Tình yêu - giới tính 2009-01-06 10:01:53

Khi teen sợ tình yêu


Trào lưu yêu vội, yêu nhanh, yêu cho bằng chị bằng em đã khiến những tình yêu đẹp như thơ không còn tồn tại. Và teen đã chọn cho mình cách “yêu một lần rồi thôi”.

Những phát biều rùng mình
Anh chàng D (trường PL) chia sẻ: ”Mình thì chẳng yêu ai, nếu nói về bạn gái thì mình sở hữu cả chục cô nàng từ trên mạng cho đến quen trong trường. Gọi nhau là anh anh em em như thế chứ thật ra chẳng yêu thương gì nhau đâu, vì mình biết chắc, ngoài mình ra, những cô nàng này còn cặp kè với mấy anh chàng khác chứ chẳng chừa. Yêu là chuyện xa xỉ nên mình chỉ quan hệ chơi vui rồi đường ai nấy đi!”.
Vừa trải qua cú sốc do bị bạn trai phụ tình, cô bạn N (17 tuổi) tỏ ra khá hận thù cuộc sống xung quanh mình. N chia sẻ rằng từ nhỏ N đã phải sống xa gia đình, nên cô nàng luôn mơ đến một tình yêu đẹp kiểu hoang tử và công chúa. Rồi khi gặp được chàng, gia đình khá giả, đẹp trai nên N cứ yêu hết mình, không suy nghĩ đến hậu quả.
Trao thân vội cho người ta để rồi nhận lấy cái nhìn khinh rẻ. Giờ đây cô nàng N cũng chọn cách “yêu một lần rồi thôi” để tìm quên. Và đôi khi yêu nhanh như thế cũng lợi dụng được một số thứ cần thiết, như là chiếc dtdd N đang sử dụng, là chiến lợi phẩm của một trong những cuộc tình chơi vui đấy.
Vì đâu nên nỗi
Thời buổi internet hiện nay, chỉ cần dăm ba chục phút lướt net, thậm chí chưa đến 10 phút là teen có thể sở hữu cho mình một anh chàng người yêu. Chẳng như ngày xưa, nào là thư đi tin lại, ngày nay chỉ cần bấm vài phát là tin nhắn kèm những lời yêu thương có cánh trao tận tay người yêu.
Có lẽ chính vì cái gì cũng nhanh nên tình yêu đến nhanh rồi cũng sẽ mau chóng tan ra như bọt xà phòng. Nhìn anh chàng L (trường MD) đang học lớp 11 sẽ chẳng ai nghĩ anh bạn đã yêu gần 10 cô bạn trong một năm học. Tất cả đều đổ vỡ chỉ vì họ đến với L do bề ngoài của anh bạn.
Giờ đây L chọn cách “yêu một lần rồi thôi” để cho bạn bè biết tình yêu đối với L rất xa xỉ. Anh bạn chẳng bao giờ còn dám mơ đến một tình yêu đẹp như trong truyện cổ tích. Chẳng qua do L với tay quá cao, toàn quen với những cô nàng xinh nhất trong trường nên mới như thế. Thật ra xung quanh L vẫn còn có nhiều đối tượng khao khát được tay trong tay cùng L, được chia sẻ cùng L những lúc vui buồn nhưng L không phát hiện ra mà thôi.
Teen 9x bây giờ quá sung sướng, nhiều bạn chỉ mới 15, 16 tuổi đã sở hữu vài cái dtdd loại đắt tiền, thậm chí là có cả laptop và xe máy. Nhìn học sinh lớp 8 chạy xe máy ào ào trên đường chở người yêu đi học cũng chẳng có gì xa lạ với teen Sài Thành. Phải chăng do quá đầy đủ với những gì mình đang có mà teen quên đi rằng xung quanh mình vẫn còn những thứ tinh cảm bình dị nhưng cũng rất đáng trân trọng.
Có lẽ nhiều bạn sẽ thỏa mãn được bản thân khi chọn cách “yêu một lần”, nhưng rồi họ sẽ phải tự chất vấn trái tim mình:”Liệu tình yêu như thế có thật sự tồn tại?”.
Theo Mực Tím
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)