Ôtô - xe máy 2011-08-25 11:02:36

[HNC] Dìm Hàng Siêu Xe Bugatti Veyron "?"






Nếu ai là fan hâm mộ Bugatti Veyron thì xin bỏ qua bài phân tích của riêng cá nhân tôi. Tôi nêu ra những lý do này không phải là dìm hàng các mẫu xe của Bugatti rồi tâng bốc một mác xe nào đấy mình ưa thích mà chỉ để bóc mẽ là có thể Bugatti đang rất thành công về mặt thương mại, nhưng về tính năng của xe thì lại không hề đạt đến đẳng cấp số 1 như Bugatti vẫn rêu rao.

Đầu tiên là tôi xin bàn luận về kiểu dáng của Bugatti Veyron. Chiếc xe này ra mắt vào năm 2006 với phiên bản đầu tiên có tên là Bugatti Veyron 16.4. Ngay sau đó Bugatti liên tiếp cho ra mắt các phiên bản Pur Sang, Sang Noir, Fbg Hermes Grand Sport, Super Sport và mới đấy nhất là mẫu Grand Sport L'Or Blanc cùng khảng 20 phiên bản khác nữa. Nhưng dù Bugatti có thay đổi bao nhiêu chiếc áo đẹp đến mấy thì các đời Veyron cũng rất cục mịch, mất cân đối và kém thẩm mỹ. Ngoại trừ phần đuôi xe với điểm nhấn là 4 đèn báo hình tròn cùng 2 đường cong chạy từ phần động cơ đến hết xe đã gỡ gạc phần nào ngoại hình của Bugatti. Có thể nói rằng nếu như không phải là Bugatti được lắp động cơ hơn 1.000 mã lực cùng phần đuôi xe gợi cảm thì không ai buồn ngắm chiếc xe này. Thậm chí khi đặt cạnh Bugatti Veyron Grand Sport với một chiếc Lamborghini Murcielago LP-670 Supervoice, thì ai cũng cho rằng chiếc LP-670 ăn đứt về ngoại hình hầm hố, bắt mắt nhưng giá thành lại rẻ gấp 3 lần so với một chiếc Veyron chứ đừng nói gì với mẫu Reventon hay Aventador cũng của Lamborghini.





Bugatti Veyron Grand Sport và Lamborghini Murcielago LP-670 SV



Bugatti Veyron Grand Sport khi đứng cạnh Lamborghini Reventon Roadster






Điều an ủi với người mua khi được sở hữu động cơ 1.000 mã lực



Và phần đuôi xe đầy gợi cảm


chúng ta đều biết đến danh hiệu chiếc xe nhanh nhất thế giới mà Bugatti Veyron luôn tự hào, nhưng để có được cái danh hão đó là phải nhờ đến sự bưng bít của Bugatti và thế giới truyền thông. Trên một clip của TopGear - một chương trình chuyên về ô tô của Anh có quay lại cảnh chiếc Veyron cho "ông hoàng" của quá khứ Mc Laren F1 ngửi khói. Nhưng để có được cảnh quay đó đội ngũ TopGear đã phải quay đi quay lại hòng sắp đặt cho Bugatti Veyron chiến thắng Mc Laren F1, 1 chiếc xe thuộc về cuối thập kỉ 80. Điều này đến tai của chủ tịch Mc Laren và ông ta đã thẳng thừng tuyên bố "Bugatti Veyron chẳng khác gì một đống sắt vụn còn hình dáng được lấy từ một con lợn ục ịch".



Mc Laren F1 mới là kẻ chiến thắng trong cuộc đua


Chúng ta cũng biết rằng, 1 chiếc xe được công nhận là số 1 phải đánh bại tất cả các đối thủ trên các cung đường và chiếc Bugatti Veyron là một siêu xe như vậy nhưng là trên… đường thẳng. Để có thể tìm ra được nhà vô địch thực sự, các hãng xe đều mang xe đến đua ở Nurburgring - trường đua khắc nghiệt nhất và được mệnh danh là Địa ngục xanh. Siêu xe sẽ phải hoàn tất 1 vòng đua quanh Nurburgring với thời gian ngắn nhất thì mới được công nhận là siêu xe của các siêu xe. Dĩ nhiên Bugatti biết rõ sự hạn chế trong chiếc xe của mình nên chưa bao giờ đưa chiếc Veyron nào, kể cả mẫu mạnh nhất là Super Sport đến đua thử cả. Danh hiệu siêu xe số 1 hiện tại đang thuộc về Pagani Zonda R đến từ nước Italia.

TopGear cũng đã thử Veyron với Pagani Zonda F trên hai kiểu đường đua. Chiếc Veyron dễ dàng đánh bại Zonda F vốn yếu hơn mình 300 mã lực trên cung đường thẳng, nhưng trên đường đua đúng nghĩa thì Zonda F lại chiến thắng Bugatti Veyron. TopGear cũng đã thử 1 chiếc Koenigsegg CCXR với 1 chiếc Veyron. Cả hai đều có tốc độ trên 400km/giờ và kết quả trong 100 mét cho thấy hai chiếc ngang ngửa nhau nhưng Veyron ngốn xăng nhiều hơn nên nếu đua trên cung đường dài thì Koeniggseg tràn đầy cơ hội chiến thắng. Đó là chưa kể Koenigsegg ăn đứt về vẻ bề ngoài và được mệnh danh là Thần Mặt Trời của thế giới xe.



Pagani Zonda R - ông hoàng đích thực




Thần Mặt Trời Koenigsegg bên cạnh vua hão Bugatti


Cuối cùng, điều tôi muốn nói ở đây là giá trị cốt lõi của một chiếc siêu xe. Tuy Bugatti Veyron thu được đại thành công về mặt doanh số nhưng về khái niệm "hàng thuốc độc" thì chính số xe bán được đã giết chết khái niệm này. Tuy rằng Bugatti có đến hơn 30 mẫu hạn chế, có những kiểu chỉ có 1 chiếc duy nhất nhưng đó chỉ là sự thay đổi vẻ ngoài chứ tính năng và ý nghĩa chiếc xe của mình chỉ là con số 0. Lấy ví dụ như là Ferrari thì có P4/5, Sp1 hay Pagani có Uno, RAK và PS . Những chiếc xe đó thay đổi từ bên trong ra bên ngoài và có tính năng không hề giống nhau theo ý thích của chủ xe.

Riêng tôi, nếu ai ném vào tay tôi số tiền đủ mua 1 chiếc Bugatti Veyron thì tôi sẽ lựa chọn cho mình 1 chiếc Aston Martin One-77 với các tính năng theo đúng ý thích của mình, hay 1 nàng thơ Pagani xxx tùy mình đặt tên hoặc Thần Mặt Trời - Koenigsegg về vi vu với mình trên các con đường ở Hà Nội






Nguồn: YuMe
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)