Tin tức - pháp luật 2013-07-13 03:55:03

Johnny Trí Nguyễn hé lộ thủ phạm phát tán Bụi Đời Chợ Lớn


 Status mới nhất của chàng diễn viên điển trai đã khiến không ít người bất ngờ vì tính "nhạy cảm, động chạm" của nó.
 
Dù chưa ra rạp nhưng "Bụi đời chợ lớn" đang là bộ phim đình đám tốn nhiều giấy mực nhất của làng điện ảnh Việt Nam. Từ việc bị cấm chiếu đến việc bị rò rỉ bản nháp, câu chuyện về "Bụi đời chợ lớn" thậm chí cònlên cả báo điện ảnh lớn của thế giới.
Mới đây, sau khi Cục điện ảnh yêu cầu hãng phim phải chịu trách nhiệm về việc để phát tán bản nháp của phim, cư dân mạng càng nổ ra tranh cãi quyết liệt. Ngay cả hai hãng phim chính cũng không đồng tình với quyết định này của Cục.
Cách đây ít giờ, Johnny Trí Nguyễn, em trai của đạo diễn Charlie Nguyễnđồng thời là nam diễn viên chính trong phim đã viết một status ám chỉ chính Cục là bên phát tán bản "Bụi đời chợ lớn". Mặc dù không phát biểu thẳng nhưng cách diễn đạt bóng gió của Johnny Trí Nguyễn đủ khiến người đọc hiểu được ý này.
Bụi đời chợ lớn - bộ phim mãi chưa có hồi kết
"Trước khi bị leak lan tràn trên internet cũng như DVD lậu thì bản nháp của phim Bụi Đời Chợ Lớn có 3 đơn vị lưu giữ. 1 Hãng phim Chánh Phương, 2 Hãng Phim Thiên Ngân (Galaxy), 3 Cục Điện Ảnh.
Cả hai hãng phim đã sản xuất khá nhiều bộ phim trong mười năm qua nhưng chưa bao giờ bị rò rỉ một tác phẩm nào trước khi phát hành như vầy. Còn về phía đơn vị thứ 3 thì tôi không biết thật hư như thế nào nhưng xin share status của bạn Phim Việt Nam… "Ông bạn bảo trước đây phim Người Mỹ trầm lặng của Phillip Noyce khi duyệt ở VN cũng bị leaked lên mạng. Nhưng mà tụi nó có hidden watermark nên tụi nó biết thằng nào leak. Hóa ra là từ cục…"
Ai cũng biết khi phim BĐCL bị leak lên mạng như thế này thì hai hãng phim là đơn vị bị thiệt thòi nhất còn phía cục thì có mất mát công lao hay của cải gì đâu. Thế nhưng trong khi nguồn gốc của sự rò rỉ này còn chưa được điều tra rõ ràng thì Tiến sĩ Cục trưởng nhà mình đã phát biểu với báo giới “phim cấm phổ biến dưới mọi hình thức và hai hãng phim trên không được để lọt phim Bụi Đời Chợ Lớn ra thị trường… như vậy hai hãng phim trên phải chịu trách nhiệm trước pháp luật việc bảo quản, bảo mật bộ phim.”
Ví dụ… nhà bạn bị mất trộm xong công an tới chưa điều tra gì đã nói bạn phải chịu trách nhiệm cho việc trộm cắp kia có hợp lý không?
Thật là buồn…"
Status của Johnny Trí Nguyễn đang khiến cộng động mạng xôn xao
Phát ngôn có phần "động chạm" này có thể sẽ đem lại không ít rắc rối cho Johnny Trí Nguyễn và đoàn làm phim. Tuy nhiên, điều bất ngờ là suy luận của nam diễn viên cũng nhận được không ít sự ủng hộ, đồng tình của cư dân mạng.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)