Teen 24h 2009-04-06 00:01:00

Hội chứng "nhắn tin" cho người không quen biết


[Kênh14] - Nhiều bạn cô đơn đến mức không có ai ở bên cạnh. Thế là cứ mỗi lần lên cơn khủng hoảng, họ lại lôi cái "tít tít" ra và nhắn cho một nguòi không hề quen biết…
Bạn chia sẻ nỗi buồn của mình bằng cách nào? Gặm nhắm một mình, nức nở khóc trong vòng tay của bạn bè, hay vùi đầu vào bờ vai ấm áp của ai đó? Nhưng cũng vài người có cách sẻ chia nổi buồn của mình bằng một cách rất khác…

“Mình buồn quá bạn à, vì…” - Bạn đã từng nhận được một tin nhắn như vậy chưa? Tưởng rằng những trường hợp vậy rất ít gặp nhưng thực sự là vẫn có đấy. Các tin nhắn đó thường mang nội dung là một lời tâm sự về nỗi buồn nào đó, với câu kết lúc nào cũng chắc rằng: “Bạn không quen mình đâu”.

Ấy là ai?

Đó là điều chúng ta cần xem kỹ trước, đừng chưa gì đã vội xóa hay chớp nhoáng bảo rằng: “U bị khùng hử?”. Vì đơn giản bạn có thể đọc, lắng nghe những điều họ tâm sự, thậm chí cho họ một lời khuyên thì có gì là xấu? Nhưng cũng đừng vội tin tưởng hay mơ mộng một điều gì quá ở đây nhá. Nếu không những điều khó nói mà bấy lâu đây bạn để trong lòng lại bỗng tuôn ra vèo vèo, khi mà chỉ sau vài cái tin nhắn bỗng bên kia hỏi rằng: “Còn bạn, bạn có chuyện gì buồn bực muốn chia sẻ với mình không?”. Cần cẩn thận vì ta chưa biết rằng họ có phải là người ta không quen hay không, hay lại là một ai đó mà ta không thể biết rõ họ đang có ý đồ tốt hay xấu trong cuộc trò chuyện này?!

Như câu chuyện của bạn Kim Tuyết (Q.6), tối ấy đang bực bội vì những mâu thuẫn chồng chéo lên nhau trong chuyện tình cảm giữa mình với bạn trai. Tuyết đã nhận được một tin nhắn như vậy, với những lời than khóc bảo là buồn vì người ấy không hiểu mình…

Lúc đầu Tuyết chỉ đưa ra những lời khuyên nhưng đến tin nhắn thứ 3, Tuyết không kềm được cảm xúc khi gặp người cùng cảnh ngộ thế là mọi tâm tư tình cảm đều được phơi ra hết. Và hai ngày sau Tuyết chỉ còn biết ngỡ ngàng khi Tuấn - bạn trai của Tuyết nói thẳng là: “Em thấy không hài lòng với anh thì em cứ nói thẳng, cớ gì đem chuyện tình cảm của mình ra, nhất lại là bêu rếu anh rằng như thế này, như thế nọ?”. Ngỡ ra mới biết người trò chuyện với Tuyết đêm đó không ai khác chính là cô gái từ lâu đã thương Tuấn, cũng chính là người đã kêu Tuấn cho mình thử lòng Tuyết.


Những người tưởng chừng xa lạ đôi khi lại là niềm an ủi lớn đối với Teen mình. (Ảnh minh họa)

Họ "giỡn" chăng?

Bạn có quyền nghĩ thế khi nhận được một tin nhắn như vậy từ ai đó. Nhưng nếu bỏ qua một số trò đùa không để ý đến cảm xúc, tâm trạng của người khác sau trò chơi này thì đấy cũng là một điều dễ hiểu thôi. Không phải ai cũng có những người bạn tốt để chia sẻ, không phải ai cũng đủ mạnh mẽ để gặm nhắm những nỗi buồn một mình, họ không đủ khả năng vượt qua những nỗi buồn đấy. Cần một người lắng nghe mình vậy là họ tìm đến chiếc tít tít, với những tin nhắn gửi đi không mong mỏi điều gì, ngoài việc họ biết rằng sẽ có người đọc nó, họ được nói ra những lời bộc bạch dấu sâu trong lòng.

“…Thật sự là vậy, mình cảm thấy rất sợ những người xung quanh mình. Mình không dám kể cho ai nghe hết. Mình sợ họ sẽ xa lánh mình hay họ sẽ tỏ ra bằng mặt với mình nhưng sau đó họ lại tỏ ra khiếp hãi sau lưng mình. Thế là mình cứ ôm nó vào lòng, lúc bận không nhớ đến thì thôi hễ nhớ đến là mình lại khóc. Trong tâm thức mình, mình muốn nói, nói ra hết và mình đã tìm đến tin nhắn… Và mình cảm thấy lòng mình nhẹ nhàng hơn rất nhiều…” - M.T (17 tuổi) tâm sự.

Những điều bạn nên biết

Thường những người gửi tin nhắn như vậy họ không cần biết rõ bạn là ai, cũng như không muốn bạn biết họ là ai. Thậm chí việc bạn có reply lại cái tin nhắn họ mới gửi hay không điều đó cũng chẳng quan trọng, ngay cả khi bạn có gọi hay nhắn tin lại họ cũng không thèm nghe – “Tôi chỉ cần nói ra những nỗi buồn của mình, vậy với tôi là quá đủ”, M.T cho biết.

Nhưng cũng có một vài trường hợp khác là họ sẽ đọc và trao đổi một phía đối với bạn trước. Còn việc bạn có muốn chia sẻ những nỗi buồn của bạn với họ hay không, mức độ bạn muốn chia sẻ ở mức nào thì tùy bạn. Nhưng khi bạn cần thì họ luôn sẵn sàng là người lắng nghe và chia sẻ. Bạn có nickname Kitty thổ lộ: “Khi Kitty buồn, Kitty luôn cần có một người nào đó để chia sẻ. Thì tất nhiên khi họ buồn, họ cần một ai đó chia sẻ và nếu may mắn đó là Kitty, Kitty cũng sẵn lòng thôi”.

“Những số mình gửi đến thực sự là mình không quen, mình chỉ bấm theo cảm tính và gửi, mình không cần biết họ nghĩ gì, pm lại điều gì…”, bạn Nhi (Q.1) cho biết.

Chống chỉ định

Đấy là một phương pháp khá hay để chia sẻ nỗi buồn của mình với những người cô đơn, không biết chia sẻ nỗi buồn của mình với ai. Nhưng đặc biệt phương pháp này chuyên cấm những người đem việc này làm trò đùa, vì đấy là con dao 2 lưỡi sẽ gây ra tổn thương cho chính bạn và người khác.

Hãy nhớ rằng không phải bất cứ gì cũng có thể đem ra làm trò đùa được.

Hãy cân nhắc thật kỹ trước khi reply lại nếu có một ngày bạn nhận được tin nhắn như vậy, nhé.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)