ẩn chứa một câu chuyện vô cùng ý nghĩa về sự sống theo thuyết luân hồi và lấy bối cảnh ở Chùa Một Cột, Ô Quan Chưởng, Nhà Thờ Lớn,… - những địa danh đặc trưng của thủ đô Hà Nội. 5 chàng trai trẻ với mỗi người một tính cách và những hoài bão riêng nhưng đều có chung niềm "ham hố" đồ họa, nhiếp ảnh đã thành lập một ekip có cái tên rất ngộ nghĩnh là Keen Crew (Ham Hố Hội) để dựng nên tác phẩm này.




Clip "The circle of life".
Profile:

- Đỗ Tuấn Minh (1986)

+, Nick name : Minh Inzaghi

+, Tốt nghiệp á khoa khoa sư phạm, Đại học Mỹ Thuật Việt Nam và hiện đang là designer cho website moore.vn.

+, Từng tham gia giải thưởng mỹ thuật sông Hồng.

+, Đặc điểm : trưởng nhóm nên luôn quan tâm các "phi vụ" cho 4 thành viên còn lại và cũng luôn là người phản biện cho các tác phẩm của nhóm trước khi bấm máy.


- Hoàng Anh Tuấn (1988)

+, Nick name : TuanError

+, Đang là sinh viên năm thứ 3 của đại học Bách Khoa Hà Nội

+, GIải thưởng: Giải nhất thiết kế web E Life của FPT tổ chức.

+, Đặc điểm: nhìn "ku-te đầu gấu" nên đôi khi thường phải đóng những vai phản diện trong một số tác phẩm của nhóm. Tuấn còn là 1 hot flicker khá nổi với một phong cách chụp ảnh rất có "chất" và là 1 "nhà ý tưởng" chủ chốt của Keen Crew.


- Nguyễn Tuấn Bình (1988)

+, Nick name : Bình KidEvil

+, Sinh viên năm thứ 3 của đại học Mỹ thuật Công nghiệp

+, Từng là cộng tác viên design của kenh14

+, Đặc điểm: To cao nhất nhóm nên ngoài các công việc sở trường là design và chụp ảnh thì phải kiêm luôn cả việc khuân vác đồ mỗi khi ekip đi quay.

- Phùng Thế Minh (1987)

+, Nick name : Minh Wave

+, Đang là sinh viên của Cao Đẳng Nghệ thuật Hà Nội

+, Giải thưởng : Giải nhất cuộc thi Just Do It 2008 (cuộc thi về các tác phẩm nghệ thuật số do FPT tổ chức), giải nhất cuộc thi thiết kế web E Life.

+, Đặc điểm : có gương mặt khắc khổ nên hay phải diễn những vai tội nghiệp trong các video clip. Tuy nhiên anh chàng lại là người có nhiều ý tưởng sáng tạo nhưng cũng không kém phần "crazy" nhất nhóm.


- Trang Công Minh (1988)

+, Nick name : Minh Cave

+, Sinh viên năm thứ 3 của Đại học Sân khấu điện ảnh

+, Giải thưởng : Giải nhất cuộc thi Just Do It 2008.

+, Đặc điểm : có bộ mặt ngây ngô nhất nhóm nhưng lại là 1 tay quay phim cực kỳ "sát thủ" bởi học chuyên ngành quay phim của Đại học sân khấu Điện ảnh.


Ham Hố Hội ra đời như nào vậy?

Cả 5 bọn mình đều theo học tại FPT Arena. Từ đầu Ham Hố Hội rất đông, bao gồm tất cả các thành viên trong lớp C0710D. Bọn mình đi chơi, dã ngoại cùng nhau ở rất nhiều nơi và đều yêu thích chụp ảnh, sáng tạo. Khởi đầu với những video clip vui làm cho lớp, cho trung tâm Arena và đại học FPT. Nhưng dần dần mọi người đều có những kế hoạch riêng và sau cùng chỉ còn lại 5 bọn mình là những người nhiệt tình và gắn bó với nhau nhất.

Còn về cái tên Ham Hố Hội thì là do tất cả các thành viên trong nhóm đều rất ham vui và đam mê sự sáng tạo. Không một hoạt động nào của FPT Arena mà thiếu vắng bọn mình, những buổi party, văn nghệ, các cuộc thi… và cứ có bất kỳ 1 ý tưởng mới nào là bọn mình đều "ham hố" thực hiện cho bằng được.

Cái tên Ham Hố Hội được ra đời từ đó.

Ham Hố Hội đã có những hoạt động nào rồi?

Bọn mình đã và đang tìm hiểu về phong cách mới của Stop Motion cũng như về cách chụp Light Art, sáng tạo những góc quay mới, cảnh quay mới để có thể thực hiện được những tác phẩm độc đáo có 1-0-2. Ham Hố Hội cũng đã tham gia các triển lãm và những sân chơi dành cho những nhà làm phim trẻ.

Các cuộc thi về video clip, nhiếp ảnh nói chung và các cuộc thi trong FPT Arena/Omega nói riêng đều không thể vắng mặt Ham Hố Hội. 5 đứa bọn mình cũng tự làm nhiều tác phẩm để giới thiệu với bạn bè và còn hợp tác với website anhso.net để cho ra mắt 1 số bộ truyện ảnh.


Một tác phẩm của Keen Crew
Nhóm có thể nói rõ hơn về Stop Motion, Light Art hay Light Motion được không?

Sự kết hợp giữa hiệu ứng Light Art trong nhiếp ảnh và Stop Motion trong quay phim đã tạo ra Light Motion. Light Motion là phong cách chụp ảnh đêm có sử dụng kỹ thuật chụp màn chợp chậm và khép khẩu độ trong nhiếp ảnh để vẽ nên những hình ảnh bằng ánh sáng từ đèn hay những vật phát sáng theo ý tưởng của tác giả. Stop Motion là cách kết hợp sử dụng ảnh chụp chuyển động liên tục để ghép thành từng khung trong điện ảnh và tạo thành những đoạn video clip rất mang phong cách rất mới lạ và độc đáo. Bạn có thể thấy rõ những hiệu ứng này trong video clip "The Circle of Life" của nhóm.




Hiệu ứng life art
"The Circle of Life" đang rất hot trong cộng đồng mạng không chỉ bởi những hình ảnh tuyệt đẹp về đêm Hà Nội với hiệu ứng sinh động mà còn bởi ẩn chứa một câu chuyện rất sâu sắc. Ý tưởng và thông điệp của “The cirle of life là gì?

Điều đầu tiên là cả 5 bọn mình đều sinh ra và lớn lên ở Hà Nội nên mang một tình cảm rất sâu sắc với mảnh đất này. Những địa danh nổi tiếng như Nhà Thờ Lớn, Hồ Gươm, Ô Quan Chưởng, Nhà Hát Lớn,… đều quen thuộc với bất kỳ 1 ai từng sống ở Hà Nội. Vì vậy cả nhóm tự hỏi tại sao lại không thực hiện một video clip mà lấy chính bối cảnh là nơi mình đang sống nhỉ? Và "The Circle of Life" đã ra đời. Bọn mình cũng tin chắc rằng đây là một trong những phim ngắn về Light Motion đầu tiên ở Việt Nam.

Còn về việc tại sao bọn mình lại lấy hoa sen là hình ảnh xuất hiện đầu tiên, vì hoa sen chính là biểu tượng của Việt Nam và khi nhắc đến hoa sen thì tất cả mọi người đều nghĩ ngay đến Việt Nam.


Một bài tập về Stop Motion.
"The Circle of Life" có nội dung về cuộc đời của một con người: sinh ra lớn lên, trải qua bao thăng trầm vấp ngã, tìm được tình yêu, sống hạnh phúc bên nhau, sinh ra từ cát bụi và trở về với cát bụi. Đó là quy luật của sự sinh tồn, vòng đời của sự sống theo thuyết luân hồi.

Trong cuộc đời của mỗi con người không có ai là hoàn hảo cả, ai cũng phải trải qua những khổ đau, khó khăn rồi mới đến hạnh phúc. Không ai có thể bất tử được nhưng trong quãng thời gian sống ngắn ngủi hãy sống sao cho thật ý nghĩa.

Đó chính là những thông điệp mà Keen Crew muốn người xem cảm nhận được thông qua "The Circle of Life".


Quá trình thực hiện video clip này ra sao?

Bọn mình đã mất 3 tháng để hoàn thành nó. Như bạn thấy trong video clip, những hình ảnh về thắng cảnh, địa danh nổi tiếng ở Hà Nội đều vào ban đêm và sử dụng kỹ thuật chụp Light Art nên cả ekip đã phải thức rất khuya trong suốt quãng thời gian đó. Bắt đầu thực hiện từ 10h đêm mỗi ngày và phải đến 2,3 giờ sáng thậm chí là 4,5h bọn mình mới hoàn thành xong và trở về nhà để chuẩn bị đi học.

Các phụ huynh kêu ca rất nhiều nhưng bọn mình hứa sẽ không để việc này ảnh hưởng đến sức khỏe và bài vở trên lớp nên sau cũng giành được sự ủng hộ từ phía gia đình. Kết quả là sau 3 tháng, bao nhiêu công sức của cả ekip cũng đã được đền đáp khi thành quả đầu này nhận được những comment khá tốt từ phía những người xem nó.


Vậy định hướng phát triển trong tương lai của Keen Crew là gì?

Cả 5 đứa bọn mình dự định phát triển và định hướng phong cách của nhóm là Stop Motion. Keen Crew mong muốn Stop Motion sẽ ngày càng được nhiều người biết đến để tạo điều kiện cho sự phát triển về ngành thiết kế đồ họa ở Việt Nam. Bọn mình cũng dự định kinh doanh từ những ý tưởng, quảng cáo sử dụng phong cách này. Trong tương lai, Keen Crew sẽ cố gắng thực hiện thêm nhiều tác phẩm mang phong cách đặc trưng riêng và có ý nghĩa sâu sắc.

Cảm ơn Keen Crew và chúc các bạn đã đạt được nhiều thành công mới.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)