Tin tức - pháp luật 2011-11-01 10:39:57

Hãy cứu giúp đúa bé..


Bác sĩ hẹn ra viện mổ, chần chừ bao nhiêu lần nhưng hôm qua (ngày 16/5) anh Nhật buộc phải đưa con ra. Cơn đau tim của con ngày một nghiêm trọng nếu để lâu có thể dẫn đến suy tim gây tử vong…

Ở hành lang tầng 2 của Khoa Tim mạch - Lồng ngực Bệnh viện Việt Đức anh Hoàng Hữu Nhật, người cha trẻ đang chăm đứa con cọc. Bé Sơn thiu thiu ngủ còn cha lấy cái quạt phe phẩy, khi ngủ bé “tè dầm” người cha lúng túng cởi quần, lau rửa và lấy quần mới run run mặc lại cho con. Nhà bên cạnh có hai vợ chồng, chăm chung 1 đứa con ốm, còn nhà anh vợ yếu chăm con ở nhà, chỉ mình anh chăm con ở viện.

Giấc ngủ mỏi mệt của cậu bé vào buổi trưa nắng


Hai bố con anh Nhật, cháu Sơn từ Nghệ An ra Hà Nội từ tối hôm qua, đến giờ đang chờ siêu âm tim ở tầng 2 của khoa. Anh Nhật tâm sự: Cháu sinh thiếu tháng, khi sinh ra nặng có 1,7 kg, cháu hay quấy khóc, hay ốm sốt… Khi ấy vợ chồng tôi đang làm công nhân ở thành phố Hồ Chí Minh, bác sĩ ở Bệnh viện Nhi đồng kết luận cháu bị tim bẩm sinh, dạng bệnh thông liên thất. Từ đó gia đình nuôi bé Sơn đau ốm liên miên và cứ 6 tháng 1 lần lại phải đưa Sơn đến viện, làm những đợt thăm khám phức tạp.

Mang bệnh hiểm nghèo từ lúc bẩm sinh, nên sinh từ tháng 7/2009 đến nay đã gần 2 tuổi nhưng người bé còi cọc, nặng 8 kg và chưa biết nói. Ở nhà Sơn chỉ gọi được tiếng mẹ và bà. Sơn hay quấy và sốt vì bị bệnh hành hạ.

Điều dưỡng Nguyễn Xuân Vinh (khoa Tim mạch - Lồng ngực) cho chúng tôi biết về tình hình của Sơn: Trường hợp cháu Hoàng Thái Sơn (22 tháng tuổi) mới nhập viện là một trường hợp bệnh tim bẩm sinh dạng thông liên thất thể nặng. Lỗ thông ngày càng lớn, nếu không can thiệp nhanh thì có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Anh Vinh cũng chia sẻ thêm: Với những trường hợp bị tim bẩm sinh, ở độ tuổi từ 1 đến 5 người ta thường theo dõi tình trạng bệnh là chính và ít can thiệp. Tuy nhiên vẫn có những trường hợp phải can thiệp trước tuổi này do bệnh có xu hướng nặng hơn nguy hiểm đến tính mạng. Bé Sơn là một trường hợp như thế.

Anh Nhật kể lại: Thời gian gần đây con tôi hay ốm hơn, cứ suốt ngày nhập viện, tiêm thuốc hết lần này tới lần khác… Sơn sợ bác sĩ tới mức cứ nhìn thấy bóng áo trắng là khóc ré lên. Nay những cơn sốt vừa dứt lại đến đợt hẹn khám tim mới. Gia đình định chờ để xin tài trợ mổ tim cho con vì nghèo, thế nhưng lần này anh Nhật đưa con đi khám, kết quả lỗ van tim lúc đầu hở 0,03 mm nay mở đến 0,06mm… chẳng còn cách nào thoái thác bệnh, thương con, anh liều mang con ra Hà Nội.

“Nhật là bạn của chúng tôi, là người bạn vất vả nhất. Làm công nhân nhiều năm ở thành phố Hồ Chí Minh mà sau đó về quê chỉ có hai bàn tay trắng. Bây giờ vợ Nhật ở nhà mới sinh con thứ 2, con cả lại có bệnh tim bẩm sinh… Tôi là bạn học cũ mới gặp lại thấy hoàn cảnh của người bạn ấy quá khó khăn cũng chỉ giúp được một phần. Mong hai bố con bạn nhận được sự giúp đỡ của cộng đồng”, anh Vũ Văn Biên một người đồng hương của anh Nhật chia sẻ.

Thu vén quần áo, một mình anh Nhật đưa con đi chữa bệnh. Một tay bế con, một tay đùm đùm những bọc quần áo, lốc sữa, ca nhựa… Lúc con ngoan và ngủ, anh để bé mút bình sữa (bé Sơn có đặc điểm cứ phải mút bình sữa mới chịu ngủ) anh ở cạnh tay quạt phẩy gió làm mát cho con còn đôi mắt thì mệt nhoài. Anh vay mượn ở quê được hơn 4 triệu, vay mượn bạn bè được hơn 20 triệu… Buổi sáng nhập viện bệnh viện yêu cầu đóng 27 triệu tiền cọc, việc hôm nay anh đã lo xong. Tuy nhiên anh Nhật vẫn rầu rĩ vì một lẽ khác, anh không còn sức để lo 15 triệu tiền thuốc men, vật tư mà buộc phải đóng ngày mai và những khoản tiền bắt buộc phải lo sau đó.

Hai vợ chồng anh Nhật đều là công nhân may đã nghỉ việc, thu nhập gia đình không có nhưng số tiền buộc phải lo để chữa bệnh cho con tính đến 70 triệu đồng… Anh Nhật quả thật rất khổ sở. “Bệnh con thì gấp, không thể để con khóc, con đau mà không lo” anh Nhật tâm sự.

Đến từ một vùng quê nghèo, lo đưa con đi chữa bệnh là đã kiệt sức. Bố con anh Nhật, cháu Sơn rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng để vượt qua hoàn cảnh khó khăn này.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Anh Hoàng Hữu Nhật (xóm Diên Tiên xã Lưu Sơn huyện Đô Lương tỉnh Nghệ An hoặc đến gặp trực tiếp tại Khoa Tim Mạch - Lồng Ngực Bệnh Viện Việt Đức (điện thoại 0988862729
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)