Khoa học - Lịch sử 2009-03-06 01:14:00

IE 8 sẽ không còn “độc quyền” trên Windows 7???


(TT&VH Online) -
Theo tiết lộ mới nhất trên diễn đàn về Windows 7, trong phiên bản chính thức ra mắt trong thời gian tới, IE 8 rất có thể sẽ không còn tích hợp cứng như những phiên bản Windows trước đó.

Thông tin về việc Internet Explorer 8 (IE8) nhiều khả năng có thể bị thay thế bởi một trình duyệt khác trong quá trình cài đặt và sử dụng Windows 7 đã được một blogger viết trên diễn đàn của Windows 7 với những hình ảnh chi tiết.

Blogger có tên Chris Holmes là một fan của Windows 7 hiện đang sử dụng bản thử nghiệm Windows 7 đã chụp lại màn hình sử dụng của mình chia sẻ tính năng “bật tắt” trong Windows 7 với IE8. Theo đó, có thể thấy người sử dụng có thể “loại trừ” cài đặt cứng IE 8 trên hệ điều hành mới của Microsoft thay vì nó sẽ cài đặt cứng như những phiên bản Windows trước đó từ năm 1997 đến nay.




Rất có thể IE 8 sẽ không còn "dính cứng" trên Windows 7


Hiện, Microsoft vẫn chưa đưa ra bất kì bình luận cũng thông tin nào khác sau khi thông tin về IE 8 sẽ không “độc quyền” trên Windows 7.

Với những người yêu thích Windows 7 thì đây là một thông tin “động trời” vì đây là lần đầu tiên Windows không có IE gắn cứng trên đó.

Nhưng theo những chuyên gia phỏng đoán thì đây rất có thể là một động thái thực hiện cho việc “căng thẳng” giữa Microsoft và EU trong thời gian qua về vấn đề độc quyền.

Trước đó, liên minh châu Âu (EU) cũng đã chính thức tuyên bố hành động tích hợp cứng trình duyệt Internet Explorer vào hệ điều hành Windows của Microsoft là vi phạm nghiêm trọng luật chống độc quyền của liên minh.

“Việc Microsoft tích hợp cứng Internet Explorer vào hệ điều hành Windows tác động không tốt đối với sự cạnh tranh trên thị trường trình duyệt nó ngăn cản sự sáng tạo và hạn chế sự lựa chọn của người sử dụng” Đại diện của EU khẳng định.



Vũ Ngọc (Theo Cnet)
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)