Sức khoẻ 2011-06-07 19:20:32

Hàng trăm du khách Đà Lạt nhập viện do ngộ độc thực phẩm


Điểm chung của các bệnh nhân là đi từ TP HCM lên Đà Lạt, dừng chân nghỉ ngơi và dùng bữa tại một nhà hàng ở huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng). Trong quá trình ở Đà Lạt có ăn ở các nơi khác. Sau đó thì buồn nôn, đi ngoài, nhức đầu…

Hơn 100 người đi du lịch Đà Lạt đã phải nhập viện hôm qua, 6/6, theo số liệu từ Trung tâm y tế dự phòng thành phố Đà Lạt. Những người bị nhẹ hơn, có thể lực tốt chỉ cần uống vài liều thuốc là có thể khỏi.

Sáng 5/6, Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Đà Lạt và Trung tâm y tế thành phố Đà Lạt cũng liên tiếp nhận trên 100 bệnh nhân là du khách tới cấp cứu, điều trị với các triệu chứng ngộ độc thực phẩm như buồn nôn, đau đầu, đau bụng, tiêu chảy…

Theo cơ quan chức năng , hiện tượng ngộ độc thực phẩm tại Đà Lạt xảy ra lẻ tẻ bắt đầu từ ngày 1/6, nhiều nhất là ngày 4/6 với gần 100 người, đa phần là khách du lịch. Tính tới ngày 6/6 thì số người phải nhập viện đã lên tới 300 người.

Trung tâm y tế thành phố Đà Lạt đã có cuộc điều tra, xác định trước khi tới Đà Lạt, các bệnh nhân có dừng ăn uống tại nhà hàng Tâm Châu. Thời điểm phát bệnh khoảng 25-30 tiếng đồng hồ sau khi ăn ở nhà hàng này. Đây là khoảng thời gian thích hợp thường xảy ra ngộ độc nếu người ăn dùng phải thực phẩm nhiễm độc.

Một số đoàn khách và nhà hàng tại Đà Lạt cũng phản ánh, có những người hoàn toàn không ăn tại các nhà hàng do đoàn đặt ở Đà Lạt vẫn bị ngộ độc. Có bệnh nhân đã ăn rất nhiều nhà hàng khác nhau, ở trên những khu vực khác nhau ở phố núi.

Các cơ quan chức năng đang tiến hành lấy mẫu thực phẩm ở nhiều nhà hàng, chú trọng tới các nhà hàng cửa ngõ, điểm dừng chân trước khi đến Đà Lạt để làm rõ nguyên nhân ngộ độc tập thể.



Quốc Dũng


Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)