Teen 24h 2009-09-28 04:38:14

HOT: Nữ sinh bán mình cứu bạn :(


Dandan, 22 tuổi đến từ Đức Châu, Sơn Đông vừa gây chú ý ở Trung Quốc với lời tuyên bố trên mạng là sẽ kết hôn với người nào sẵn sàng chi 150.000 nhân dân tệ (khoảng 22.000 USD) để giúp bạn cùng lớp hiện bị bệnh viêm não nặng.






(Ảnh minh họa)

Dandan, 22 tuổi đến từ Đức Châu, Sơn Đông là cô gái vừa gây chú ý ở Trung Quốc với lời tuyên bố trên mạng là sẽ kết hôn với người nào sẵn sàng chi 150.000 nhân dân tệ (khoảng 22.000 USD) để giúp bạn cùng lớp của cô Zhang Yuemei, hiện đang bị bệnh viêm não nặng.

Theo tờ tin tức hàng ngày Quảng Châu, bệnh nhân này hiện đang điều trị tại bệnh viện Tế Nam, tỉnh Sơn Đông.

Trước hành động này, Ma Xiangwu, một giáo sư chuyên ngành văn hóa và nhà phê bình nghệ thuật tại Đại học Renmin, Trung Quốc cho hay động cơ của Dandan là tốt nhưng phương pháp giải quyết lại mang tính cực đoan, không có giá trị thúc đẩy. Giáo sư Ma khẳng định Dandan có thể tìm sự giúp đỡ ở Hội chữ thập đỏ hoặc các quỹ từ thiện khác.

“Sự việc này phản ánh hệ thống phúc lợi xã hội và y tế không đủ mạnh. Chính phủ nên cải thiện hệ thống từ thiện để giúp được nhiều người nghèo khổ, bệnh tật hơn. Điều đó cuối cùng sẽ xây dựng nên một xã hội hài hóa”, giáo sư Ma nhận định.

“Những người giàu hơn nên tham gia vào các chủ trương phúc lợi công cộng để hỗ trợ khẩn cấp cho xã hội”.

Dandan đã đăng tải lên mạng một bài tự giới thiệu và một bức ảnh sinh viên với lời đề nghị sẽ kết hôn với nhà hảo tâm. Bài viết đã nhanh chóng được cư dân mạng truyền tay nhau và phổ biến trên một số diễn đàn trực tuyến khác. Ngay lập tức, nó đã thu hút hàng nghìn bài viết phản hồi trên trang sina.com và diễn đàn qq.com.

Dandan cho biết ban đầu cô đã kêu gọi quyên góp trên mạng Internet nhưng chẳng ai để ý đến lời khẩn cần của cô cả. Vì vậy, cô đã quyết định sẽ kết hôn với một nhà hảo tâm sẵn sàng chi tiền để cứu bạn cô.

“Tôi không có khả năng nhưng cần phải đưa ra một quyết định. Anh trai của bạn tôi cũng đã mắc phải bệnh thận vài năm trước, gia đình cô ấy thì nợ chồng chất. Họ thực sự không còn tiền nữa”, Dandan chia sẻ.

“Không ai quan tâm đến lời thỉnh cầu đầu tiên của tôi bởi họ nghĩ tôi là một kẻ nói dối, vì vậy tôi nghĩ ra ý tưởng cuối cùng này”.

Hầu hết cư dân mạng đều cho rằng họ tin tưởng và thông cảm với tình cảnh của Dandan nhưng họ không đồng tình với cách làm của cô. Ít nhất đã có một người để lại số điện thoại trên diễn đàn và yêu cầu được giúp đỡ.

Tuy nhiên, bác sĩ trực tiếp điều trị cho bạn Dandan lại chia sẻ một câu chuyện hơi khác. “Bệnh nhân đã hồi phục tốt hơn và bắt đầu tỉnh táo. Hiện giờ cô ấy có thể làm các bài tập cơ bản và nói chuyện được”, bác sĩ của Zhang tại bệnh viện Tế Nam cho hay “Chi phí điều trị trong 8 ngày của Zhang là 10.000 nhân dân tệ, không đến mức 150.000 nhân dân tệ”. Mặc dù vậy, vị bác sĩ này cũng không cho biết thời điểm nào Zhang sẽ được xuất viện.

Môt số cư dân mạng thì tỏ ra nghi ngờ tính xác thực của bài viết mà Dandan tung lên mạng. Họ tự hỏi liệu có phải Dandan muốn trở nên nổi tiếng hay được kết hôn với một người đàn ông giàu có hay không?.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)