Điện thoại - Tablet 2013-08-09 02:58:05

[kaupeyeucope] Máy tính bảng ế ẩm vì Apple không ra mắt iPad mới


Theo số liệu của IDC, số lượng máy tính bảng bán ra trên toàn cầu đã giảm 10% trong quý II 2013, do Apple không ra mắt mẫu iPad mới.

Quý II hằng năm là thời điểm thường được Apple chọn để giới thiệu các mẫu iPad mới. Tuy nhiên, kể từ năm ngoái, Apple đã điều chỉnh lại thời điểm ra mắt iPad để trùng với mùa mua sắm cuối năm, và có thể năm nay Apple cũng sẽ lặp lại điều này.
Doanh số máy tính bảng toàn cầu giảm mạnh vì Apple không tung ra iPad mới?
Theo số liệu của IDC, trong quý I năm nay, đã có 49,2 triệu chiếc máy tính bảng được bán ra trên toàn cầu. Sang quý II, con số này đã giảm xuống chỉ còn 45,1 triệu chiếc, giảm 10% so với quý đầu 2013.
"Mỗi khi iPad mới được ra mắt, nó khiến người dùng chú ý đến thị trường máy tính bảng nhiều hơn. Điều này có lợi cho Apple lẫn các đối thủ cạnh tranh", Tom Mainelli, Giám đốc nghiên cứu của IDC khẳng định. "Không có iPad mới, thị trường máy tính bảng chậm lại, điều này có thể tiếp diễn sang quý III".
Từ năm 2012, Apple đã canh lại thời điểm ra mắt iPad thế hệ mới để gần hơn 
với mùa mua sắm cuối năm.
Các con số thống kê cho thấy, Apple, Samsung và Asus là ba nhà sản xuất máy tính bảng bán chạy nhất hiện nay. Tuy nhiên, trong quý tiếp theo, cả ba sẽ giảm 1/4 số lượng máy tính bảng xuất xưởng vì nhu cầu của người dùng đã giảm. Trong quý II, Apple chỉ bán được 14,6 triệu chiếc iPad, giảm 14% so với cùng kì năm ngoái.
Ngoài việc thiếu sản phẩm mới, tâm lí người dùng cũng được cho là nguyên nhân khiến doanh số máy tính bảng giảm mạnh trong quý II và có thể là quý III. Mùa mua sắm cuối năm là cơ hội tốt để người tiêu dùng mua hàng công nghệ giảm giá, mà đỉnh điểm là ngày Black Friday (*) ở các trung tâm mua sắm tại Mỹ.  
(*) Black Friday: tạm dịch là "Ngày thứ 6 đen tối". Đây là ngày mà những trung tâm thương mại lớn ở Mỹ bán hàng siêu giảm giá. "Cơn điên mua sắm" vào ngày này thường kéo theo những vụ ẩu đả, giẫm đạp lên nhau để mua những món đồ giá bèo. Năm 2011, Black Friday tại Mỹ đã diễn ra trong không khí hối hả, thậm chí bạo lực hơn mọi năm. 152 triệu người dân Mỹ xếp hàng từ nửa đêm và ít nhất 20 người bị thương trong các vụ tranh giành hàng giảm giá.

Duy Nguyễn
 
Theo Tri Thức
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)