Teen 24h 2009-05-21 09:39:42

Khi teen bi quan về cuộc sống 8-}


Cuộc sống cứ xoay vòng theo những việc tẻ nhạt, thậm chí từ sáng đến tối chẳng biết làm gì - đó là cuộc sống khá phổ biến của nhiều teen hiện nay.









Sống nhạt



Một teen tên L (trường TH) cho biết: ”Thường thì sau khi đi học về là mình chui ngay vào phòng giải quyết mớ bài tập trên lớp. Sau đó thì chỉ biết làm bạn với cái máy MP3 bé bé xinh xinh. Ba mẹ mình thì đi làm đến 9-10h đêm mới về nên cả căn nhà chỉ còn lại duy nhất mình mình. Đôi khi thấy cuộc sống quá nhàm chán và tẻ nhạt nhưng đành chịu chứ mình ít giao lưu kết bạn vì không đủ tự tin”.



Cũng chọn cho mình một cuộc sống khá nhạt và nhàm chán, anh chàng Q (trường PT) sau mỗi lần đi học về thì lại rúc vào phòng, khi thì chơi game trên máy tính, chơi chán lại ngủ. Q ít khi đi ra đường vì anh chàng mặc cảm về ngọai hình. Đôi khi bạn bè trong lớp thấy Q lẳng lặng đi đi về về cũng chẳng ai dám quan tâm hỏi han vì Q ít nói lắm. Một ngày Q trưng lên blog một entry than thở về cuộc sống hiện tại của mình. Bạn bè ai thông cảm cho Q thì vào quan tâm hỏi han, ai không có thiện cảm thì bảo Q bị tâm thần, tự chọn cuộc sống như thế rồi lại than thở này nọ.



Gia đình không dư giả nên cô bạn V (quận 3) ít khi đi chơi cùng bạn bè. Cuộc sống của V cứ xoay vần theo con hẻm sâu trong khu phố, đi học về là V giặt đồ, lau nhà, thậm chí có hôm V lau nhà gần…10 lần vì ở nhà cũng chẳng biết làm gì. Ôm nỗi mặc cảm khá lớn trong người, V tự ti cho rằng mình không đủ khả năng để có một cuộc sống vui vẻ và năng động hơn.



Hãy nhìn cuộc sống tốt đẹp hơn



L, Q và V đều có chung một nỗi niềm riêng, đó là cuộc sống của các bạn khá “nhạt” dẫn đến tâm lý cũng không được vui tươi và thỏai mái như bạn bè cùng trang lứa. Các bạn không biết cách cải thiện môi trường sống xung quanh mình mà chỉ biết than rằng cuộc sống vốn như thế thì mình phải chịu. Tuy nhiên với sự lạc quan, nhiều teen đã chọn cho mình một cuộc sống tốt hơn, tránh đi sự nhàm chán với những công việc lặp lại không mấy bổ ích. Như trường hợp của anh bạn D (trường QT) chẳng hạn, D vốn chẳng mấy tự tin vì thấy bạn bè cùng trang lứa tòan đi xe máy, xài điện thoại “xịn” còn D chỉ “kót két” cùng chiếc xe đạp cũ nên anh chàng tự tách mình ra khỏi tập thể. Nhưng rồi một lần D tự suy nghĩ rằng nếu tiếp tục chọn cuộc sống thế này thì chắc chắn chẳng được lợi ích gì, việc học cũng chăng mấy khả quan khi lúc nào D cũng trong tâm trạng hoang mang và buồn tủi. Theo sự giới thiệu của bạn bè, D quyết định tìm đến công việc làm thêm tại một shop quần áo, bên cạnh đó tối tối D đi học thêm lớp Anh Văn. Nhờ vào khả năng làm việc chăm chỉ và vốn tiếng Anh kha khá, D được tăng lương nhanh chóng. “Bye bye” cuộc sống nhạt, D không chỉ “cải tạo” được “con ngựa sắt” cũ kỹ mà giờ đây anh chàng đã tự tin hơn vào cuộc sống của mình, tự tin tham gia vào các họat động chung của tập thế lớp.



Cô bạn P (trường NV) cho biết: ”Trước đây mình cũng khá bi quan về cuộc sống. Lí do đơn giản là sau khi chia tay người yêu mình chẳng còn dám tin vào cuộc sống nữa. Nhìn ai cũng chỉ thấy hai chữ “lừa gạt”. Mình ít khi giao du, tiếp xúc cùng bạn bè. Học xong là mình phóng xe thẳng về nhà. Thậm chí nhiều người không hiểu còn thẳng thừng phán rằng mình chảnh. Tuy nhiên, sau một thời gian cảm thấy cuộc sống “nhạt” không ổn mình chuyển hướng để nhìn cuộc sống một cách lạc quan hơn. Mình tham gia câu lạc bộ ở nhà văn hóa, tham gia các họat động ngọai khóa. Niềm vui đã quay trở lại về mọi chuyện buồn cũng tan biến nhanh chóng!”.



Dạo quanh các blog của nhiều 9x hiện nay, đa phần các bạn đều than rằng cuộc sống hiện tại khá tẻ nhạt và nhàm chán. Có bạn còn cho rằng ông trời sao bất công với mình thế. Nhiều teen chỉ biết đi đi về về, chẳng xác định được mình đang làm gì. Một blogger tên M (17 tuổi) còn dám tuyên bố sẽ…tự tử vì quá chán nản cuộc sống hiện tại, chỉ vì liên tục nhận được những lời khiển trách từ giáo viên bộ môn. Tuy nhiên, nếu ai đi sâu vào khám phá thì mới biết ngòai giờ học trên lớp M chỉ biết về nhà lao vào máy tính “đì-dzai” những tấm ảnh rồi up lên mạng. Chính việc này đã khiến sức học của M ngày càng giảm sút. Thay vì tự điều chỉnh lại cuộc sống hiện tại thì M chỉ biết ca cẩm rằng cuộc sống của mình nhạt nhẽo, rồi bắt đầu ý nghĩ điên rồ rằng sẽ…tự tử.



Cuộc sống có vui vẻ và năng động hay không là do chính teen nhà mình quyết định. Có những teen hòan cảnh gia đình không mấy khá giả tuy nhiên các bạn vẫn khá tự tin vào cuộc sống của mình và có được những thành công nhất định. Hãy nhìn cuộc sống bằng ánh mắt tích cực hơn, lúc đó bạn sẽ tránh được cảm giác bi quan về cuộc sống hiện tại.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)