Teen 24h 2009-05-03 23:00:00

Khi nữ sinh ghiền game online


[Kênh14] - Nghiện game online đối với teenboy không còn gì là lạ, nhưng đối với Teengirl thì thật sự chỉ mới bùng nổ vài năm trở lại đây, nhưng tác hại mà nó gây ra thì không hề nhỏ bé gì…
Cách đây vài ba năm, hình ảnh những nữ sinh ngồi nhiều giờ liền trong tiệm net để chơi game hầu như rất hiếm. Vì thời đó game online chưa phổ biến như hiện nay và nếu có cũng chỉ là những trò bắn giết nhau phù hợp với phái mạnh hơn.

Ngày nay ta có thể nhận thấy game online rất phổ biến những trò chơi cũng ngày càng đa dạng và phong phú hơn như Boom, Audition, Linh Vương, Thế giới Hoàn Mỹ…nếu ngại Halflife bắn giết là trò của con trai, thì các bạn gái cũng có thể đường hoàng chọn cho mình game Đột kích, phi đội,… để bắn nhau hay đánh nhau mà không e dè vì đã có bạn bè, hội nhóm cùng chơi với nhau….


Nghiện game bây giờ lây sang cả Teengirl. (Ảnh minh họa)

Từ đời thật…
Trước cửa tiệm net V đường T.T (Q.TB), một nữ sinh trong bộ đồng phục của trường N.T.B đã xuất hiện từ sáng sớm. Tiệm net vừa mở cửa không đợi chủ tiệm dọn dẹp, D đến ngay vào máy, tự khởi động và nhanh nhẹn vào trò chơi quen thuộc của cô.

Không chỉ mình D online từ sáng sớm. Sau khi cô nàng mở hàng ít lâu, 20 máy của tiệm đã được lấp kín chỗ bởi những gương mặt rất học sinh. Ngoài ly nước chủ tiệm phục vụ, chẳng game thủ nào chú ý đến chuyện ăn sáng. Tiếng bắn súng, tiếng nhạc…trong game lẫn lộn với tiếng chửi thề, tiếng nói chuyện bên ngoài khiến không khí nơi đây cực kỳ ồn ào và sôi động. Vừa định giơ máy ảnh lên chụp cô bé mặt non choẹt cỡ 15, 16 tuổi vừa chơi đột kích vừa phì phèo điếu thuốc thì nhận được những cái nhìn mang hình “viên đạn” từ bạn bè ngồi gần của cô bé.

Ngày nay game online không còn là độc quyền của nam giới nữa. Những game thủ nữ yêu thích trò chơi nhẹ nhàng, không mang tính đối kháng cao có thể hòa mình vào thế giới Boom Online, Audition và Hot Step….Và khi các nữ sinh đã say mê rồi thì cũng không kém gì những nam sinh ghiền game hạng nặng.

Bằng cách thể hiện đẳng cấp cho nhân vật mình càng “vip” càng tốt mà giá trị một bộ đồ ảo có thể tương đương hoặc mắc hơn đồ thật ngoài đời là chuyện “bình thường ở huyện”. Với xu hướng cạnh tranh như hiện nay giá tiền net chỉ dao động từ 2500 - 3000đ/h. Có nơi còn khuyến mãi chơi sau 3h còn 2000đ/h. Vì thế chuyện “cắm máy” diễn ra hàng ngày và một nữ sinh có thể “cắm” một lúc 5 - 6 máy trong nhiều giờ liền chỉ để “up level”.
…đến thế giới ảo

Đa dạng bên ngoài là thế trong game còn được thể hiện rõ nét hơn qua nhiều mặt. “0x ui, bx iu 0x nhìu l3m”, chắc hẳn 1 người bình thường nếu không chơi game sẽ không hiểu được. Ở đây có thể tạm dịch là: “ông xã ơi, bà xã yêu ông xã nhiều lắm”. Tất cả được hình thành và gọi chung là ngôn ngữ game. Với lứa tuổi mới lớn những từ ngữ như ông xã, bà xã, vợ, chồng,… hẳn sẽ rất lạ và đó cũng là một lý do khiến các nữ sinh cảm thấy thích thú khi gọi và được gọi như vậy.

Không dừng lại ở đó, ngôn ngữ game còn có cả chửi nhau như dân anh chị ngoài đời. Nếu lỡ làm cho 1 “Vip” trong game cảm thấy khó chịu thì chuyện bị “chửi hội đồng” là đương nhiên. Ít ai có thể ngờ rằng những “Vip” trong thế giới ảo đôi khi chỉ là những cô bé chỉ trạc 14, 15t thậm chí là 12, 13t còn mang cả phù hiệu trường trên ngực áo. Tác giả đã từng chứng kiến một cô bé lớp 9 nạp một lúc 10 thẻ Vcoin với giá 50.000đ/thẻ chỉ để chửi một đứa trên game vì “ghét thì xử thôi”.

Và bên cạnh đó vô số những cuộc tình online cũng bắt đầu từ game. Ban đầu là quen nhau, rồi cảm thấy hợp sau đó bắt đầu “iu” nhau. Có bạn cảm thấy hãnh diện khi quen được một anh mặc đồ đẹp trong game, nói chuyện dễ thương. N vừa khoe với tôi những dòng tin nhắn ngọt ngào từ “ông xã” trên game. Giải thích cho việc mê game, N nói: "Tớ chơi game ban đầu là để giải trí nhưng rồi càng chơi tớ càng như bị hút vào trang phục đẹp, những bản nhạc thật hot liên tục được cập nhật mỗi tháng, và quan trọng nhất là nó mang lại cho tớ những người bạn thật dễ thương và cùng sở thích.”

Được gì và mất gì

Có những người đã tìm được hạnh phúc cho đời mình nhờ game. Thế giới online đã đem những con người tưởng chừng như đang ở rất xa nhau lại gần nhau. Đó là hình ảnh đám cưới thật ngoài đời của các cặp vợ chồng son nhờ quen từ game mà ra. Game online đã có từ lâu nhưng chưa bao giờ người ta thấy bùng nổ mạnh mẽ như hiện nay. Các mặt tốt do game online mang lại không ai có thể phủ nhận như: giải trí, giảm stress, tăng cường các mối quan hệ…

Nhưng nếu chúng ta lạm dụng nó quá sẽ gây ra phản tác dụng. Đặc biệt với các nữ sinh tuổi teen hiện nay nếu không cảnh giác có thể gây ra nhiều mặt có hại nhiều hơn có lợi. Có rất nhiều em trước khi chơi game học khá giỏi nhưng từ lúc biết chơi đến lúc “nghiện game” đã tuột dốc xuống trung bình, thậm chí là ở lại lớp. Nhiều cuộc hẹn hò giữa "ox,bx" trở thành 1 vụ lừa đảo, chiếm đoạt xe cộ, điện thoại hay các vật dụng đắt tiền khác.

Và cách đây mấy tháng hai nữ sinh mê game online đã bị dụ đem bán qua Trung Quốc khi chỉ mới 16 tuổi. Nhưng may mắn cả hai đã được giải cứu an toàn về nước. Các nữ sinh hãy nhớ rằng, nói chuyện "bằng miệng" và nói chuyện "bằng bàn phím" khác nhau rất xa. Hãy cẩn thận trước khi quá muộn.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)