Ôtô - xe máy 2011-08-23 18:51:21

[HNC] Wiesmann Đối thủ tiềm tàng của Porsche




Wiesmann là nhà sản xuất ô tô đến từ nước Đức, được thành lập vào năm 1985 do hai anh em Martin Wiesmann và Fridehelm Wiesmann thành lập có trụ sở ở Dulmen. Wiesmann lấy biểu tượng hình một con tắc kè vì theo giải thích của nhà sản xuất rằng: "Xe của chúng tôi bám đường giống như tắc kè bám vào tường".





Những chiếc xe Wiesmann mang đầy nét cổ điển đặc trưng đậm chất Đức mà trước đây chỉ có thấy ở Porsche. Nhưng khác với Porsche ở chỗ những chiếc Wiesmann cũng mang trên mình những đường nét Berlinetta kinh điển của Ferrari, cũng như Aston Martin - hãng xe nước Anh cũng học hỏi thứ nghệ thuật đỉnh cao này từ Ferrari. Là một mẫu xe vẫn còn xa lạ với nhiều người cũng như chỉ sản xuất với số lượng hạn chế và chỉ thu hút được người Đức cùng các nhà sưu tập mua nhưng giá rẻ nhất cho một chiếc Wiesmann là 120.000$ còn mẫu đắt nhất là MF5 roadster hơn 300.000$. Hiện tại Wiesmann có 5 mẫu xe cho khách lựa chọn gồm 3 mẫu roadster MF3, MF4, MF5 và 2 mẫu coupe là GT MF4, GT MF5 .

Bên trong nhà máy Wiesmann:








Với số tiền 120.000$ người mua có thể lựa chọn những mẫu Porsche 911, Carrera, Mercedes S-Class hay Maserati, còn 300.000$ thì người mua sẽ cầm được chìa khóa Ferrari 458, Lambornghini Gallardo, Roll-Royce Ghots. Nhưng nếu ai đam mê vẻ cổ điển đầy sang trọng mà tính năng vận hành không thua kém gì các siêu xe bây giờ và thích sở hữu hàng độc thì Wiesmann chính là một sự lựa chọn không tồi.



















Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)