Chuyện shock 2012-03-23 02:10:38

Kéo nhau xem thiên tuế trổ bông


[size=2]Lần đầu tiên thấy cây thiên tuế trổ bông vàng rực, nhiều người đã kéo nhau đến sân chùa để tận mắt nhìn.[/size]Ba ngày qua trước sân chùa bà Thiên Hậu ở xã An Hiệp, huyện Châu Thành (Sóc Trăng) có một cây thiên tuế trổ bông vàng rực.

Bông thiên tuế vàng rực ở Sóc Trăng
Trưởng ban trị sự của chùa là cụ Trương Vinh cho biết năm nay ông đã 81 tuổi nhưng mới thấy thiên tuế trổ bông lần đầu tiên. Theo cụ Vinh, trước đây ông nghe ở thành phố Sóc Trăng có một cây thiên tuế trồng 20 năm mới trổ bông nhưng bông nghiêng một bên, không thẳng như thiên tuế tại chùa bà Thiên Hậu và ông Vinh cũng không có điều kiện đi xem.

Lần này thì cụ Vinh nhìn tận mắt thiên tuế trổ hoa. Hàng chục thiếu nữ trong vùng ngày nào cũng đến ngắm bông rồi chắp tay lầm bầm khấn vái. Có người “mạnh tay” vạch cả lá thiên tuế ra chụp ảnh, xem bông cho rõ nên nhà chùa treo bảng đề nghị cấm sờ bông.

Lần đầu tiên nhìn thấy nên nhiều người hiếu kỳ "mạnh tay" với bông thiên tuế nên chùa đề nghị mọi người đừng sờ mó bông
Theo cụ Vinh, cây thiên tuế cao ngang đầu người này trồng gần 20 năm, trong đó có thời gian khoảng 8 năm được trồng ở nhà một người dân rồi mới rinh vào cho chùa bà Thiên Hậu.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)