Truyện tranh 2009-03-06 08:10:00

Hoa hậu Thu Thủy: 'Tôi cần người đàn ông nhường nhịn'


"Mình làm 100 điều đúng đắn thì mọi người coi đó là tất nhiên, chỉ cần sơ sẩy làm 1 điều sai thôi thì coi như 100 điều đúng đắn kia là bỏ đi hết".
Đăng quang Hoa hậu Việt Nam năm 1994, ngay lập tức ái nữ của Phó viện trưởng Viện ngôn ngữ học Việt Nam lúc bấy giờ đã được chú ý. Sự hào nhoáng của danh hiệu, những lời mời mọc và tung hô đã ngay lập tức làm cho Thu Thủy ảo tưởng và bỏ lỡ những năm cuối đại học Ngoại giao. Tiếp đó cô lấy chồng và vừa mới kết thúc cuộc hôn nhân đẹp như trong mơ. Cô cũng là Hoa hậu dám khẳng định mình với công việc kinh doanh Spa với một chuỗi 5 trung tâm mà không có một đại gia nào đứng phía sau điều khiển. Một phụ nữ đẹp nhưng cô đơn, thành đạt nhưng phải nuôi con một mình.
* Người ta thường nghĩ, cứ Hoa hậu hoặc đơn giản là người đẹp thôi thì cuộc sống của họ ắt hẳn sẽ sung sướng và hạnh phúc?

Quan niệm về hạnh phúc của mỗi người mỗi khác, có người quan niệm hạnh phúc gắn liền với các điều kiện vật chất như nhà biệt thự, xe hơi đẹp, cuộc sống nhàn nhã. Có người lại gắn hạnh phúc với các giá trị tinh thần… Tôi nghĩ, một người phụ nữ đẹp đã là một điều may mắn hạnh phúc rồi.

* Sau những biến cố trong cuộc sống, chị quan niệm hạnh phúc như thế nào thì là đủ với một người phụ nữ đẹp?

Như bao người phụ nữ khác, chưa bao giờ tôi thấy mình trọn vẹn và viên mãn như khi được làm mẹ, được chăm sóc con cái. Khi nhìn các con khoẻ mạnh, ngoan ngoãn, lớn lên từng ngày, tôi thấy cuộc sống của mình có ý nghĩa. Tôi cũng rất hạnh phúc khi mang lại niềm vui cho người khác. Ở độ tuổi của tôi bây giờ khác ới mười, mười lăm năm trước. Lúc đó mình nhận nhiều hơn cho, cái “tôi” rất lớn, dễ tự ái, hiếu thắng. Bây giờ làm gì tôi luôn luôn nghĩ xem có ảnh hưởng đến người khác không, làm sao để cân bằng quyền lợi của mình và quyền lợi người khác. Tôi cũng vị tha hơn rất nhiều so với ngày xưa. Nhưng hơn tất cả, đối với tôi hạnh phúc thực sự khi được là chính mình, sự bình yên trong tâm hồn. Hạnh phúc không to tát, ồn ào, đôi khi chỉ giản dị là mỗi buổi tối ngồi học bài với con, đọc một quyển sách hay hoặc một cái xiết tay khích lệ của đồng nghiệp khi vượt qua những khó khăn trong công việc. Tôi rất tâm đắc với câu nói: Hạnh phúc là ở trên đường đi chứ không phải ở đích đến.

* Chứ không phải là dùng hàng hiệu, đi xe đẹp, ở nhà biệt thự và nhiều những thứ cần thiết xa xỉ khác?

Nói thế chứ, thực sự tôi vẫn thích mặc hàng hiệu, cố gắng kiếm tiền để mua xe đẹp hơn, xây nhà đẹp tiện nghi cho các con, vẫn thích ăn ngon, mặc đẹp, đi du lịch… Theo tôi điều đó không có gì là sai trái cả, đó là những mong ước chính đáng của mỗi con người…

* Chị có từ chối những điều hào nhoáng như vậy không?

Tôi không từ chối nếu những điều đó là chính đáng, nhưng tôi cũng không chạy theo và sống vì những thứ đó. Cách đây không lâu, tôi có chia sẻ với một người bạn là một doanh nhân rất rất thành đạt: Năm nay em cố gắng cày để mua nhà to hơn. Anh bạn nói ngay, em đừng ham hố quá làm gì, phải biết hài lòng voi những gì mình đang có. Vật chất biết thế nào là đủ, hôm nay kiếm được nhiều tiền, ngày mai muốn kiếm được nhiều hơn nữa. Em đừng nên sốt ruột với những sự giàu có của người khác, có mấy cô gái đẹp đọc được nhiều sách như em.

* Trong con đường Hoa hậu của chị, đã trải qua rất nhiều thăng trầm, chị nghiệm thấy một điều gì sau những thất bại?

Khi thất bại, suy nghĩ tiêu cực thường đến, thế là chấm hết, kiệt sức, sợ hãi, yếm thế… Vượt qua được những cảm giác đó để tự tin đứng lên đi tiếp là điều hết sức khó khăn đối với tôi. Kẻ thù lớn nhất không ai khác là chính mình. Cần phải hiểu mình và hiểu đâu là giá trị thật của mình đằng sau những hào nhoáng thành công cũng như những thất bại. Đó là những thứ không bao giờ thay đổi và sẽ là nền tảng cho mình đứng dậy sau khi ngã. Bên cạnh đó tôi luôn luôn chuẩn bị cho mình một tâm thế thoải mái để đón nhận mọi hoàn cảnh. Biết trân trọng hiện tại và tận hưởng niềm vui chiến thắng dù là nhỏ nhất thì thất bại hay vấp ngã chỉ là những thử thách mà thôi. Xem tiếp… [1] 2 3 Tiếp



Xem toàn bộ bài trên một trang
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)